Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc bị mất quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 31/05/2021 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất mà AFC vừa đề cập thì bảng A của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức trên sân trung lập, thay vì tiếp tục diễn ra tại Trung Quốc.

Cách đây ít phút, LĐBĐ châu Á đã ra quyết định chuyển các trận đấu tập trung còn lại của bảng A của Vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á từ Trung Quốc sang tổ chức tại một quốc gia trung lập, đáp ứng được các yêu cầu tổ chức của AFC.

Trung Quốc mất quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Bóng đá Trung Quốc bị mất quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 ở bảng A

Quyết định này được đưa ra do những thách thức ngày càng lớn mà một số đội tham gia phải đối mặt khi tới đất nước tỷ dân thi đấu, trong đó có việc di chuyển của các đội, cũng như nguy cơ bị lẫy nhiễm dịch Covid-19. 

Trước đó, AFC đã đưa ra cam kết sẽ phối hợp cùng nhà chức trách Trung Quốc và LĐBĐ nước này để đảm bảo an toàn, cũng như sắp xếp chỗ ăn nghỉ thoải mái nhất cho các đội tham dự. Song điều này không làm các đội tuyển khác cảm thấy an tâm. 

Với quyết định chuyển địa điểm tổ chức thi đấu vòng loại World Cup 2022, như vậy các trận đấu còn lại của bảng A sẽ phải dừng lại. Song phía AFC cam kết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các trận đấu của vòng bảng vào ngày 15/6, theo như kế hoạch ban đầu.

Trước đó, bảng A đã diễn ra trận đấu giữa tuyển Guam và đội chủ nhà Trung Quốc tại Tô Châu vào tối qua 30/5. Với trình độ vượt trội, đội chủ nhà không gặp quá nhiều khó khăn trong việc trút mưa bàn thắng vào lưới Guam. Kết quả trận đấu cũng giống như lượt đi, đội bóng đến từ quốc gia tỷ dân giành chiến thắng đậm đà 7-0.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang đứng nhì bảng A với 10 điểm trong tay. Cơ hội tranh chấp ngôi đầu bảng của đội bóng Đông Á không lớn bởi họ đang thua đội đầu bảng Syria tới 5 điểm. Lịch thi đấu của Syria trước mắt rất thuận lợi với 2 trận gặp Guam, Maldives rồi mới đối đầu Trung Quốc. Nếu giành trọn 6 điểm trước 2 đối thủ yếu, Syria sẽ không cần quan tâm đến trận cuối cùng.

VIDEO:Guam 0-7 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X