Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần dân tộc chắp cánh cho ĐT Việt Nam trên hành trình chinh phục giấc mơ World Cup

Thứ Năm 02/09/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào một chương mới trong hành trình chinh phục tấm vé World Cup. Dẫu biết đây sẽ là một chặng đường rất gian nan, nhưng hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ từng bước vượt qua khó khăn nhờ ý chí, tinh thần của dân tộc.
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia 1h00 ngày 3/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Saudi Arabia là một trong những đội bóng chơi phóng khoáng và đậm chất kỹ thuật. Cần phải thẳng thắn, ĐT Việt Nam đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với...

Trong một ngày đáng nhớ của dân tộc Việt Nam - ngày Quốc khánh lần thứ 76 của nước CHXHCN Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức bước đánh dấu một một chương mới trên hành trình thực hiện giấc mơ World Cup, khi chạm trán Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3.

Để có được ngày này, bóng đá Việt Nam đã phải trải qua một chặng đường khó khăn, kéo dài gần hai năm, bắt đầu từ chuyến làm khách nhiều hiểm nguy tới Bangkok, Thái Lan để đá trận đầu tiên vào tối ngày 5/9/2019, cho tới khi hoàn tất vòng loại thứ hai sau trận thua 2-3 trước UAE vào giữa tháng 6 năm nay. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam đã bước vào một chương mới trong hành trình chinh phục tấm vé World Cup

Trong chặng đường đó, ĐT Việt Nam đã phải đối đầu với nhiều chông gai, thử thách, áp lực. Để có được tấm vé lịch sử vào vòng loại thứ 3, các cầu thủ đã phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả chấn thương vì thành tích, màu cờ sắc áo đội tuyển. 

Có thể nói việc giành tới 17 điểm tại vòng loại thứ 2 vừa qua là một thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng, không chỉ của riêng bóng đá Việt Nam mà còn là ở cả khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh chúng ta toàn phải gặp các đối thủ mạnh và không có đội bóng nào là quá yếu ở bảng G.

Với tinh thần ý chí đó, ĐT Việt Nam đang tiếp tục được kỳ vọng tạo ra thêm một “khoảnh khắc lịch sử” trong lần đầu tiên góp mặt ở cuộc chơi dành cho 12 đội bóng hàng đầu châu lục. 

Và trong trận đấu ra quân tại giải đấu mang tên AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với một thế lực thực sự của bóng đá Tây Á, ĐT Saudi Arabia - đại diện đã từng 5 lần tham dự các vòng chung kết World Cup và 3 lần giành chức vô địch châu Á.

Chỉ với thông số đấy thôi cũng đủ để nói lên tầm vóc của đội bóng Tây Á so với tuyển Việt Nam. Thêm vào đó, tuyển Việt Nam cũng không được lịch sử ủng hộ khi đã từng để thua rất đậm trước 'Chim ưng xanh' với các tỷ số cách biệt là 0-4 và 0-5. 

Cả HLV Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải đều
Cả HLV Park Hang Seo và trung vệ Quế Ngọc Hải đều khẳng định quyết tâm trước trận gặp Saudi Arabia

Tuy nhiên đó đã là câu chuyện của quá khứ, và như lời chia sẻ từ HLV Park Hang Seo thì cuộc đối đầu lần đối đầu này sẽ rất khác, ít nhất là ở sức mạnh của ĐT Việt Nam. 

"Kết quả đó diễn ra đã quá lâu rồi. Lúc đó tôi không phải HLV của ĐT Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn là ĐT Việt Nam của năm đó và năm nay sẽ rất khác nhau", nhà cầm quân Hàn Quốc đáp lại câu hỏi khiêu khích của phóng viên đối phương.

