Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc nhắm "quân xanh" cực kỳ chất lượng trước trận gặp Việt Nam

Thứ Bảy 11/09/2021 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho các màn so tài với ĐT Việt Nam và Saudi Arabia trong tháng 10 tới, Trung Quốc đang lên kế hoạch đá giao hữu với các đối thủ rất chất lượng ở bảng A.

Theo thông tin được giới truyền thông Trung Quốc đăng tải thì LĐBĐ nước này đang có kế hoạch để thầy trò HLV Li Tie có những trận đấu giao hữu cần thiết, trước khi tiếp tục bước vào các cuộc tranh tài ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.

Dự kiến, 'Dragon Team' sẽ có 3 trận đấu giao hữu quan trọng tại UAE trước khi bước vào cuộc so tài với ĐT Việt Nam ở sân trung lập Sharjah (UAE) vào tối ngày 7/10 tới.

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc lên kế hoạch đá giao hữu 3 trận trước màn so tài với Việt Nam

"Quân xanh" mà nước này nhắm đến chính là những quốc gia đang thi đấu tại bảng A như Syria, Iraq và UAE. Do điều kiện vị trí địa lý thuận lợi, rất có thể các nước này sẽ 'gật đầu' đồng ý sang UAE để đá giao hữu với Trung Quốc.

Một khi điều này xảy ra thì đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Li Tie có những màn 'thử lửa' cần thiết trước khi gặp đội tuyển Việt Nam.

Syria, Iraq và UAE đều là những nền bóng đá mạnh tại khu vực Tây Á. UAE đang có màn khởi đầu không mấy thuận lợi. Họ hòa cả hai trận trước Lebanon và Syria. Còn Syria và Iraq đều có cùng 1 điểm sau một trận hòa và một trận thua.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam cũng có những cuộc so tài ở cấp độ ĐTQG với Iraq và UAE. Kết quả là chúng ta đã thắng 1 và thua 2.

Ngoài việc liên hệ mời các đội bóng ở bảng A đá giao hữu, Trung Quốc cũng chuẩn bị phương án B là liên hệ với các câu lạc bộ địa phương, nếu không mời được các ĐTQG. Đó có thể là CLB Sharjah, đội chủ sân mà tuyển Trung Quốc đang thuê sân của họ để tập luyện.

Không có được những điều kiện tập luyện như Trung Quốc, ĐT Việt Nam gần như sẽ chỉ có các trận đấu tập với đội U22 Việt Nam trước khi lên đường đi thi đấu. Toàn đội dự kiến sẽ trở lại vào ngày 16/9 tới sau một tuần nghỉ xả hơi để tiếp tục tập luyện hướng tới các trận đấu sân khách trước Trung Quốc và Oman.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Báo Trung Quốc chỉ ra kịch bản tồi tệ nhất nếu để thua ĐT Việt NamBáo Trung Quốc chỉ ra kịch bản tồi tệ nhất nếu để thua ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, trang Sohu đã đưa ra lời cảnh báo cho HLV Li Tie nếu đội bóng mà ông đang dẫn dắt tiếp tục phải nhận thêm một kết quả tệ hại ở vòng...
Trung Quốc gọi Fernandinho để đấu ĐT Việt NamTrung Quốc gọi Fernandinho để đấu ĐT Việt Nam
Theo giới truyền thông Trung Quốc, khả năng cao nước này sẽ sử dụng ngôi sao nhập tịch Fernandinho để thi đấu với ĐT Việt Nam trong tháng 10 tới.
Báo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công PhượngBáo Trung Quốc lo lắng trước màn tái xuất của Công Phượng
Sau khi biết tin tiền đạo Công Phượng vừa được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, tờ Sohu của Trung Quốc đã tỏ ra hết sức lo lắng cho chuyện này.
Trung Quốc sang UAE trước 1 tháng ngày đấu ĐT Việt NamTrung Quốc sang UAE trước 1 tháng ngày đấu ĐT Việt Nam
Ngay sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản, ĐT Trung Quốc lập tức di chuyển sang UAE chuẩn bị cho cuộc đối đầu Việt Nam trước hẳn 1 tháng.
Đội tuyển Trung Quốc liên tiếp mất người trước trận gặp Việt NamĐội tuyển Trung Quốc liên tiếp mất người trước trận gặp Việt Nam
Những thông tin không vui đã liên tiếp xuất hiện với ĐT Trung Quốc sau thất bại trước Nhật Bản. Đó chính là việc đội trưởng của họ bị treo giò trong khi một...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X