Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn ĐT Việt Nam e ngại trước lợi thế vô hình của Saudi Arabia

Chủ Nhật 29/08/2021 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, trưởng đoàn ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển tỏ ra lo ngại trước việc ĐT Việt Nam sẽ không giữ được thể lực trước sức nóng khủng khiếp tại Saudi Arabia.

 

Vào tối qua 28/8, ĐT Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên sau khi đặt chân tới thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Buổi tập đầu tiên trên đất Saudi Arabia chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. 

Do các học trò vừa trải qua một hành trình dài từ Việt Nam sang nên HLV Park Hang Seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ.

Nguyễn Sỹ Hiển
Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển e ngại việc ĐT Việt Nam sẽ hụt hơi trước cái nóng Tây Á

Tuy nhiên, toàn đội cũng đã phần nhiều cảm nhận được những khó khăn sắp phải đối mặt, khi phải thi đấu trong cái nóng khủng khiếp lên tới 43 độ C tại Saudi Arabia.

Chia sẻ về chuyện này, Trưởng đoàn ĐT Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển cho hay: "Chúng ta cũng đã biết được thời tiết ở khu vực Trung đông khi thi đấu vào tháng 6 ở Dubai tại vòng loại thứ 2. Nhưng lần này đến đây để đá vòng loại cuối cùng đã gặp phải thứ thời tiết khắc nghiệt hơn ở Saudi Arabia, nhiệt độ buổi tối vẫn thường trực là 42 độ.

Có thể nói gió nóng ở sa mạc khiến chúng ta hít thở cũng đã rất khó khăn. Nhưng ĐT Việt Nam buộc phải khắc phục điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy. Đây là điều khách quan mà chúng ta không thể nào điều chỉnh được. Tất cả các đội đến đây thi đấu đều phải cố gắng khắc phục, thích nghi để cho quen khí hậu".

Theo vị trưởng đoàn của ĐT Việt Nam, việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thế này là bất lợi lớn với đội quân của HLV Park Hang Seo, và đồng thời cũng là lợi thế của đội bóng chủ nhà Saudi Arabia.

"Họ có vũ khí rất lợi hại là đã quen với thời tiết. Đây là điều không những riêng Việt Nam mà các đội còn lại như Nhật Bản, Australia sẽ phải đối mặt khi thi đấu tại đây. Trong lúc ấy,  các đội ở Tây Á như Saudi Arabia, Oman đã quen với điều kiện thời tiết thế này rồi. Đó là lợi thế lớn cho họ khi được chơi trên sân nhà", ông Hiển nhấn mạnh.

Chiều tối nay 29/8, ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân luyện tập để hướng tới màn so tài với đội chủ nhà vào tối ngày 2/9. Hiện các cầu thủ vẫn đang cố gắng điều chỉnh nhịp sinh học để dần quen với múi giờ thi đấu tại nước bạn trong thời gian sớm nhất.

HLV Park Hang Seo chia tay 2 gương mặt tại Saudi ArabiaHLV Park Hang Seo chia tay 2 gương mặt tại Saudi Arabia
Với việc mang theo 25 cầu thủ, điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục phải loại ra hai cái tên để chốt danh sách chính thức của ĐT...
Đặng Văn Lâm nói gì khi được trở lại ĐT Việt Nam?Đặng Văn Lâm nói gì khi được trở lại ĐT Việt Nam?
Thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây đã có chia sẻ sau gần hai năm trở lại hội quân tại ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo đón tin vui của trò cưngHLV Park Hang Seo đón tin vui của trò cưng
Theo thông tin mới nhất, một số cầu thủ trụ cột ĐT Việt Nam đã và đang trong quá trình bình phục chấn thương thần tốc.
ĐT Việt Nam đối mặt thách thức mới tại Saudi ArabiaĐT Việt Nam đối mặt thách thức mới tại Saudi Arabia
Ngay sau khi đặt chân tới Saudi Arabia vào sáng qua 28/8, vào tối cùng ngày ĐT Việt Nam đã ra sân tập luyện để làm quen với điều kiện thời tiết tại đây.
ĐT Australia chốt danh sách chính thức: Văn Lâm chạm trán đồng đội tại CerezoĐT Australia chốt danh sách chính thức: Văn Lâm chạm trán đồng đội tại Cerezo
Tiền đạo Adam Taggart của Cerezo Osaka mới đây đã được HLV Graham Arnold lựa chọn vào danh sách ĐT Australia trước các màn so tài với Trung Quốc và Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X