Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Oman: Không có chỗ cho sai lầm

Thứ Hai 11/10/2021 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 thất bại liên tiếp vừa qua, ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc thêm những sai lầm ở lượt đấu tiếp theo gặp Oman tại vòng loại World Cup 2022.

 

Áp lực trước trận Việt Nam vs Oman

Sau những chiến thắng trước Indonesia và Malaysia, ĐT Việt Nam thực sự đã cảm nhận được sự khốc liệt khi phải đối đầu với những đội bóng thuộc tốp trên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Kể từ trận thua 2-3 trước UAE ở lượt đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 diễn ra hồi giữa tháng 6 vừa qua, 'Những chiến binh sao vàng' đã để thua thêm trước Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1) và Trung Quốc (2-3) trong khuôn khổ các trận đấu tại vòng loại cuối cùng. 

Trước trận Việt Nam vs Oman Không có chỗ cho sai lầm hình ảnh
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp những áp lực không nhỏ trước trận Việt Nam vs Oman.

Với 4 trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo không những đã tái lập thành tích buồn của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng trong giai đoạn 2012/13 mà nó còn khiến họ gặp rất nhiều thách thức trước các trận đấu tiếp theo tại bảng B, và sắp tới sẽ là màn so tài trên sân Sultan Qaboos của Oman diễn ra vào tối mai, 12/10.

Trước trận đấu giữa Việt Nam vs Oman lần này, cái tên vừa tỏa sáng ở trận gặp Trung Quốc, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã khẳng định ĐT Việt Nam sẽ cố gắng bằng toàn bộ sức lực để mang niềm vui cho người hâm mộ

Ngôi sao người Bình Định chia sẻ trước buổi tập ngày 10/10: "Sau trận thua Trung Quốc, cả đội cũng tiếc nuối và buồn, thầy Park cũng chia sẻ động viên các anh em tâm lí thoải mái nhất. Mọi người đã cùng nói chuyện với nhau. 

Chúng em chỉ động viên nhau thoải mái nhất, tâm lí vững chắc và tự tin nhất để tiếp tục những trận đấu tới có kết quả tốt đẹp. Mong rằng người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ luôn động viên và có tinh thần tốt nhất ủng hộ ĐT Việt Nam trong những trận đấu sắp tới".

Song không phủ nhận là vào lúc này, đoàn quân của ông Park đang đối mặt với một bức tường áp lực vô hình trước cuộc đối đầu với Oman. Đó sẽ là trận đấu mà họ không được phép thất bại, nếu không muốn tạo nên một kỷ lục buồn về số trận thua liên tiếp của đội tuyển. 

Bùi Tiến Dũng Bùi Hoàng Việt Anh ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ không được phép mắc thêm những sai lầm. Ảnh: VFF

Mặt khác việc có điểm trên sân Sultan Qaboos chắc chắn cũng sẽ là một nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để Quế Ngọc Hải và đồng đội có thêm tự tin, trước khi bước vào hai trận đấu được dự báo là khá khó khăn trên sân nhà Mỹ Đình, gặp các đối thủ Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11.

Song để thực hiện được điều đó, trước tiên đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu thực sự tập trung và không được phép lặp lại những sai lầm 'chết người' như trong trận gặp ĐT Trung Quốc.

Thực tế ở trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Park Hang Seo dường như đã có một chút tâm lý chủ quan, lơ là khi đối phương không sở hữu kỹ thuật quá tốt. Hệ quả là họ 'để sổng' Wu Lei - một tiền đạo đẳng cấp đang chơi bóng tại La Liga và đã bị cầu thủ này 'trừng phạt'.

3 bàn thua của Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc đều đến từ những pha phất bóng dài, bổng mà chúng ta hoàn toàn có thể chống đỡ được. Thật tiếc là trong một ngày mà hệ thống phòng ngự của chúng ta thi đấu có phần hơi "chểnh mảng", họ đã để lộ rất nhiều khoảng trống cho đối thủ thoải mái triển khai lối chơi bóng dài.

