Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh: "Việc ĐT Việt Nam không thắng Trung Quốc đã là quá khứ"

Thứ Bảy 02/10/2021 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút gốc Hải Dương Nguyễn Tiến Linh mới đây đã khẳng định quyết tâm đánh bại Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn với trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC).

Tiến Linh thể hiện quyết tâm trước trận gặp Trung Quốc

Chia sẻ trên AFC, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thể hiện sự tự tin, quyết tâm trước cuộc đấu đầu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc. 

Anh cho biết tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để làm thay đổi lịch sử. "Tôi nghĩ chúng tôi không cần phải để ý nhiều đến thống kê vì mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian. 

Đúng là chúng tôi chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện ở thời điểm hiện tại. Sau 2 trận thua, Trung Quốc cũng đang đứng trước áp lực phải thắng để giữ cơ hội còn sống ở bảng B. Họ được xếp hạng cao hơn Việt Nam nên áp lực đối với họ còn lớn hơn chúng tôi".

Tiền đạo Tiến Linh không hề e ngại ĐT Trung Quốc
Tiền đạo Tiến Linh không hề e ngại ĐT Trung Quốc

Mặc dù vậy, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn chỉ ra điểm tích cực của đối thủ. Anh cho biết: "ĐT Trung Quốc đã không ghi bàn trong hai trận đầu tiên nhưng họ rất nguy hiểm với Wu Lei trên hàng tiền đạo. Vì vậy hàng thủ của đội tuyển Việt Nam phải tập trung để ngăn chặn anh ta".

Mặt khác, trung phong Becamex Bình Dương cũng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu thật tốt ở trận đấu tới để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam.

Tiến Linh chia sẻ thêm: "Rõ ràng là sau 2 trận thua, ĐT Việt Nam đang chịu áp lực phải giành được kết quả tốt trước cả Trung Quốc và Oman, đặc biệt khi họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 3 ở bảng B. Vì vậy, chúng tôi rất có động lực để thi đấu tốt trong các trận đấu này. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi vào đến vòng loại cuối cùng nên chúng tôi phải rút kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn.

Chúng tôi luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu và thi đấu với tinh thần cao nhất. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cán đích ở vị trí nhất bảng B và dù khó khăn đến mấy cũng không có gì là không thể. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Cầu thủ ở vị trí nào cũng gặp áp lực nhưng chúng tôi luôn động viên, hỗ trợ nhau vượt qua áp lực.

Các trận đấu ở vòng loại thứ 3 khó hơn vòng loại thứ 2 rất nhiều. Các đối thủ của chúng tôi đều được xếp hạng FIFA cao hơn Việt Nam nên việc ghi bàn đương nhiên là một thách thức lớn. Tôi đang cố gắng cải thiện phong độ. Là một tiền đạo, mục tiêu của tôi là ghi bàn và tôi sẽ cố gắng làm điều đó. Nhưng sức mạnh của toàn đội là từ sự đoàn kết, quyết tâm và tinh thần thi đấu, và đó chính là điều giúp chúng tôi vững vàng".

Vào 19h00 tối qua theo giờ UAE, tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi đặt chân tới Tây Á. Mặc dù chênh lệch múi giờ 3 tiếng, cũng như điều kiện thời tiết nóng và ẩm hơn so với ở Việt Nam, nhưng toàn đội vẫn tỏ ra hứng khởi.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã khẳng định quyết tâm nếu được BHL tin tưởng giao phó.
 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

Nguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôiNguyên Mạnh: Trở lại tuyển sau hai năm là vinh dự và động lực của tôi
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã khẳng định quyết tâm khi được trả lời phỏng vấn giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất UAE.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đổi giờ thi đấuTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc đổi giờ thi đấu
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar vừa được điều chỉnh giờ thi đấu.
ĐT Việt Nam đầy quyết tâm cho cuộc hành trình gặp ĐT Trung QuốcĐT Việt Nam đầy quyết tâm cho cuộc hành trình gặp ĐT Trung Quốc
ĐT Việt Nam bắt đầu cuộc hành trình tới UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
HLV Park Hang Seo lý giải việc trọng dụng trò cưng, khẳng định sẽ dự vòng loại U23 châu ÁHLV Park Hang Seo lý giải việc trọng dụng trò cưng, khẳng định sẽ dự vòng loại U23 châu Á
Trước giờ lên đường sang UAE cùng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có buổi phỏng vấn ngắn với đài truyền hình Việt Nam. Trong đó ông cũng nêu lý do không sử...
Sự thận trọng của ông Park qua bản danh sách ĐT Việt NamSự thận trọng của ông Park qua bản danh sách ĐT Việt Nam
Không có nhiều điều bất ngờ xảy ra trong danh sách rút gọn lần này của ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo gần như vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh. Điều đó đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X