Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc bại trận, HLV Lippi tuyên bố từ chức

Thứ Sáu 15/11/2019 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua của Trung Quốc trên đất Syria tại vòng loại World Cup 2022, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức bởi nhận thấy không còn đủ tư cách dẫn dắt đội bóng.
Tối 14/11, thầy trò HLV Lippi đã có chuyến làm khách của Syria (thực ra trận đấu diễn ra tại UAE do Syria không thể đảm bảo an toàn nếu tổ chức ở trong nước) tại bảng A vòng loại World Cup 2022. Đội chủ nhà mở tỷ số sau cú đánh đầu dũng mãnh của Osama Omari vào phút thứ 19. Tuy nhiên, Trung Quốc gỡ hòa 1-1 vào phút thứ 30 nhờ công của tiền đạo Wu Lei, cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga cho Espanyol.

Bàn gỡ tưởng như sẽ giúp Trung Quốc thi đấu hưng phấn hơn, nhưng trái lại đoàn quân của vị chiến lược gia lão làng từng cùng Italia đăng quang ở World Cup 2006 còn phải chịu áp lực lớn từ đội chủ nhà để rồi phút 76, Linpeng Zhang có pha phản lưới, khiến Trung Quốc nhận thất bại 1-2 chung cuộc.
Đội tuyển Trung Quốc bại trận trước Syria, HLV Lippi từ chức hình ảnh
HLV Lippi từ chức trong buổi họp báo. Ảnh: Sina.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lippe phát biểu: "Tôi không muốn nói nhiều về trận đấu này. Khi một đội bóng bước ra sân thi đấu, việc triển khai chiến thuật tất nhiên thuộc trách nhiệm của HLV trưởng. Nếu các cầu thủ sợ hãi hay thiếu tinh thần chiến đấu cũng như khát khao giành chiến thắng, đó là lỗi của tôi. Trung Quốc đã đánh bại các đội yếu như Maldives hay Guam, nhưng thất bại trước đối thủ mạnh hơn như Syria. Họ đã thắng xứng đáng. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua này và tuyên bố từ chức".

Thất bại vừa rồi khiến Trung Quốc dù vẫn đứng thứ 2 bảng A với 7 điểm trong tay nhưng đã kém Syria đứng đầu tới 5 điểm và giờ chỉ còn hơn Philippines đứng sau về chỉ số phụ (Trung Quốc đã bị Philippines cầm hòa 0-0). Thành tích này khiến đội bóng đất nước tỷ dân đang gặp bất lợi lớn ở cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đây là lần thứ hai nhà cầm quân 71 tuổi này từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Đầu tháng 1, Lippi cũng đã ra đi sau thất bại của đội tại tứ kết Asian Cup 2019. Đến tháng 5, ông tái xuất với mục tiêu đưa Trung Quốc tham dự World Cup 2022 và nhận mức lương hơn 20 triệu USD mỗi năm.
Đội tuyển Trung Quốc bại trận trước Syria, HLV Lippi từ chức hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A vòng loại World Cup 2022

Tổng hợp: Syria 2-1 Trung Quốc


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X