Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khán giả "ảo" lần đầu xuất hiện ở trận Việt Nam - Australia

Thứ Hai 23/08/2021 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc NHM Việt Nam không được phép vào sân trong trận Việt Nam - Australia, ban tổ chức đã lên kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo”, nhằm mang đến không khí cuồng nhiệt như thật.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trận đấu của ĐT Việt Nam vs Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 7/9 tới sẽ không có sự xuất hiện của các khán giả.

Đây là một thiệt thòi không nhỏ cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta luôn thi đấu rất tự tin và quyết tâm trước khán giả nhà. Và để giúp sân Mỹ Đình luôn có sự huyên náo trong các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo, VFF và các đối tác đã xây dựng kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo” thông qua phần mềm kỹ thuật Virtual Goal Mat.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình
Khán giả "ảo" sẽ xuất hiện ở trận Việt Nam vs Australia vào tối 7/9 tới.

Điều này được kỳ vọng có thể mang đến không khí cuồng nhiệt như được thưởng thức trực tiếp trên khán đài. Đây cũng là lần đầu tiên mà người hâm mộ xem qua truyền hình sẽ được nghe các âm thanh mô phỏng tiếng cổ vũ "ảo" của khán giả trong một trận đấu có liên quan đến ĐT Việt Nam.

Với công nghệ Virtual Goal Mat, mỗi khi có bàn thắng hay các tình huống hấp dẫn, các chuyên gia sẽ dùng kỹ xảo tái tạo sự sôi động, giúp cho khán giả truyền hình như đang được ở sân Mỹ Đình. Khán giả ảo sẽ khiến khán đài sôi động như thật, nhằm tiếp thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ ở dưới sân.

Với nhiều giải đấu lớn trên thế giới như giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, hiệu ứng này đã được sử dụng khá nhiều trong năm 2020 vừa qua khi NHM không được phép tới sân cổ vũ trận đấu do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các giải đấu này đã cho phép khán giả tới sân sau khi NHM được tiêm đầy đủ vắc-xin.

Liên quan tới trận đấu sắp tới, theo phía VFF, họ mới đây đã ký hợp đồng thuê sân Mỹ Đình với Ban lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia. Theo đó VFF sẽ phải trả 350 triệu đồng để tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Úc vào ngày 7/9 tới.

Ngoài khoản tiền này, VFF sẽ phải chi trả các chi phí về y tế, an ninh, ăn ở cho các thành viên tham gia làm nhiệm vụ tại trận đấu, bao gồm cả chi phí xét nghiệm Covid-19.

ĐT Việt Nam có thêm màn thử lửa trước ngày sang Saudi ArabiaĐT Việt Nam có thêm màn thử lửa trước ngày sang Saudi Arabia
Theo đó, đoàn quân áo đỏ sẽ có màn tổng duyệt vào ngày 25/8 tới trước khi ông Park chính thức đưa ra bản danh sách rút gọn các cầu thủ sẽ lên đường sang Saudi...
Xuân Trường viết tâm thư xúc động an ủi Minh VươngXuân Trường viết tâm thư xúc động an ủi Minh Vương
Trên trang cá nhân, Xuân Trường đã có những chia sẻ xúc động an ủi Minh Vương sau khi người đồng đội dính chấn thương khi tập trung ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam phải đi đường vòng sang Saudi ArabiaĐT Việt Nam phải đi đường vòng sang Saudi Arabia
Do không có đường bay thẳng sang Saudi Arabia nên ĐT Việt Nam sẽ phải bay hai chặng để tới địa điểm thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Tiến Linh: ĐT Việt Nam đang phân tích lối chơi Saudi ArabiaTiến Linh: ĐT Việt Nam đang phân tích lối chơi Saudi Arabia
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏ ra khá háo hức khi cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.
ĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp AustraliaĐT Việt Nam đối mặt với nỗi ám ảnh trọng tài ở trận gặp Australia
Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chỉ định vị trọng tài được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam ở trận gặp Australia vào ngày 7/9 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X