Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau động thái gạch tên Hà Đức Chinh của HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 07/10/2021 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã bất ngờ có sự thay đổi danh sách đăng ký thi đấu vào phút chót khi loại Hà Đức Chinh khỏi ĐT Việt Nam. Và người hâm mộ có thể thấy được điều gì từ chuyện này?
Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc 0h00 ngày 8/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Cả hai đội đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì danh dự giữa một...
Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)Trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10 (Link xem VTV5, VTV6 FULL HD)
Thông tin thời gian, địa điểm, link xem trực tiếp VL World Cup 2022 châu Á hôm nay 7/10. Tường thuật trực tuyến VLWC 2022 tối nay trên kênh nào?

Đằng sau quyết định loại Hà Đức Chinh của thầy Park 

Vào sáng nay 7/10, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách đăng kí thi đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam với 23 cái tên. Theo đó, 4 cầu thủ chắc chắn sẽ lỡ cơ hội ra sân ở trận này là thủ thành Văn Hoàng, trung vệ Đình Trọng cùng hai sao U22 Việ Nam là Bùi Hoàng Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh.

Tuy nhiên sau đó không lâu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bất ngờ đổi ý khi quyết định trung vệ Việt Anh và tiền vệ Hoàng Anh. Những người sẽ phải nhường lại suất cho bộ đôi này là hậu vệ cánh Lê Văn Xuân và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Danh sách ĐT Việt Nam vs Trung Quốc cập nhật
Đức Chinh bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam ở trận gặp Trung Quốc

Nếu như trường hợp của Văn Xuân không gây nhiều bất ngờ khi vị trí hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam lúc này đang khá chật chội. Bản thân ngôi sao của CLB Hà Nội hiếm khi được ông Park trao cơ hội nên việc anh bị loại vào phút chót có thể hiểu được. 

Thì trường hợp của Hà Đức Chinh lại khác, vì trong suốt thời gian qua, chân sút SHB Đà Nẵng vẫn được đánh giá là phương án dự phòng cho tiền đạo Tiến Linh trên hàng tấn công ĐT Việt Nam và vẫn thường xuyên được HLV Park Hang Seo trao cơ hội vào sân ở hiệp 2. 

Vì thế, việc Đức Chinh không còn nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của ông thầy người Hàn Quốc ở trận đấu lần này rõ ràng đang là một hồi chuông cảnh báo tới tiền đạo quê gốc Phú Thọ về việc cải thiện phong độ thi đấu.

Có một thực tế là dù liên tục được trao cơ hội nhưng thành tích thi đấu của Chinh 'đen' trên tuyển là khá thất vọng. Bất chấp việc được trao cơ hội dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung và sau đó là ông Park Hang Seo, Đức Chinh vẫn tỏ ra khá vô duyên với các pha lập công.

Hà Đức Chinh ĐT Việt Nam
Việc Đức Chinh bị loại khỏi ĐT Việt Nam đến phần nhiều từ lý do phong độ

Theo thống kê, tiền đạo Hà Đức Chinh đã thi đấu 7 trận tại AFF Cup, Asian Cup, vòng loại World Cup dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng không ghi nổi bàn thắng nào.

Ở cấp độ U23, trải qua 14 trận với 759 phút ra sân thi đấu tại hai VCK U23 châu Á các năm 2018 và 2020, xen giữa là môn bóng đá nam tại Asian Games tại Indonesia, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF cũng chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng. 

Chỉ duy nhất SEA Games 2019 là giải đấu hiếm hoi mà Đức Chinh chơi bùng nổ với 8 bàn thắng cho đội U22+3 Việt Nam. Nhưng nếu nhìn kỹ thì Đức Chinh chỉ tỏa sáng trước những đối thủ yếu với cú poker vào lưới Brunei ở ngày ra quân và một hat-trick bàn thắng vào lưới Campuchia.

Bàn thắng 'giá trị' nhất của tiền đạo sinh năm 1997 ở giải đấu này chính là pha lập công duy nhất mà anh ghi được vào lưới Singapore ở phút 85, trong thế trận mà U22 Việt Nam đang tấn công khá bế tắc, qua đó giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm quý giá để tiếp tục cuộc đua giành vé đi tiếp với các đối thủ Thái Lan và Indonesia.

Vậy vì sao Hà Đức Chinh vẫn được thầy Park trọng dụng, dù hiệu suất ghi bàn của anh khá kém. Thứ nhất, đó là do nhà cầm quân Hàn Quốc không tìm ra ai tốt hơn Đức Chinh trong suốt thời gian qua. 

Hà Đức Chinh
Không có nhiều tiền đạo đá cắm ở V-League như Hà Đức Chinh

Việc các CLB V-League luôn ưu tiên ngoại binh đá cắm khiến bóng đá Việt Nam gần như không sản sinh được tiền đạo cắm chất lượng. Đức Chinh và Tiến Linh là những chân sút hiếm hoi được chơi đúng sở trường tại CLB của mình.

Mặt khác, cầu thủ này cũng có thời gian dài 'ăn cơm tuyển' nên có thể hiểu rõ triết lý thi đấu của nhà cầm quân xứ Kim chi, cũng như có thể thi đấu ăn ý với đồng đội. 

Lối chơi phòng ngự phản công của thầy Park ở đội tuyển Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải hiểu ý nhau cũng như tích cực di chuyển tham gia vào tình huống bóng. Sở hữu thể lực dồi dào, Đức Chinh được đánh giá là mẫu tiền đạo có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt khi cần. 

Dẫu vậy, suất góp mặt trên tuyển của Hà Đức Chinh đã bị đe dọa nghiêm trọng sau sự xuất hiện của 'đàn em' Phạm Tuấn Hải. Là cầu thủ trẻ khỏe và có khả năng dứt điểm tốt hơn, ngôi sao Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang dần chiếm được thiện cảm của HLV Park Hang Seo. Đây cũng có thể là lý do khiến chân sút gốc Phú Thọ lần đầu phải 'bật bãi' khỏi tuyển Việt Nam.

Vì thế nếu nhìn kĩ thì việc Đức Chinh bị loại không phải chuyện 'động trời'. Nó cũng cho thấy HLV Park Hang Seo đã bắt đầu rời 'vùng an toàn' để thử nghiệm những cái tên mới thi đấu hiệu quả hơn tại đội tuyển Việt Nam.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
Đại chiến Việt Nam vs Trung Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng?Đại chiến Việt Nam vs Trung Quốc: Công Phượng sẽ tỏa sáng?
Người hâm mộ đang rất kỳ vọng tiền đạo Công Phượng sẽ trở thành quân bài tẩy giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành trọn vẹn 3 điểm ở màn so tài với đối...
Inforgraphic: Đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc qua những con sốInforgraphic: Đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc qua những con số
Trước màn so tài được chờ đợi giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc vào đêm nay, hãy cùng Bongda24h điểm qua những thông tin liên quan tới cả hai bên.
Cập nhật danh sách ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Đình Trọng, Đức Chinh bị loạiCập nhật danh sách ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc: Đình Trọng, Đức Chinh bị loại
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam góp mặt trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Công Phượng cùng đồng đội ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu trước Trung QuốcCông Phượng cùng đồng đội ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu trước Trung Quốc
Tiền đạo Công Phượng cùng đồng đội đã bước vào buổi tập làm quen sân vận động Sharjah, hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.
Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00 ngày 8/10): Quyết đấu vì 3 điểmNhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00 ngày 8/10): Quyết đấu vì 3 điểm
Cả Việt Nam vs Trung Quốc đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X