Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc gặp thách thức lớn trước màn tái đấu tuyển Việt Nam

Thứ Ba 18/01/2022 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Trung Quốc, cơn bão chấn thương đang hoành hành ở ĐTQG nước này khiến nhiều gương mặt chưa thể ra sân.

 

Theo nguồn tin từ tờ Sohu (Trung Quốc), ĐTQG của nước này đang chịu tổn thất lớn trước thềm hai loạt trận vòng loại World Cup 2022 gặp Nhật Bản và Việt Nam tới đây. Theo đó, trong buổi tập hôm qua 17/1, 6 người (trong tổng số 44 cầu thủ) không thể ra sân tập.

HLV Li Xiaopeng đang đối mặt với thách thức không nhỏ ở đội tuyển Trung Quốc.
HLV Li Xiaopeng đang đối mặt với thách thức không nhỏ ở đội tuyển Trung Quốc.

Đó là Wu Xi, Hao Junmin, Zhang Yuning, Yu Dabao, Zhang Linpeng và Chi Zhongguo. Cộng thêm ba trường hợp dính chấn thương trước đó của Yin Hongbo, Zhang Xizhe và Li Ang thì vào lúc này HLV Li Xiaopeng đang không có sự phục vụ của 9 cầu thủ.

Theo tờ Sohu, những cầu thủ này gặp vấn đề thể lực do bị quá tải trong thời gian qua khi giải VĐQG Trung Quốc diễn ra với mật độ dày đặc. Điều đó khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi và dính chấn thương nặng nhẹ khác nhau.

Cũng bởi lo các học trò dễ dính chấn thương nên trong các buổi tập gần đây, tân HLV trưởng Li Xiaopeng chỉ cho các học trò đá tập với thời lượng 25 phút mỗi hiệp. Ông cho rằng điều này sẽ giúp các học trò không bị rơi vào trạng thái mệt mỏi do vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc ở giải quốc nội.

Tính tới thời điểm hiện tại, đội tuyển Trung Quốc mới triệu tập được 44/52 cầu thủ có thể. Hiện tại họ đang có hai cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Wu Lei (Espanyol, Tây Ban Nha) và Li Lei (Grasshopper, Thụy Sỹ). 

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp khác chưa thể lên tập trung vì lý do khác nhau. Riêng 4 cầu thủ nhập tịch là Elkeson, Alan, Luo Guofu, Fernando vẫn đang mất tích. Được biết BHL đội tuyển Trung Quốc cũng đã sẵn sàng lên phương án thay thế 4 cầu thủ này.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ làm khách trước Nhật Bản vào ngày 27/1. Năm ngày sau, họ sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam vào ngày 2/1 tức đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán âm lịch.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng hứa mang tới cái Tết thật đặc biệt cho người hâm mộTiền vệ Đỗ Hùng Dũng hứa mang tới cái Tết thật đặc biệt cho người hâm mộ
Chia sẻ trước buổi tập vào chiều ngày 18/1, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã khẳng định quyết tâm cùng ĐT Việt Nam mang tới một cái Tết thật đặc biệt cho...
HLV Park Hang Seo cầm tay chỉ việc các tân binh ĐT Việt NamHLV Park Hang Seo cầm tay chỉ việc các tân binh ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc và trợ lý đã phải trực tiếp vào sân hướng dẫn động tác cho các gương mặt mới ở ĐT Việt Nam trong đợt này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X