Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thực hư chuyện Trung Quốc triệu tập bạn thân Neymar đấu Việt Nam

Thứ Hai 04/10/2021 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một số nguồn tin thì ĐT Trung Quốc sẽ triệu tập chân sút nhập tịch Ricardo Goulart cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Song điều này có chính xác?

ĐT Trung Quốc chưa thể sử dụng sao nhập tịch Ricardo Goulart

Trong nỗ lực nâng tầm ĐT Trung Quốc, LĐBĐ nước này đã áp dụng chính sách nhập tịch cầu thủ, nhằm để tận dụng nguồn lực ngoại binh chất lượng đang chơi bóng ở giải VĐQG Chinese Super League.

Và sau những cái tên như Ai Kesen, A Lan hay Luo Guofu, đoàn quân của HLV Li Tie được cho là sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ người Brazil Ricardo Goulart ở vòng loại World Cup lần này. Đây chính là cầu thủ từng chơi thân với ngôi sao Neymar, khi cả hai còn khoác áo CLB Santos.

Thực hư chuyện Trung Quốc triệu tập bạn thân Neymar đấu Việt Nam hình ảnh
Ricardo Goulart chưa thể ra sân cho Trung Quốc ở trận gặp ĐT Việt Nam

Với sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật, Ricardo Goulart đã thi đấu khá ấn tượng tại CLB Quảng Châu trong những năm gần đây. Tiền vệ này đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo. 

Đây vẫn là vị trí yếu của đội bóng của HLV Li Tie trong những năm qua. Do đó ĐT Trung Quốc được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh một khi có sự xuất hiện của Goulart trên tuyển. 

Song việc Ricardo Goulart góp mặt trong đội hình thi đấu của tuyển Trung Quốc ở trận gặp Việt Nam là rất khó xảy ra vì cầu thủ này đã không tập luyện cùng cả đội trong thời gian qua. Do đó, quãng thời gian còn lại là quá ngắn để anh có thể đạt điểm rơi phong độ tốt nhất để ra sân. 

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng chân sút gốc Brazil vẫn chưa đủ điều kiện để khoác áo ĐTQG, do trước đó đã thi đấu một trận cho ĐTQG Brazil vào năm 2014. Nên việc HLV Lie Tie triệu tập bổ sung tiền đạo Ricardo Goulart là thông tin không chính xác.

Hồi tháng 9 vừa qua, khi biết FIFA vẫn chưa 'bật đèn xanh' để Ricardo Goulart chơi cho đội tuyển Trung Quốc, tờ Sohu đã bày tỏ sự thất vọng: "Ricardo Goulart là cầu thủ nhập tịch tốt nhất mà Chinese Super League từng có. Thậm chí, khi chưa có quốc tịch, anh ấy cũng là một trong những ngoại binh hay nhất lịch sử giải đấu. Đáng tiếc, Ricardo Goulart lại không có cơ hội khoác áo đội tuyển Trung Quốc".

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ricardo Goulart từng vô địch AFC Champions League (2015), Chinese Super League (2015, 2016, 2017), Chinese FA Cup (2016), Siêu cúp Trung Quốc (2016, 2017, 2018) trong màu áo CLB Quảng Châu Evergrande.

Cầu thủ gốc Brazil này cũng từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất AFC Champions League 2015, Chinese Super League 2016, bên cạnh việc nhiều lần có tên trong đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Trung Quốc.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

Tuyển thủ Trung Quốc tiết lộ đã tìm hiểu rất kỹ về ĐT Việt NamTuyển thủ Trung Quốc tiết lộ đã tìm hiểu rất kỹ về ĐT Việt Nam
Ngôi sao tuyển Trung Quốc, trung vệ Li Ang mới đây đã thừa nhận việc đội nhà đã nghiên cứu kỹ lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẽ tạo phép trước Trung QuốcBáo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẽ tạo phép trước Trung Quốc
Trong bài viết mới đây, trang Star Ohmy News của Hàn Quốc đã tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trình diễn phép thuật để khiến bóng đá Trung Quốc thất...
ĐT Trung Quốc bất ngờ nhường sân tập cho ĐT Việt NamĐT Trung Quốc bất ngờ nhường sân tập cho ĐT Việt Nam
Theo báo chí Trung Quốc, sau hơn 1 tháng tập luyện tại sân Sharjah, ĐT Trung Quốc bất ngờ chọn một sân tập khác để nhường lại sân chính cho ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam đấu đối kháng chuẩn bị cho trận gặp Trung QuốcĐT Việt Nam đấu đối kháng chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc
ĐT Việt Nam chia đội đấu đối kháng nhằm giúp HLV Park Hang Seo có sự đánh giá về kỹ chiến thuật trước trận gặp ĐT Trung Quốc.
ĐT Trung Quốc mất chân sút quan trọng trước màn so tài với Việt NamĐT Trung Quốc mất chân sút quan trọng trước màn so tài với Việt Nam
Theo báo chí Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ không có được sự phục vụ của chân sút quan trọng Wei Shihao sau khi cầu thủ này gặp chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X