Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Trận hòa trước Nhật Bản là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu"

Thứ Tư 30/03/2022 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) Windsor John nhấn mạnh việc cầm hòa Nhật Bản thực sự là một chiến tích với bóng đá Việt Nam.

 

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Đại hội FIFA lần thứ 72- 2022 và phiên họp Thường vụ AFC, diễn ra tại Doha-Qatar, Quyền Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có cuộc gặp với các quan chức của AFC.

Việt Nam hòa Nhật Bản là động lực để các đội Đông Nam Á phấn đấu hình ảnh
Bóng đá Việt Nam được ngợi khen sau chiến tích thủ hòa Nhật Bản

Tại buổi gặp, Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đã dành lời chúc mừng tới quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn về những thành tích của đội tuyển bóng đá nữ và nam Việt Nam đã đạt được, đồng thời tin tưởng BĐVN sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.

Trước kết quả thi đấu hoà 1-1 của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ ba khu vực châu Á FIFA World Cup 2022, Chủ tịch AFC và lãnh đạo các LĐBĐQG tham dự sự kiện đã cùng chúc mừng ĐTVN đã thi đấu kiên cường, tạo bất ngờ trước đội chủ nhà; đặc biệt khi ĐTVN là đại diện duy nhất của ĐNA tham dự vòng loại thứ ba cũng như có chiến thắng trước một đội bóng của châu lục là Trung Quốc.

Trong khi đó, Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rằng, trận hòa của ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu. 

Không chỉ vậy, lãnh đạo các LĐBĐQG đều đánh giá cao những bước tiến của BĐVN trong thời gian qua, nổi bật là việc ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023 và hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì điều này để tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Bình minh ló rạng tại xứ sở Mặt trời mọcBình minh ló rạng tại xứ sở Mặt trời mọc
Nếu coi chuỗi 7 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giống như là đêm đen thì bình minh đã thực sự ló rạng phía chân trời với bóng đá Việt Nam...
ĐT Việt Nam lên đường về nước sau trận hoà Nhật BảnĐT Việt Nam lên đường về nước sau trận hoà Nhật Bản
Kết thúc trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã lên đường về nước vào sáng nay 30/3.
Đội trưởng ĐT Nhật Bản tiếc nuối vì không thể thắng ĐT Việt NamĐội trưởng ĐT Nhật Bản tiếc nuối vì không thể thắng ĐT Việt Nam
Hậu vệ Maya Yoshida gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ khi ĐT Nhật Bản chỉ có trận hòa trước ĐT Việt Nam trên sân nhà.
ĐT Việt Nam vững vàng trong tốp 100 nhờ trận hòa Nhật BảnĐT Việt Nam vững vàng trong tốp 100 nhờ trận hòa Nhật Bản
Với trận hòa 1-1 kiên cường trước đội chủ nhà Nhật Bản, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tiếp tục trụ lại trong tốp 100 trên BXH FIFA tới đây.
Bất ngờ với gương mặt chơi hay nhất ở trận Việt Nam 1-1 Nhật BảnBất ngờ với gương mặt chơi hay nhất ở trận Việt Nam 1-1 Nhật Bản
Để có được 1 điểm trên đất Nhật, ĐT Việt Nam đã phải cố gắng rất nhiều và không bất ngờ khi một gương mặt ở hàng thủ được đánh giá cao nhất trong trận này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X