Vẫn biết cuộc đọ sức sắp tới sẽ vô cùng khó khăn nhưng trái bóng vốn tròn và điều gì cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Và phát biểu của thầy Park không phải là không có cơ sở khi mà để đến được Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, chúng ta đã đi qua một chặng đường rất dài, với không ít những kỳ tích lần đầu xuất hiện trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã có những thành tích vô cùng nổi bật ở cấp độ châu lục. Khởi nguồn từ chiến tích lọt vào tới bán kết sân chơi U19 châu Á để giành tấm vé tham dự VCK U20 thế giới năm 2017 của lứa Quang Hải, chúng ta đã có những bước tiến dài dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang Seo.

Từ điểm tựa là ngôi vị á quân lịch sử tại VCK U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam liên tiếp tạo nên tiếng vang trên đấu trường quốc tế khi đứng thứ 4 tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và sau đó là góp mặt trong số 8 đội mạnh nhất tại VCK Asian Cup 2019. 

Infographic Việt Nam vs Saudi Arabia
NHM đang rất kỳ vọng ĐT Việt Nam làm nên bất ngờ trước Saudi Arabia

Xuyên suốt những giải đấu đó, bên cạnh tài năng, các chiến binh áo đỏ đã thể hiện được một bản lĩnh, thi đấu quật cường, cùng quyết tâm và khao khát chiến thắng cháy bỏng. Và đó là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục hy vọng vào những chiến tích của đội nhà, mà sắp tới sẽ là Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Là đội bóng duy nhất đại diện cho Đông Nam Á góp mặt ở cuộc đấu lần này, đây thực sự là một thành tích vô cùng tự hào. Và họ chắc chắn sẽ thi đấu hết sức, không chỉ với mục tiêu khẳng định bản thân trong lần đầu tiên đi tới vòng loại 3 một kỳ World Cup, mà còn với tinh thần chiến thắng bất diệt của dân tộc. 

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã nhiều lần đánh tan những đế chế hùng mạnh. Cha ông ta từng khiến hạng vạn thủy binh Nam Hán phải vùi xác nơi cửa bể, hay đã buộc những võ ngựa chiến binh Mông Cổ bách chiến bách thắng phải chịu khuất phục nơi thành Đại La, bởi quân dân nhà Trần với hào khí Đông A ngút trời.

Thực sự tự hào khi truyền thống đáng quý đó đã tiếp tục được các thế hệ đi sau duy trì, phát triển trong suốt ngàn năm thăng trầm của dân tộc. Và trong một ngày mùng 2-9 thiêng liêng này, tất cả đều đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục phát huy tinh thần đó, để tạo nên một sức mạnh quật khởi trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup. 


 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
ĐT Việt Nam: Trong nỗi nhớ Công PhượngĐT Việt Nam: Trong nỗi nhớ Công Phượng
Rõ ràng sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam, bởi ở anh luôn có yếu tố gì đó khiến người...
Những thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước bóng đá Tây ÁNhững thắng lợi ấn tượng của ĐT Việt Nam trước bóng đá Tây Á
So khác biệt về khoảng cách địa lý nên bóng đá Việt Nam không thường xuyên đối đầu với các đội bóng Tây Á. Nhưng vẫn có không ít trận đấu chúng ta gây được bất...
Bài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi ArabiaBài học cho ĐT Việt Nam sau trận đấu kiên cường của người Thái tại Saudi Arabia
Người Thái từng suýt có điểm khi tới làm khách tại Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018. Và nhìn lại trận đấu này, liệu ĐT Việt Nam có thể rút ra điều gì?
ĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VARĐT Việt Nam và những may mắn xen lẫn đắng cay với VAR
Trước thềm trận gặp Saudi Arabia, hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam hiện tại đều từng có ít nhất 1 lần được trải nghiệm công nghệ VAR.
BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn từ tình huống cố địnhBLV Quang Huy: ĐT Việt Nam có thể ghi bàn từ tình huống cố định
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia vào đêm nay, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, đội tuyển Việt Nam có thể giành điểm nếu thi đấu đúng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X