Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh cân bằng thành tích của Công Vinh

Thứ Tư 13/10/2021 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công vào lưới Oman, Tiến Linh đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Tiến Linh ghi bàn vào lưới Oman

Phút 39 trận Oman vs Việt Nam, Tiến Linh mở tỉ số trận đấu. Từ cú dứt điểm của Hồ Tấn Tài bị thủ môn đối phương cản phá, Tiến Linh có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành vào gôn trống. Trọng tài mất ít phút để check VAR và soi các lỗi nhưng vẫn công nhận bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Đây là pha lập công thứ bảy của Tiến Linh xuyên suốt vòng loại World Cup 2022. Trước đó, anh có 5 bàn ở vòng loại thứ hai và 1 bàn ở vòng loại thứ ba.

Tiến Linh
Tiến Linh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Oman.

Những gì Tiến Linh đã làm được sánh ngang với thành tích của cựu tiền đạo Lê Công Vinh tại vòng loại World Cup. Ở vòng loại World Cup 2014, cựu danh thủ sinh năm 1985 cũng có cho mình 7 bàn thắng sau khi cùng ĐT Việt Nam đánh bại Ma Cao với tổng tỉ số 13-1 sau 2 lượt trận (3 bàn ở lượt đi và 4 bàn ở lượt về).

Tiến Linh vẫn còn 6 trận đấu nữa để vượt qua thành tích ghi bàn của người đàn anh trong một chiến dịch vòng loại World Cup. Chắc chắn, chân sút sinh năm 1997 có thừa khát khao để làm điều này.

Trong một buổi phỏng vấn với Bongda24h.vn ở thời điểm đầu năm 2021, Tiến Linh thừa nhận Công Vinh chính là hình mẫu để anh phấn đấu trong sự nghiệp.

"Ở Việt Nam, tôi vẫn luôn thần tượng anh Công Vinh. Anh ấy ghi được rất nhiều bàn thắng cho cả CLB và ĐTQG. Hiện tại, anh ấy đang dẫn đầu về thành tích ghi bàn ở ĐTQG và cả V.League trong số những cầu thủ nội. Tôi rất nể phục và luôn khát khao được như anh ấy."

VIDEO: Oman 3-1 Việt Nam

video

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Hồ Tấn Tài bức xúc với pha đá phạt kiểu ruồi bu của OmanHồ Tấn Tài bức xúc với pha đá phạt kiểu ruồi bu của Oman
Hậu vệ Hồ Tấn Tài mới đây đã tỏ ra không hài lòng với tình huống các cầu thủ Oman dàn xếp đá phạt kiểu ruồi bu dẫn tới bàn thua ngay đầu hiệp 2.
ĐT Việt Nam chịu nhiều phạt đền: Thay đổi từ thói quen chơi bóngĐT Việt Nam chịu nhiều phạt đền: Thay đổi từ thói quen chơi bóng
Những quả phạt đền của ĐT Việt Nam phản ánh một thực tế rằng thói quen chơi bóng của các cầu thủ cần thay đổi để tiến xa hơn.
Công Phượng: Tổ trọng tài ra quyết định quá chậm chạpCông Phượng: Tổ trọng tài ra quyết định quá chậm chạp
Sau thất bại 1-3 của ĐT Việt Nam trước Oman, Công Phượng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X