Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Australia: Tấn Trường hay Nguyên Mạnh?

Thứ Năm 27/01/2022 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo hẳn là đang rất phân vân trước trận Việt Nam vs Australia khi không biết sẽ trao cơ hội cho ai ở vị trí người gác đền giữa Tấn Trường và Nguyên Mạnh.
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)
HLV Park Hang Seo đang cố gắng cách tân với mục tiêu tạo ra bất ngờ trên sân Australia. Điệp vụ giành 1 điểm tại Melbourne không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam...

Thầy Park sẽ chọn Tấn Trường hay Nguyên Mạnh?

Sau lần gặp nhau đầu tiên hôm 7/9/2021, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận tái đấu đối thủ Australia trên sân khách vào tối nay, 27/1. Đây được nhận định sẽ là một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối thủ của họ có đẳng cấp cao hơn và đồng thời lại có thêm lợi thế được chơi trên sân nhà. 

Rất có thể trận đấu sẽ diễn ra theo thế trận một chiều. ĐT Việt Nam như thường lệ sẽ tập trung bên phần sân nhà để phòng ngự và nhường lại đất diễn cho đối thủ. Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt điều này và chỉ để thua đúng một bàn. 

Tuy nhiên đó là trận đấu mà người Úc dường như đã không có phong độ tốt. Còn khi được trở về sân nhà và đang rất khát điểm số để cạnh tranh với Saudi Arabia và Nhật Bản, chắc chắn là 'Bầy chuột túi' sẽ chơi rất khác.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo hẳn đang rất phân vân giữa Tấn Trường và Nguyên Mạnh.

Sức ép đang đè năng lên vai thầy trò HLV Park Hang Seo. Và chắc hẳn là trước trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đang trăn trở xem sẽ chọn ai đứng trước khung thành ĐT Việt Nam.

Nếu như ở trận lượt đi, thầy Park đã đặt niềm tin vào Đặng Văn Lâm - thủ môn có thể hình to cao, vô cùng lý tưởng để đối phó với lối chơi bóng bổng của người Úc thì tới trận đấu lượt về này, ông sẽ buộc phải dùng cái tên khác khi Lâm 'tây' vắng mặt. Và ở vị trí này, có thể nói là cơ hội đang được chia đều cho hai thủ môn Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh. 

Với chiều cao lên tới 1m88, Tấn Trường sẽ có khả năng chống bóng bổng hiệu quả hơn so với 'đàn em' Nguyên Mạnh. Ngoài ra, yếu tố kinh nghiệm trận mạc của thủ thành Hà Nội FC cũng nhỉnh hơn đồng nghiệp khi liên tục được sử dụng ở chiến dịch vòng loại thứ 3 của tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên từ chỗ là người sẵn sàng tranh suất bắt chính ở tuyển Việt Nam với Đặng Văn Lâm, thủ môn Tấn Trường hẳn là cũng không ngờ rằng mình đã bị đẩy lên ghế dự bị vì Nguyên Mạnh ở AFF Cup 2020, sau những vụ lùm xum liên quan tới nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực và mê chơi tiktok khi lên tuyển.

Bùi Tấn Trường ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Thủ thành Bùi Tấn Trường liệu còn cơ hội bắt chính cho ĐT Việt Nam?

Và khi vận may xuất hiện, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã tận dụng thời cơ rất tốt để ghi điểm với thầy Park và khán giả. Trong lần ra sân cho đoàn quân áo đỏ sau 5 năm, Nguyên Mạnh đã chơi cực kỳ chững chạc, tự tin. Và sau những gì đã thể hiện ở kỳ AFF Cup vừa qua, thủ thành của Viettel FC hoàn toàn xứng đáng có suất đứng trước khung gỗ trên tuyển lúc này. 

Trên thực tế thì người gác đền Viettel FC lúc này đang nhỉnh hơn 'đàn anh' Tấn Trường về phản xạ, đọc tình huống, phát bóng tấn công, ra vào chuẩn xác. Điều đó đã phần nào được phản ánh ở giải đấu tại Singapore vừa qua, khi thủ thành xứ Nghệ đã chơi ổn định và liên tục có các tình huống bay người cứu thua cho ĐT Việt Nam. 

Nó hứa hẹn sẽ giúp Nguyên Mạnh có cơ hội ra sân ở màn so tài giữa Việt Nam vs Australia lần này. Nhưng liệu điều đó có thể giúp anh duy trì suất ra sân cho đoàn quân áo đỏ, khi mà thể hình lại là điểm bất lợi lớn nhất của cầu thủ sinh năm 1991. 

Nguyên Mạnh
Nguyên Mạnh phản xạ tốt nhưng chiều cao khá khiêm tốn

Khi ĐT Việt Nam thi đấu ở AFF Cup - sân chơi mà chúng ta không nhiều sự chênh lệch thể hình so với các đối thủ thì HLV Park Hang Seo đã đúng khi quyết định sử dụng một thủ môn giỏi chuyên môn như Nguyên Mạnh, thay vì phải mạo hiểm dùng Tấn Trường với phong độ phập phù.

Nhưng lần này, trước một tuyển Úc sở hữu nhiều 'cây sào', ông Park có lẽ sẽ cần tới một thủ môn sở hữu chiều cao lý tưởng, chống bóng bổng tốt để bắt chính. Và khi đó cơ hội có thể sẽ quay trở lại với thủ thành quê Đồng Tháp, mặc dù anh đã bị 'lãng quên' suốt thời gian qua.

Nhận định Việt Nam vs Australia (16h10 ngày 27/1): Bất ngờ có xuất hiện?Nhận định Việt Nam vs Australia (16h10 ngày 27/1): Bất ngờ có xuất hiện?
Bị đánh giá thấp hơn, lại phải thi đấu sân khách, liệu đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc so tài giữa Việt Nam vs Australia sắp...
Dàn sao Australia nói gì trước màn tái đấu ĐT Việt Nam?Dàn sao Australia nói gì trước màn tái đấu ĐT Việt Nam?
Trước màn đụng độ tuyển Việt Nam vào tối nay 27/1, các tuyển thủ đội chủ nhà Australia đã đồng loạt đưa ra những phát biểu của mình về trận này.
Trang chủ tuyển Australia bất ngờ lên tiếng về ĐT Việt NamTrang chủ tuyển Australia bất ngờ lên tiếng về ĐT Việt Nam
Trong một bài viết mới đây trên Socceroos - trang thông tin chính thức của đội tuyển Australia, tác giả John Greco đã đánh giá ĐT Việt Nam là đối thủ không hề...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X