Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc nhận "cái kết đắng" khi đá giao hữu với Syria

Thứ Hai 20/09/2021 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch đá giao hữu với các đội bóng quân xanh xứng tầm của thầy trò HLV Li Tie đã đổ bể bởi đội bóng mà họ mời đá giao hữu không "xịn" như kỳ vọng.

ĐT Trung Quốc 'vỡ mộng' đá giao hữu

Để có bước chạy đà tốt nhất cho các trận đấu với ĐT Việt Nam và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 tới đây, LĐBĐ Trung Quốc đã tiến hành liên hệ để tìm kiếm các đội bóng 'quân xanh' chất lượng cho ĐTQG nước này. 

Ban đầu Trung Quốc dự tính sẽ mời 3 đội bóng UAE, Iraq và Syria ở bảng A để thi đấu cọ xát. Song phía UAE đòi hỏi mức phí để đá giao hữu cao, phía Iraq không có phản hồi, còn ĐT Syria mãi về sau mới nhận lời. 

ĐT Trung Quốc gây thất vọng
Syria chỉ dùng đội hình B để thi đấu với ĐT Trung Quốc trong trận giao hữu sắp tới.

Tưởng như đã có được một đối thủ lớn để cọ xát, sau khi HLV trưởng đội tuyển Syria Nizar Mahrous xác nhận đội bóng của mình sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Trung Quốc vào ngày 30/9 tới. Tuy nhiên sự thật lại không phải thế. 

Bởi dự kiến, HLV Nizar Mahrous sẽ chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhằm mục đích thử nghiệm chiến thuật và quan sát các cầu thủ mới thi đấu. 

Tiết lộ với truyền thông Syria, HLV Nizar Mahrous nói rằng ông muốn kiểm tra trạng thái của những cầu dự bị vốn nghỉ thi đấu từ lâu. Hơn nữa, để tránh nguy cơ chấn thương cho những trụ cột ở đội một, nên tuyển Syria chỉ đá giao hữu với tuyển Trung Quốc bằng đội hình B.

Động thái từ phía Syria dường như đã động chạm đến lòng tự ái của người Trung Quốc. Thậm chí tờ 163 của nước này còn cho rằng đội bóng Tây Á đã quá coi thường sức mạnh của 'Dragon Team'.

Tại vòng loại thứ 2 vừa qua, Syria và Trung Quốc từng nằm cùng bảng nhau. Ở trận lượt đi diễn ra tại UAE, chiến thắng với tỷ số 2-1 đã thuộc về đội bóng Tây Á. 

Và ở màn tái đấu giữa hai đội ở lượt đấu cuối cùng vòng loại thứ 2, Trung Quốc đã thắng lại 3-1. Tuy nhiên đây không phải trận đấu mà các cầu thủ Syria thi đấu với 100% khả năng, khi mà họ đã sớm có vé đi tiếp từ trước đó nên không còn nhiều động lực chiến thắng. 

ĐT Trung Quốc đón nhận thông tin cực vui của trụ cộtĐT Trung Quốc đón nhận thông tin cực vui của trụ cột
Theo Sohu, trung vệ trụ cột của ĐT Trung Quốc Zhang Linpeng đã bắt đầu trở lại tập luyện trong buổi tập vào chiều tối qua trên sân Sharjah.
Tiền đạo Trung Quốc tự tin tuyên bố đánh bại ĐT Việt NamTiền đạo Trung Quốc tự tin tuyên bố đánh bại ĐT Việt Nam
Theo trang China.org.cn thì chân sút của ĐTQG nước này, Zhang Yuning mới đây đã tự tin giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu vào tối ngày 7/10 tới...
Trang thống kê quốc tế mang tin không vui cho thầy trò Park Hang SeoTrang thống kê quốc tế mang tin không vui cho thầy trò Park Hang Seo
Theo đó, trang thống kê quốc tế We Global Football đã đưa ra dự đoán rằng ĐT Việt Nam sẽ có nhiều nguy cơ để thua trước Trung Quốc ở lượt đấu ngày 7/10 sắp tới.
HLV Park Hang Seo nhồi thể lực cho các học trò trước trận gặp Trung QuốcHLV Park Hang Seo nhồi thể lực cho các học trò trước trận gặp Trung Quốc
Vào sáng nay (18/9), ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập để luyện các bài tập liên quan đến thể lực và sức bền. Đây sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng với đoàn quân áo...
Lộ diện trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung QuốcLộ diện trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc
Theo đó, người sẽ được giao trọng trách cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar sẽ là ông...
Danh sách ĐT Việt Nam mới nhất: Người nhện Nguyên Mạnh được trao cơ hộiDanh sách ĐT Việt Nam mới nhất: Người nhện Nguyên Mạnh được trao cơ hội
Cách đây ít phút, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman vào đầu tháng 10 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X