Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân tuyển Trung Quốc bị nghi bán độ ở trận gặp Việt Nam

Thứ Ba 15/02/2022 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 1-3 trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 1/2, giới truyền thông Trung Quốc đã tỏ ra hoài nghi về màn trình diễn của các cầu thủ nhà, đặc biệt là hai gương mặt được cho đã chơi dưới phong độ.

 

Trong một bài viết mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã không ngại chỉ ra hai cầu thủ đã có màn trình diễn bất thường trên sân Mỹ Đình tối ngày 1/2 vừa qua. Đó là trung vệ đội trưởng Wu Xi và hậu vệ Wang Shenchao.

Wu Xi ĐT Trung Quốc
Thủ quân tuyển Trung Quốc Wu Xi chơi dưới sức trong trận gặp ĐT Việt Nam hôm 1/2

Sohu viết: "Một số tuyển thủ quốc gia thi đấu tiêu cực hoặc một số người kiếm tiền bằng trận thua Việt Nam. Trên thực tế, có những trường hợp thu lợi nhuận cao một cách không chính đáng. 

Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, phong độ chung của toàn đội Trung Quốc là không tốt, nhưng có hai cầu thủ thể hiện sự yếu kém đặc biệt đến quá đáng. Chính vì thế, các CĐV yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) điều tra đặc biệt hai người này.

Đầu tiên là Wu Xi xuất hiện trong động tác né bóng, và thứ hai là Wang Shenchao, người trực tiếp mất đường chuyền".

Có thể nói trận thua 1-3 ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần thực sự là một thất bại khó nuốt trôi với giới bóng đá, giới truyền thông và người hâm mộ ở Trung Quốc. 

Vì thế nên sau hai tuần sau khi trận đấu diễn ra, báo chí ở quốc gia tỷ dân lúc này vẫn chưa thôi mổ xẻ thất bại của đội nhà. 

Truyền thông Trung Quốc lo ngại viễn cảnh chạm mặt Việt NamTruyền thông Trung Quốc lo ngại viễn cảnh chạm mặt Việt Nam
Dù chưa rõ kết quả bốc thăm nhưng báo giới Trung Quốc đã tỏ ra lo ngại một khi tuyển U23 Trung Quốc chạm trán U23 Việt Nam ở giải giao hữu tại UAE.

Tờ Sohu phân tích thêm: "Đội tuyển Trung Quốc không ngần ngại chi mạnh tay để sở hữu các cầu thủ nhập tịch, thế mà thành tích vẫn rất kém, lại còn để thua đội cuối bảng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù Trung Quốc chưa phải là đội quá mạnh. Đành rằng đội tuyển của chúng ta chưa thể sánh ngang với Nhật Bản, Saudi Arabia, nhưng với dàn cầu thủ nhập tịch mà đội sở hữu, ít nhất đội tuyển Trung Quốc phải mạnh hơn tuyển Việt Nam.

Ngay lúc này, đúng là CFA cần phải trả lời gấp câu hỏi, rằng có đúng là các cầu thủ Trung Quốc đã thiếu tích cực, cố tình để thua đội tuyển Việt Nam hay không?.

Trên thực tế, từng có tình trạng cầu thủ Trung Quốc dàn xếp tỷ số ở khắp nơi để kiếm thêm thu nhập không chính đáng. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, hiện họ đã tiến hành cuộc điều tra về đội tuyển quốc gia sau những phản ánh vừa rồi".

Với trận thua trước Việt Nam, tuyển Trung Quốc đang có nguy cơ tụt xuống cuối bảng trong trường hợp họ toàn thua trong hai lượt đấu cuối. Còn ĐT Việt Nam giành thêm ít nhất 3 điểm trong các cuộc đọ sức với Oman (sân nhà) và Nhật Bản (sân khách).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X