Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sa sút phong độ, hung thần của ĐT Việt Nam bị gạch tên khỏi tuyển Trung Quốc

Thứ Năm 17/03/2022 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wu Lei - cái tên từng thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận thắng 3-2 của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam trong trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 đã không được HLV Li Xiaopeng triệu tập vì vấn đề phong độ.

Theo thông tin vừa được tờ Sina tiết lộ, HLV Li Xiaopeng đã gây bất ngờ với bản danh sách tập trung lần này khi mạnh tay 'trảm' công thần Wu Lei khỏi ĐTQG Trung Quốc. Lý do là bởi cầu thủ này đang đánh mất phong độ sau một quãng thời gian dài phải làm bạn với băng ghế dự bị tại CLB Espanyol.

Wu Lei luôn thể hiện được đẳng cấp trong những tình huống chạy chỗ trong khu vực 16m50
Wu Lei không được HLV Li Xiaopeng triệu tập vì vấn đề phong độ.

Wu Lei chính là ngôi sao đã thi đấu cực kỳ bùng nổ trong trận thắng 3-2 của tuyển Trung Quốc trước Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên ở trận lượt về, ngôi sao này đã không thể hiện được nhiều và đây là nguyên nhân chính khiến anh bị loại khỏi danh sách lần này.

Với việc không triệu tập chân sút đã ghi 12 bàn tại vòng loại World Cup lần này, tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong bài toán tìm kiếm bàn thắng trong hai trận còn lại gặp Saudi Arabia và Oman.

Lý giải về quyết định của HLV Li Xiaopeng, Sina cho rằng: "Wu Lei chỉ ra sân vài phút trong những trận gần đây và khó đảm bảo trạng thái. Hơn thế nữa, tuyển Trung Quốc đã hết cơ hội tranh vé dự World Cup nên việc triệu tập Wu Lei không có nhiều ý nghĩa thiết thực. Đó là lí do chân sút đang chơi bóng tại Tây Ban Nha không có tên ở đợt hội quân lần này".

Không chỉ Wu Lei, 4 cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc là Luo Guofu, Alan, Fernando và Elkeson cũng đã bị ông Li Xiaopeng gạch tên khỏi danh sách do không sắp xếp chuyến bay từ quê nhà Brazil tới UAE để thực hiện bài kiểm tra thể lực theo yêu cầu.

HLV ĐT Trung Quốc vẫn lo sốt vó dù giành chiến thắng trước quân xanhHLV ĐT Trung Quốc vẫn lo sốt vó dù giành chiến thắng trước quân xanh
ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước đội U23 trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Trung Quốc gây thất vọng trước thềm vòng loại World Cup 2022ĐT Trung Quốc gây thất vọng trước thềm vòng loại World Cup 2022
Trước thềm hai lượt đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc của HLV Li Xiaopeng mới đây đã gây thất vọng khi không thể thắng được quân xanh là CLB...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X