Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải lên trang chủ FIFA: "World Cup là giấc mơ của người Việt Nam"

Thứ Tư 01/09/2021 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã có bài phỏng vấn với trung vệ Quế Ngọc Hải trước lượt trận đầu tiên tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Trung vệ Quế Ngọc Hải vinh dự lên trang chủ FIFA

Vào rạng sáng ngày thứ Sáu 3/9 tới theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào lượt trận đầu tiên tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp đội bóng chủ nhà Saudi Arabia.

Và trước trận đấu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam khi chúng ta lần đầu được tham dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, trang chủ LĐBĐ thế giới FIFA đã có bài phỏng vấn đội trưởng Quế Ngọc Hải. 

Trung vệ Quế Ngọc Hải vinh dự lên trang chủ FIFA
Trung vệ Quế Ngọc Hải xuất hiện trên trang chủ FIFA

Và Hải "Quế" đã tự tin khẳng định: "Chúng tôi đã vượt qua hàng loạt những thử thách chông gai để vào tới vòng loại này. Đó thực sự là một chiến tích lịch sử.

Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi đã vươn tầm để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Vòng loại thứ 3 không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của Việt Nam mà đó còn là nơi để chúng tôi có thể thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất châu Á.

Người hâm mộ Việt Nam có quyền tự hào về điều này. Chúng tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở những trận đấu tới đây để mang tới những niềm vui cho NHM".

Đánh giá về đối thủ sắp tới của đoàn quân áo đỏ, trung vệ người Nghệ An cho biết: "Sẽ không cần phải giải thích nhiều bởi Saudi Arabia thực sự là một đội tuyển rất mạnh ở bảng B. Chưa kể tuyển Việt Nam lại phải thi đấu trên sân khách.

Trận đấu vào ngày 2/9 đương nhiên sẽ là thử thách lớn với chúng tôi. Nhưng, ĐT Việt Nam không đến Saudi Arabia với sự chuẩn bị sơ sài. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình".

Trang chủ FIFA sau đó cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của trung vệ Quế Ngọc Hải tại ĐT Việt Nam. Trên hành trình cùng 'Những chiến binh sao vàng' vào tới vòng loại thứ 3, anh đã có hai pha lập công, trong đó phải kể tới pha nâng tỷ số lên 2-1 vô cùng quan trọng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia trên đất UAE, qua đó đặt một tay vào tấm vé đi tiếp tại bảng G.

Nhắc lại pha ghi bàn đó, Quế Ngọc Hải cho biết: "Trong hoàn cảnh đó, áp lực là điều không thể tránh khỏi. Tôi thực sự hạnh phúc với bàn thắng đó. Nó đã giúp chúng tôi thực hiện được mục tiêu của mình". 

Quế Ngọc Hải rèn khả năng sút phạt đền
Quế Ngọc Hải khẳng định quyết tâm thi đấu hết mình của ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải cũng tiết lộ thần tượng của mình là Sergio Ramos. Hậu vệ sinh năm 1993 ấn tượng với ngôi sao người Tây Ban Nha ở tố chất thủ lĩnh, cùng khả năng di chuyển, đọc trận đấu tài tình của một trung vệ hàng đầu thế giới. Anh cũng cho biết mình luôn nhìn vào Ramos để học hỏi, để nâng cao trình độ bản thân.

Cuối cùng, thủ quân ĐT Việt Nam cũng khẳng định toàn đội sẽ chơi hết sức dù chỉ bị đánh giá là đội bóng 'lót đường' tại bảng B, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

"Trước khi biết được các đối thủ của mình, chúng tôi cũng đã xác định trước là vào tới vòng này, ĐT Việt Nam sẽ phải đương đầu vơi những đội tuyển rất mạnh. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải cố gắng hơn. 

World Cup luôn là giải đấu mà mọi cầu thủ bóng đá mơ ước được góp mặt ít nhất một lần trong cuộc đời. Tất cả cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều đang rất mong chờ đến ngày đó. Và chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ biến giấc mơ này thành sự thật".


NÓNG: Arsenal chiêu mộ cầu thủ sắp đối đầu ĐT Việt NamNÓNG: Arsenal chiêu mộ cầu thủ sắp đối đầu ĐT Việt Nam
Trước những màn trình diễn vô cùng tệ hại của hàng thủ trong thời gian qua, CLB Arsenal đã quyết định chiêu mộ trung vệ người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu ở...
Tiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFATiến Linh sánh vai cùng ... Ronaldo và Messi trên bản đồ World Cup của FIFA
Chân sút ĐT Việt Nam vừa có vinh dự góp mặt trong tấm poster quảng bá cho vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.
Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia thận trọng trước ĐT Việt NamChủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia thận trọng trước ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông của Saudi Arabia, chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Yasser Al-Mishal mới đây đã tới gặp gỡ, động viên thầy trò HLV Herve Renard trước cuộc so...
ĐT Việt Nam rèn khả năng sút phạt đền trước Saudi ArabiaĐT Việt Nam rèn khả năng sút phạt đền trước Saudi Arabia
Trong buổi tập mới nhất trên đất Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã cho một cầu thủ luyện tập thêm khả năng đá phạt đền để trông chờ vào các tình huống 11m có...
Saudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt NamSaudi Arabia lộ ý định khai phá cánh phải của tuyển Việt Nam
Trong video mới được Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia công bố, có thể thấy thầy trò HLV Herve Renard đang mổ xẻ rất cặn kẹ đội hình của ĐT Việt Nam để tìm cơ hội...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X