Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Oman là ai?

Thứ Sáu 08/10/2021 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi của người hâm mộ về người điều hành trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam đã được AFC đưa ra lời giải trong thông báo mới đây.

Xác định trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Oman

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức chỉ định vị trọng tài người Jordan, ông Makhadmeh Adham Mohammad Tumah điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman.

Vị này không phải là một cái tên lạ với bóng đá Việt Nam khi ông từng điều hành 2 trận đấu có sự góp mặt của đội Việt Nam. Đó là chiến thắng 4-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 và thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei tại U23 châu Á 2020.

Trọng tài Makhadmeh Adham Mohammad Tumah
Trọng tài Mohammad Tumah (người cầm bóng) từng cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan

Tuy nhiên ông Mohammad Tumah lại từng được giao phụ trách tổ VAR trận ĐT Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính vị này đã có tư vấn với trọng tài chính ở tình huống Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Liên quan tới người điều hành phòng VAR ở trận tới, cái tên được AFC trao quyền là trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday Al Qaisi. Đây là trọng tài từng điều khiển trận đấu UAE thắng 3-2 ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua.

Ở trận đấu đó, ông Ali Sabah đã có một vài quyết định không có lợi cho chúng ta như nặng tay khi xử phạt pha phạm lỗi của Tấn Trường (cho UAE được hưởng phạt đền), cắt còi sớm ở cuối trận khi ĐT Việt Nam đang có tình huống tấn công có thể gây nguy hiểm.

Và rõ ràng với việc cả hai vị trọng tài đều có những tình huống xử nặng tay ĐT Việt Nam thì người hâm mộ có lý do để lo ngại việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục bị xử ép khi tới thi đấu tại Oman vào tối 12/10 tới.

Người đầu tiên công khai chê HLV Park Hang Seo bảo thủNgười đầu tiên công khai chê HLV Park Hang Seo bảo thủ
Sau những thất bại gần đây của ĐT Việt Nam, đích thân bầu Hiển đã lên tiếng chê trách HLV Park Hang Seo bảo thủ, chậm đổi mới do không có những ý kiến phản...
BLV Quang Huy: Khá khen cho tinh thần của ĐT Việt NamBLV Quang Huy: Khá khen cho tinh thần của ĐT Việt Nam
Dù phải chứng kiến thất bại thứ 3 của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng BLV Quang Huy vẫn có những lời khen dành cho thầy trò HLV Park Hang...
Quế Ngọc Hải và đồng đội lên tiếng sau thất bại trước Trung QuốcQuế Ngọc Hải và đồng đội lên tiếng sau thất bại trước Trung Quốc
Vào chiều ngày 8/10, trang cá nhân của một loạt cầu thủ ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh đều đã có những chia sẻ, như để lấy lại tinh thần sau...
Dư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bạiDư âm Việt Nam 2-3 Trung Quốc: Vị đắng của chiến bại
Có thể với nhiều người, trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua thực sự có gì đó rất cay đắng, phần vì bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ...

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X