Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Indonesia vào bóng thô bạo với Tuấn Anh là ai?

Thứ Ba 08/06/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pratama Arhan Alif, cầu thủ mang áo số 5 mà đã góp phần khiến Tuấn Anh phải rời sân từ phút 35, là một trong những tài năng trẻ được đánh giá rất cao ở Indonesia hiện nay.

Thông tin cầu thủ Indonesia vào bóng thô bạo với Tuấn Anh


Còn nhớ phút 23 ở trận Việt Nam 4-0 Indonesia vào đêm qua, Pratama đã vào bóng bằng gầm giày cực kỳ thô bạo với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, cầu thủ vốn rất mẫn cảm với chấn thương bên phía tuyển Việt Nam và từng phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Pha vào bóng mang tính triệt hạ này của cầu thủ Indonesia đã làm toàn bộ đội tuyển Việt Nam vô cùng bức xúc. Tuy nhiên bất ngờ thay khi trọng tài người Kuwait, Ahmad Ali lại không rút ra một tấm thẻ phạt nào dành cho Pratama

Pratama (số 5) đang phân trần sau pha vào bóng thô bạo với Tuấn Anh
Pratama (số 5) đang phân trần sau pha vào bóng thô bạo với Tuấn Anh. Ảnh: Như Đạt - từ Dubai (UAE)

Trước việc Indonesia liên tục phạm lỗi có chủ đích với các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt tiền vệ Tuấn Anh phải nằm sân không dưới 3 lần sau các màn kung-fu của đối thủ, HLV Park Hang Seo đã buộc phải rút cầu thủ của HAGL ra nghỉ ở phút 35 nhằm đảm bảo an toàn cho cậu học trò.

Pratama Arhan Alif (mới 19 tuổi) được giới chuyên môn xứ Vạn đảo ca ngợi là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá Indonesia. Tiền vệ này bắt đầu nổi lên từ năm 2020 và lọt vào mắt xanh của HLV trưởng ĐTQG Shin Tae Yong. Ở Menpora Cup 2021, giải đấu thường niên giữa các CLB được tổ chức trước mỗi mùa bóng ở Indonesia, Pratama Arhan Alif đã được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nhờ những màn trình diễn nổi bật trong màu áo PSIS Semarang, đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Indonesia.

Tại giải đấu đó, cầu thủ này ra sân tổng cộng 300 phút, có 29 lần đánh chặn thành công trong suốt giải đấu. Không những vậy, Pratama còn ghi được 2 bàn thắng và một trong số đó lọt vào top 5 bàn đẹp nhất giải.

Pratama còn sở hữu một số kỹ năng đặc biệt khác như đá phạt hay ném biên xa. Cũng tại giải giao hữu này, Pratama có 1 pha kiến tạo thành bàn từ một tình huống ném biên độc của mình.

Sau quãng thời gian ngắn làm việc với HLV Shin Tae Yong trên tuyển, Pratama đã sớm tìm được chỗ đứng trong thành phần ĐTQG tham dự giai đoạn còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE. Ngoài ra, tiền vệ 19 tuổi là một trong những gương mặt được nhắm đến sẽ là trụ cột của U22 Indonesia trong chiến dịch săn vàng môn bóng đá nam SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay.


Xem lại pha vào bóng triệt hạ của Pratama với Tuấn Anh

video

Đọc thêm tin tức VL World Cup 2022 mới nhất:


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X