Ở trận tới, Oman chắc chắn cũng sẽ khai thác tử huyệt về không chiến của ĐT Việt Nam giống như Trung Quốc để tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng này thậm chí còn nguy hiểm hơn với lối đá tấn công đa dạng ở cả hai biên và trung lộ, nhờ sở hữu nhiều ngôi sao có kỹ thuật, sức mạnh lẫn tốc độ. 

Và đó chắc chắn sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam, mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ không được phép tiếp tục mắc sai lầm, nếu không muốn nhận thêm một kết quả buồn.

 

HLV Park Hang Seo sẽ ra khỏi vùng an toàn?

Một vấn đề đang được dư luận, người hâm mộ bóng đá Việt hết sức quan tâm là liệu đã đến lúc HLV Park Hang Seo cần làm mới nhân sự, lối chơi của đội tuyển Việt Nam sau các thất bại liên tiếp vừa qua?

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Liệu đã tới lúc HLV Park Hang Seo làm mới đội tuyển Việt Nam? Ảnh: VFF

Trước một Oman không nhỉnh hơn quá nhiều về trình độ cũng như đẳng cấp, rất có khả năng ĐT Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công, thay vì tiếp tục giữ lối đá phòng ngự số đông, chờ đợi cơ hội giống như trong các trận đấu vừa qua.

Và khi đã ở vào tình thế không còn gì để mất, ông thầy người Hàn Quốc có thể sẽ trao cơ hội cho nhiều gương mặt dự bị nhằm tạo nên sự tươi mới trên tuyển, thay vì tiếp tục sử dụng một đội hình mà ai cũng có thể dự đoán trước trận.

Trong bối cảnh Phan Văn Đức vẫn tịt ngòi còn Văn Thanh chưa thể khỏa lấp được khoảng trống mà Trọng Hoàng để lại, biết đâu màn trình diễn ấn tượng của Hồ Tấn Tài và sự khởi sắc trên hàng công của tuyển Việt Nam sau khi Công Phượng được tung vào sân ở nửa cuối trận gặp Trung Quốc sẽ là một lời gợi mở để ông Park đi nước cờ mạo hiểm trước Oman.

Tất nhiên quyền quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về HLV Park Hang Seo. Và hãy chờ xem phép thuật của ông thầy người Hàn Quốc có thể tiếp tục xuất hiện tại Muscat sắp tới.  

Vào lúc này, áp lực thắng bại và điểm số đang đè nặng lên đôi chân các cầu thủ trong màn so tài sắp tới. Song hy vọng toàn đội sẽ tạm quên đi điều này để bước vào trận đấu gặp Oman với sự tự tin và tinh thần cao nhất. 

Tổng hợp: ĐT Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022) 

video

 

Oman có thành tích thi đấu ấn tượng trước màn so tài với Việt NamOman có thành tích thi đấu ấn tượng trước màn so tài với Việt Nam
Những thống kê chỉ ra là ĐT Oman của HLV Branko Ivankovic đang có những thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng trước trận gặp ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung QuốcĐT Việt Nam bị báo Ả Rập đánh giá thấp sau trận thua Trung Quốc
Truyền thông Ả Rập mới đây đã có những nhận xét đánh giá thấp sức mạnh ĐT Việt Nam sau những trận thua liên tiếp vừa qua.
ĐT Việt Nam nhận liều doping từ AFC trước trận gặp OmanĐT Việt Nam nhận liều doping từ AFC trước trận gặp Oman
Trước màn so tài với đội chủ nhà Oman vào lúc 23h00 tối mai 12/10, ĐT Việt Nam đã nhận được lời khích lệ tới từ LĐBĐ châu Á (AFC).
Hồ Tấn Tài nói về mục tiêu dự World Cup của ĐT Việt NamHồ Tấn Tài nói về mục tiêu dự World Cup của ĐT Việt Nam
Hồ Tấn Tài đã chia sẻ về mục tiêu của ĐT Việt Nam khi chưa có điểm tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
ĐT Việt Nam từng lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu trên sân của OmanĐT Việt Nam từng lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu trên sân của Oman
Sân Sultan Qaboos từng là nơi chứng kiến thắng lợi lịch sử của đội tuyển Việt Nam khi các cầu thủ của chúng ta đã bất ngờ quật ngã ông lớn Hàn Quốc vừa vào bán...

 

 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X