Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ bản danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 27/08/2021 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào trưa ngày 27/8, VFF đã chính thức công bố bản danh sách rút gọn ĐT Việt Nam trước ngày lên đường sang Saudi Arabia do HLV Park Hang Seo gửi lên. Và chúng ta có thể rút ra điều gì qua chuyện này?

 

Cuộc đấu Văn Lâm - Tấn Trường trước khung gỗ

Đã không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra ở vị trí thủ môn khi thủ môn Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục bị gạch tên giống như ở đợt chuẩn bị cho các trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 diễn ra ở UAE hồi tháng 6 vừa qua.

Văn Hoàng không hẳn là kém về chuyên môn nhưng so với Văn Lâm hay Tấn Trường, anh bị đánh giá thấp hơn ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi Văn Toản được xem là 'của để dành' và cần được trau dồi, học hỏi thêm ở đấu trường quốc tế nhằm để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thủ môn ĐT Việt Nam
Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh với Tấn Trường để tìm suất bắt chính ở ĐT Việt Nam

Dù có tên trên tuyển nên cơ hội để thủ thành Hải Phòng ra sân là cực nhỏ bởi Văn Lâm hoặc Tấn Trường mới là những người có thể ra sân bắt chính lúc này. 

Hiện Văn Lâm vẫn được xem là thủ môn hàng đầu ở ĐT Việt Nam, nhưng Tấn Trường lại tỏ ra nhỉnh hơn về phong độ khi được tập luyện thường xuyên cùng đội tuyển trong suốt thời gian qua. Và hãy chờ xem ai sẽ chiến thắng trong cuộc đấu trước khung gỗ sắp tới.

 

Thầy Park cần kinh nghiệm và sự nhanh nhẹn ở hàng thủ

Ở hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo đã khiến dư luận bất ngờ khi quyết định gạch tên trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, dù trước đó có thông tin cầu thủ Hà Nội FC sẽ ra sân thay cho Bùi Tiến Dũng - người đã dính chấn thương háng và khó đá hai trận đầu tiên của ĐT Việt Nam. 

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo rõ ràng đang cần kinh nghiệm và sự nhanh nhẹn ở hàng thủ

Việc ông Park làm vậy có lẽ là vì Việt Anh không phải mẫu trung vệ quá nhanh nhẹn, cũng như có kinh nghiệm, khả năng đọc tình huống tốt. Có thể cầu thủ sinh năm 1999 mạnh về khả năng không chiến, nhưng Saudi Arabia lại không phải chơi bóng bổng, mà họ thiên về việc tổ chức kiểm soát bóng, tấn công trung lộ nhiều hơn. 

Do đó, hẳn là nhà cầm quân Hàn Quốc đã đánh giá sự có mặt của Bùi Hoàng Việt Anh ở trận gặp Saudi Arabia là không thực sự cần thiết, nên ông đã trao cơ hội cho các cầu thủ khác, trong đó có Đình Trọng và Thành Chung - những cầu thủ đều đang trải qua những ca chấn thương và đang phải chạy đua với thời gian để chờ bình phục.

 

Không có nhiều thay đổi ở tuyến giữa

Với việc tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh bị gạch tên, tuyến giữa của ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn lại một gương mặt mới là tân binh Lê Tiến Anh (Bình Định), người được đánh giá là có lối chơi sáng tạo và giàu khả năng tạo đột biến. 

Trong khi 6 cái tên còn lại đều là những gương mặt quen thuộc với NHM. Đó là Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Đức và Hoàng Đức. 

Quang Hải ĐT Việt Nam
Sẽ không có nhiều sự thay đổi ở tuyến giữa ĐT Việt Nam

Cái tên bị loại để lại nhiều tiếc nuối nhất là Trần Minh Vương do anh đã bị chấn thương trong trận đấu nội bộ. Minh Vương đã để lại nhiều dấu ấn khi được trao cơ hội trong trận gặp UAE hồi tháng 6 vừa qua. Và nếu có sự phục vụ của tiền vệ HAGL, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ chơi biến hóa hơn.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam sẽ phải đá phòng ngự số đông trước Saudi Arabia, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 với sự xuất hiện của 3 tiền vệ trung tâm. Theo dự đoán, Quang Hải và Tuấn Anh sẽ ra sân từ đầu, đá trụ có thể sẽ là Đình Trọng hoặc Đức Huy để hỗ trợ bọc lót cho đồng đội.

   

Các tân binh đều được ở lại

Một điểm mới ở danh sách ĐT Việt Nam lần này là HLV Park Hang Seo đã không loại bất cứ tân binh nào trong số 3 cầu thủ vừa được gọi tập trung đội tuyển là hậu vệ Trương Văn Thiết, tiền vệ Lê Tiến Anh và chân sút trẻ Phạm Tuấn Hải. 

Có thể việc tuyển Việt Nam có nhiều ca chấn thương hơn dự kiến nên thầy Park buộc phải để các 'tân binh' ở lại. Trong số này, người có nhiều cơ hội ra sân thi đấu nhất phải kể tới Tuấn Hải bởi anh đã ghi tới 3 bàn thắng trong các buổi tập của ĐT Việt Nam với đội U22 mới đây.  

Phạm Tuấn Hải
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đang là hy vọng mới trên hàng công tuyển Việt Nam

Trong bối cảnh số 10 Nguyễn Công Phượng không lên tuyển đợt này, hy vọng cũng đang được đặt vào Tuấn Hải. Với sức mạnh, tốc độ, khả năng tì đè, cán lướt cũng như dứt điểm hai chân khá tốt, ngôi sao của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ mang đến một 'làn gió mới' trên đội tuyển.

Tại đội tuyển Việt Nam lúc này, cầu thủ sinh năm 1998 đang được HLV Park Hang Seo xếp chơi ở vị trí ưa thích là vị trí tiền vệ công và có lúc được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo. Nếu hòa nhập tốt, Tuấn Hải chắc chắn sẽ là một mũi tấn công lợi hại của đoàn quân áo đỏ bên cạnh những Tiến Linh, Văn Toàn hay Phan Văn Đức.

Danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia.
Danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X