Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Thanh Bình bất ngờ được AFC vinh danh

Thứ Năm 31/03/2022 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha đánh đầu làm rung lưới ĐT Nhật Bản hôm 29/3 vừa qua, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã có tên trong cuộc bình chọn danh hiệu "Ngôi sao tương lai" của lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022.

 

Sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại hôm 29/3 vừa qua, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bầu chọn cho danh hiệu "Ngôi sao tương lai" của lượt trận cuối.

Và với pha ghi bàn vào lưới 'Samurai xanh', trung vệ sinh năm 2000 Nguyễn Thanh Bình đã được xướng tên. Đối thủ của anh là cầu thủ năm nay mới 19 tuổi, Habib Abdalla (UAE).

Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh
Trung vệ Thanh Bình được AFC vinh danh

Việc cầu thủ thuộc biên chế Viettel được AFC lựa chọn xuất phát từ việc anh đã thi đấu rất ấn tượng trong trận hòa giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vừa qua.

Thanh Bình, 21 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Việt Nam. Trung vệ này thi đấu 4 trận (tổng cộng 127 phút) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu với Nhật Bản là lần đầu tiên Thanh Bình đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong trận đấu với Nhật Bản, Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam được Sofascore chấm điểm cao thứ hai (chỉ sau thủ môn Trần Nguyên Mạnh). Hậu vệ sinh năm 2000 này chạm bóng tổng cộng 40 lần, trong đó có 6 tình huống phá bóng giải nguy cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa rồi, cầu thủ quê Thái Bình gần như đã chắc suất thi đấu cho ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ diễn ra trong tháng 5 tới.

BXH FIFA tháng 3/2022: ĐT Việt Nam thăng hạng nhờ trận hòa Nhật BảnBXH FIFA tháng 3/2022: ĐT Việt Nam thăng hạng nhờ trận hòa Nhật Bản
Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ thế giới FIFA mới đây vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong...
FIFA: ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải trầm trồFIFA: ĐT Việt Nam đã khiến tất cả phải trầm trồ
Trong bài đánh giá mới đây về chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA đã không ngớt lời ngợi khen với ĐT Việt Nam sau những gì đã...
Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022Những dấu ấn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022
Trong lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng với 1 trận thắng và 1 trận hòa trước những đối thủ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X