Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận Brazil - Argentina phải đá lại, 4 đồng đội Messi lĩnh án

Thứ Ba 15/02/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đưa ra án phạt cho những cầu thủ vi phạm quy định chống dịch Covid-19 khiến màn so tài giữa ĐT Brazil vs Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị tạm dừng giữa chừng.

 

Sự cố dừng trận đấu diễn ra trong màn đọ sức tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ giữa ĐT chủ nhà Brazil và đội khách Argentina diễn ra vào rạng sáng ngày 6/9/2021 (theo giờ Việt Nam).

Khi mà trận đấu mới chỉ trôi qua được vài phút, một số cảnh sát mặc thường phục và nhân viên của Cơ quan Giám sát y tế quốc gia Brazil đã yêu cầu trọng tài dừng trận đấu.

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng giữa chừng.

Lý do là bởi vào thời điểm đó, họ phát hiện 4 cầu thủ đội khách bao gồm: Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia đã không tuân thủ đúng quy định về cách ly khi tới với đất nước xứ sở Samba.

Cả 4 cầu thủ này đều di chuyển từ Anh đến Brazil nên họ cần ít nhất 14 ngày cách ly theo quy định. Song không ai tuân thủ yêu cầu của chính quyền sở tại. Ngoại trừ Buendia, 3 cầu thủ còn lại thậm chí còn đá chính trong trận đấu này. 

Sự cố này đã khiến trận đấu bị gián đoạn trong gần 1 giờ đồng hồ và sau đó bị hủy. Còn 4 cầu thủ bị trục xuất khỏi Brazil vì quy phạm nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 tại nước này.

Sau khi sự việc đã trôi qua được gần nữa năm, mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã đưa ra phán quyết chính thức về án phạt dành cho các bên. Cụ thể, trận đại chiến nói trên sẽ được tổ chức lại song thời gian diễn ra vẫn chưa được xác định.

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Neymar vs Messi sẽ có trận đá lại từ đầu.

Bên cạnh đó, liên đoàn bóng đá Brazil sẽ bị phạt khoảng hơn 477.000 euro sau khi không đảm bảo được các vấn đề liên quan tới việc tổ chức trận đấu. Với liên đoàn bóng đá Argentina, họ cũng sẽ phải nộp phạt 191.000 euro do có các cầu thủ không đảm bảo những nguyên tắc quy định về việc tham dự các trận đấu.

Với 4 cầu thủ Argentina kể trên, họ sẽ bị cấm thi đấu 2 trận tiếp theo vì không tuân thủ quy định của FIFA về thi đấu trong tình hình mới. Nó đồng nghĩa với việc Argentina sẽ không có sự phục vụ của 4 ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu trong các trận gặp Venezuela và Ecuador. 

Song điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới nhà ĐKVĐ Copa America. Lý do là Argentina cùng Brazil đã chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar vào cuối năm nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X