Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản?

Thứ Năm 11/11/2021 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ hơn hẳn về trình độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chơi đầy cố gắng. Song điều đó không giúp họ tránh được một thất bại ở trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản.

Đẳng cấp được thể hiện

Với việc chỉ phải gặp một ĐT Việt Nam thua kém về trình độ, dàn sao của ĐT Nhật Bản thi đấu khá tự tin và không hề tỏ ra nóng vội trong việc ghi bàn thắng. 

Với sự nhỉnh hơn về thể hình, thể lực cùng kỹ thuật cá nhân, người Nhật dễ dàng kiểm soát thế trận, bất chấp những nỗ lực dâng cao chơi pressing của đoàn quân áo đỏ.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Nhật Bản 11/11
Trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản thể hiện sự chênh lệch trình độ giữa hai bên.

Và khi thi đấu ở thế cửa trên, đoàn quân của HLV Moriyasu đã không khó khăn để tìm đường vào lưới của đối thủ. Bàn thắng mở tỷ số của "Samurai xanh" xuất hiện sau một loạt những tình huống phối hợp và xử lý cá nhân không hề có động tác thừa của họ.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam gần như bất lực trong việc tổ chức tấn công về phía đối thủ. Đoàn quân áo đỏ thiếu đi những mảng miếng phối hợp giàu tính đột biến có thể mở ra cơ hội để Tiến Linh hay Công Phượng dứt điểm. 

Trong thế bế tắc, các học trò của HLV Park Hang Seo đã tìm kiếm cơ hội ghi bàn từ những cú sút xa. Song đó đều là những cú sút thiếu chính xác, hoặc không thể gây nên khó khăn cho thủ môn Shuichi Gonda. 

 

Junya Ito chơi nổi bật nhất trận đấu 

Có thể nói trong dàn sao của Nhật Bản ở trận này, Junya Ito chính là người thi đấu xuất sắc nhất. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp "Samurai xanh" giành trọn vẹn 3 điểm tại Mỹ Đình.

Việt Nam vs Nhật Bản
Ito thể hiện tốc độ đáng nể trong pha ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

Bàn thắng đó đã cho thấy sự nhanh nhẹn và tốc độ đáng nể của cầu thủ chạy cánh phải này khi anh đã chiến thắng Hồng Duy trong pha đua tốc độ để thoát xuống đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Điều đáng chú ý là ở cuối hiệp 1, Junya Ito một lần nữa đã đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam sau pha dứt điểm rất đẳng cấp. Song tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.  

 

VAR lần đầu 'có lợi' cho ĐT Việt Nam

Sau những trận đấu liên tiếp gây 'bất lợi' cho ĐT Việt Nam, cuối cùng tới trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản tối 11/11, VAR cũng đã giúp ích thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đó là tình huống cầu thủ mang áo số 14 Junya Ito cầm bóng và dứt điểm làm 'cháy lưới' khung thành của đội chủ nhà ở cuối hiệp 1. Song tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan
Trọng tài Mohammed Hassan từ chối bàn thắng của Junya Ito sau tư vấn của tổ VAR 

Tưởng như ĐT Nhật Bản đã có được bàn thắng thứ hai song sau khi được VAR tư vấn, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan người UAE đã quyết định xua tay từ chối bàn thắng thứ hai của 'Samurai xanh' do xác định trái bóng đã chạm đầu một cầu thủ Nhật Bản đang ở vào thế việt vị trước khi đi vào lưới.

 

Minamino gây thất vọng

Dù là ngôi sao nhận được sự quan tâm nhiều nhất bên phía ĐT Nhật Bản khi đang thi đấu cho Liverpool nhưng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản vừa qua, ngôi sao 26 tuổi lại không để lại quá nhiều dấu ấn ngoài đường kiến tạo thuận lợi để Junya Ito lập công.

Văn Thanh Minamino ĐT Việt Nam vs Nhật Bản 11/11
Minamino chơi mờ nhạt trong trận ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản tối 11/11

Có thể việc phải di chuyển một chặng đường dài từ Anh về Việt Nam kéo dài tới gần 30 giờ đồng hồ đã khiến Takumi Minamino không có được thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Đây cũng là điều đã được tiền đạo này thừa nhận sau khi sang Việt Nam. 

Và có lẽ việc không có nhiều thời gian nghỉ ngơi nên Minamino không có nhiều cơ hội trước khung thành ĐT Việt Nam. Và hệ quả là tiền đạo này đã sớm phải rời sân ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho đồng đội Asano Takuma.

 

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam có một ngày thi đấu tốt

Bất chấp việc phải đối đầu với đội bóng đang là đương kim á quân châu Á nhưng có thể nói là Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã chơi khá tốt để ngăn chặn các pha tấn công của đối thủ. 

Ngoại trừ bàn thua ở giữa hiệp 1 thì trong quãng thời gian còn lại, hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi khá tập trung và không mắc thêm những sai lầm như các trận đấu trước đó. 

Và việc chỉ để thua với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản cũng là có phần đóng góp không nhỏ của Bùi Tấn Trường khi thủ môn sinh năm 1986 đã chơi khá ổn định với những tình huống ra vào và phản xạ cứu thua xuất sắc.

Trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản cũng cho thấy rằng đoàn quân của HLV Moriyasu vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hàng công nếu muốn có vé dự World Cup ở bảng B. 

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022) 

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X