Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận ĐT Việt Nam vs Iraq: Khi sân Mỹ Đình trở thành điểm tựa

Thứ Ba 21/11/2023 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam vẫn đang sở hữu một thành tích thi đấu khá ổn định trên sân nhà. Và liệu Mỹ Đình có trở thành điểm tựa giúp đoàn quân của HLV Troussier 'bay cao' tối nay?

Có một thực tế khá đáng ngại là Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa từng đánh bại được đối thủ Iraq ở những lần chạm mặt nhau trong quá khứ.

Tại cấp độ đội tuyển quốc gia, lịch sử đã 4 lần ghi nhận những màn chạm trán giữa Việt Nam vs Iraq. Đó đều là các trận đấu chính thức nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup cũng như hai trận tại Asian Cup năm 2007 và 2019. 

Tuy nhiên đa phần ở các trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam đều hoàn toàn tỏ ra lép vế trước sức mạnh vượt trội của đội bạn. Lần duy nhất chúng ta không để thua trước đối thủ chính là trận đấu trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ trận đấu lượt đi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á cách đây hơn 8 năm.

Trước trận ĐT Việt Nam vs Iraq Khi sân Mỹ Đình trở thành điểm tựa 1
Tiền đạo Lê Công Vinh từng chọc thủng lưới Iraq ở vòng loại World Cup 2018.

Đó là trận đấu diễn ra vào tháng 10/2015 trên SVĐ Mỹ Đình. Ở thời điểm ấy, đội tuyển Iraq hành quân tới Mỹ Đình với phong độ thi đấu khá ấn tượng. Họ chỉ thua 1/6 trận trước đó (thắng 4, hòa 1). Khi ấy HLV Yahya Alwan trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Iraq đã tự tin tuyên bố trước báo giới rằng mình sẽ giúp Iraq giành chiến thắng trước đội chủ nhà Việt Nam, để qua đó co thể cạnh tranh ngôi nhất bảng đấu với Thái Lan.

Tuy nhiên khi bước vào trận đấu, mọi ưu thế về sức mạnh, tốc độ, kinh nghiệm cùng lối đá tấn công kĩ thuật, phối hợp nhỏ của đội bóng Tây Á đã không còn phát huy được sự hiệu quả, trước lối đá lăn xả cũng như không ngại va chạm của các học trò HLV Toshiya Miura. 

Và khi bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh vào lưới Iraq xuất hiện ở giữa hiệp 1 thì đó cũng là lúc kế hoạch tấn công nhanh để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước của đội bóng Tây Á hoàn toàn bị phá sản. 

Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam với quyết tâm giành 3 điểm trước Iraq đã có được một màn trình diễn khá thuyết phục tại 'Chảo lửa' Mỹ Đình. Với việc duy trì được một cự li đội hình tốt để các vị trí có thể sẵn sàng hỗ trợ nhau trong phòng ngự, đoàn quân áo đỏ đã phong tỏa được mọi đường lên bóng của các cầu thủ đội khách. 

Trước trận ĐT Việt Nam vs Iraq Khi sân Mỹ Đình trở thành điểm tựa 2
Iraq từng suýt thua tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

Nếu không có tình huống mắc sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam trong những phút bù giờ cuối trận thì có lẽ tuyển Iraq đã không thể có được bàn gỡ hòa 1-1 của tiền đạo Younis Mahmoud trên chấm đá phạt 11m, và sẽ phải chấp nhận một thất bại 'muối mặt' tại Hà Nội.

Sau trận đấu đó, đây sẽ là lần thứ hai hai đội gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình. Tất nhiên những thành viên chủ chốt của hai đội ở trận đấu đó lúc này cũng không còn xuất hiện khi HLV Miura đã chia tay bóng đá Việt Nam từ lâu, trong khi HLV Yahya Alwan cũng đã về nghỉ hưu, còn các cầu thủ ghi bàn là Lê Công Vinh và Younis Mahmoud cũng đã treo giày thế nhưng sức nóng và độ kịch tính của cuộc đọ sức giữa hai đội sắp tới chắc chắn cũng sẽ không hề giảm sút.

Với sự thua thiệt về trình độ, đội tuyển Việt Nam được đánh giá sẽ gặp không ít khó khăn trước Iraq. Nhưng đừng quên 'Những chiến binh sao vàng' đã có nhiều thay đổi dưới thời HLV P.Troussier. Và với lợi thế được chơi trên sân nhà, họ chắc chắn sẽ không dễ chịu khuất phục trước dàn sao Iraq. 

Nhìn vào số liệu thống kê, không khó để nhận ra là Đội tuyển Việt Nam vẫn đang sở hữu một thành tích thi đấu khá ổn định trên sân nhà Mỹ Đình. Kể từ sau trận thua 0-1 trong trận đấu lượt về ở vòng loại World Cup 2022 trước Oman vào ngày 24/3/2022 thì đội tuyển Việt Nam đang có mạch 12 trận bất bại trên sân nhà với thành tích thắng 11 trận, hòa 1 trận.

Tien Linh dT Viet Nam vs Myanmar 3/1
ĐT Việt Nam không thua trên sân Mỹ Đình trong 5 trận gần nhất.

Còn nếu chỉ tính riêng các trận đấu được tổ chức tại sân Mỹ Đình thì tuyển Việt Nam đã có được 5 trận đấu bất bại. Họ giành 4 chiến thắng trước các đối thủ Dortmund (giao hữu), Malaysia, Myanmar, Indonesia (cùng tại AFF Cup 2022). Trong trận còn lại, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến Thái Lan không thể giành thắng lợi tại Mỹ Đình sau trận hòa với tỷ số 2-2 chung cuộc ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. 

Và sau những gì đã thể hiện, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đang có cơ sở để hi vọng vào một tỷ số khả quan trước Iraq ở cuộc đọ sức tới đây. Một khi có được sự tự tin cùng khao khát giành chiến thắng của mình thì đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Thanh tich san nha gan day cua dT Viet Nam
Thành tích sân nhà gần đây của ĐT Việt Nam
Nhận định Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 21/11): Cuộc chiến phân ngôi đầu bảng FNhận định Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 21/11): Cuộc chiến phân ngôi đầu bảng F
Dù HLV Philippe Troussier đã phủ nhận việc màn đối đầu Việt Nam vs Iraq sẽ là trận chung kết bảng đấu. Song đây rõ ràng vẫn là một trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai.
INFOGRAPHIC: Tương quan trước trận ĐT Việt Nam vs IraqINFOGRAPHIC: Tương quan trước trận ĐT Việt Nam vs Iraq
Vào lúc 19h00 tối nay 21/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà gặp các cầu thủ Iraq. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Troussier. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X