Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có thể bạn chưa biết: Việt Nam đã có chiến thắng "lịch sử" trước Indonesia

Thứ Ba 08/06/2021 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những lần tham dự vòng loại World Cup, tuyển Indonesia chưa từng nhận thất bại với cách biệt 4 bàn (hoặc hơn) trước đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á cho đến khi chạm trán với tuyển Việt Nam vào đêm qua.

Trận Việt Nam vs Indonesia tại VL World Cup lập kỷ lục


Theo những thống kê chính thức thì kết quả 4-0 ở trận Việt Nam vs Indonesia vừa rồi là thất bại đậm nhất của đội tuyển "Xứ vạn đảo" khi đụng độ những đại diện nằm chung khu vực Đông Nam Á trong lịch sử tham dự Vòng loại World Cup. Trước đó, cùng lắm Indonesia chỉ thua với cách biệt 3 bàn. Đó là thất bại trước Thái Lan cũng ở bảng G VL World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 9/2019.

Công Phượng ghi bàn ĐT Việt Nam vs Indonesia
Tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử

Trận thua đậm nhất của Indonesia ở các vòng loại WC mà không quan tâm đến khu vực địa lý của đối thủ là vào tháng 2/2012 khi Garuda thua Bahrain (Tây Á) đến 0-10 trên sân khách.

Với tuyển Việt Nam, thì chiến thắng 4-0 vừa rồi cũng là tỷ số cách biệt nhất trong những lần gặp các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á trong lịch sử vòng loại World Cup. Theo đó, tuyển Việt Nam từng chạm trán Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore nhưng chưa từng thắng Singapore và Thái Lan trong khi đánh bại Malaysia và Indonesia.

Chiến thắng đậm nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup từ xưa đến nay xuất hiện vào tháng 7/2011 khi chúng ta đánh bại Macau với tỷ số 7-1.

Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh đã lập công mang về thắng lợi "lịch sử" của Việt Nam vào đêm qua. Chiến thắng này giúp "những ngôi sao vàng" giữ ngôi đầu bảng G với 14 điểm 6 vòng. Ở lượt đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Malaysia lúc 23h45 ngày 11/6.

Video tổng hợp Việt Nam 4-0 Indonesia


video

Bảng xếp hạng của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022 bảng G


Lịch thi đấu VL WC 2022 của ĐTVN


Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X