Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài UAE nhận định gì về tấm thẻ đỏ trong trận gặp Việt Nam?

Thứ Sáu 15/11/2019 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc hậu vệ Khalifa Al Hammadi phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Việt Nam, trọng tài Issa Darwish người UAE đã có những chia sẻ về chuyện này.

 

Ở những phút cuối hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hậu vệ UAE Al Hammadi phạm lỗi từ phía sau với tiền đạo Tiến Linh. 

Ngay lập tức, trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ đội khách. Phải thi đấu ít người hơn, lại phải nhận bàn thua sau pha sút xa đẹp mắt của Tiến Linh, ĐT UAE đã không thể tìm được bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc. 

Tuy nhien, vi trong tai nguoi Nhat Ban kha kien quyet bao ve quyet dinh.
Cựu trọng tài FIFA người UAE Issa Darwish khẳng định trọng tài người Nhật đã bắt chính xác

Nói về tình huống này, cựu trọng tài FIFA người UAE Issa Darwish đã có những chia sẻ trên trang Emaratalyoum. Theo đó, ông Issa khẳng định vị trọng tài người Nhật đã bắt chính xác.

"Thẻ đỏ là hoàn toàn xác đáng vì hậu vệ UAE đã cố tình phạm lỗi với Tiến Linh trong pha bóng mà tuyển thủ Việt Nam có thể ghi được bàn thắng.

Nếu Al Hammadi tranh cướp bóng bằng chân, phạm lỗi với Tiến Linh, trọng tài sẽ không trừng phạt anh ấy chiếc thẻ đỏ. Khi xem lại, chúng ta có thể thấy rõ tác động bằng tay của cầu thủ này từ phía sau đối với tiền đạo của ĐT Việt Nam."

Đồng tình với quan điểm trên, cây bút Tomas Danicek của trang The Asian Game cũng nhận định: “Đó là pha bóng bắt buộc phạm lỗi, bởi Khalifa Al Hammadi là hậu vệ cuối cùng của UAE trong tình huống đó. Nên gần như anh không còn giải pháp nào khác để ngăn chặn bàn thắng, vì thế trọng tài đã rút thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác”.

Trận thua sát nút trên sân Mỹ Đình đã đẩy ĐT UAE vào thế khó. Đoàn quân của Bert van Marwijk mới chỉ kiếm được 6 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 3 bảng G. Nếu không thể toàn thắng ở 4 trận đấu còn lại, đại diện Tây Á gần như sẽ hết cửa đi tiếp.

Nhìn lại pha bóng dẫn tới tình huống phải nhận thẻ đỏ của hậu vệ UAE:

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X