Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ Ronaldo tuyên bố từ chức sau trận thua 0-5 trước Nhật Bản

Thứ Tư 12/06/2024 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Hector Cuper đã tuyên bố từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Syria sau thất bại 0-5 trước Nhật Bản thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

HLV Hector Cuper tuyên bố từ chức sau trận thua Nhật Bản

Ngay sau trận thua của ĐT Syria trước Nhật Bản, HLV Hector Cuper đã tuyên bố từ chức trong buổi họp báo. Vị chiến lược gia người Argentina bày tỏ:

“Tôi rất vui khi được làm việc với những cầu thủ này và với tất cả sự giúp đỡ mà tôi nhận được từ LĐBĐ Syria. Họ rất hợp tác trong mọi việc chúng tôi yêu cầu với tư cách là HLV trưởng”.

“Tôi muốn cảm ơn những người phụ trách thể thao ở Syria, cũng như lãnh đạo LĐBĐ, vì họ đã cống hiến hết mình để giúp đỡ chúng tôi. Thật không may, đây là bóng đá.Tôi cảm ơn các cầu thủ vì sự nỗ lực hết mình của họ và tôi xin lỗi người hâm mộ Syria vì đã hy vọng sẽ làm họ vui.

Hector Cuper
HLV Hector Cuper nói lời chia tay ĐT Syria khi không thể giúp đội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Tôi cảm ơn mọi người vì những khoảnh khắc vui buồn mà chúng ta trải qua cùng nhau. Tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức có thể. Chúng ta đã cùng nhau mơ ước và nỗ lực rất nhiều”, nhà cầm quân người Argentina cho biết thêm.

Hector Cuper từng dẫn dắt Inter Milan và 2 lần về nhì ở trận chung kết Champions League cùng Valencia. Nhà cầm quân người Argentina nổi tiếng với triết lý phòng ngự phản công từng là thầy của loạt sao đình đám thế giới như Ronaldo “béo” (Inter Milan) hay Mohamed Salah (ĐT Ai Cập).

LĐBĐ Syria bổ nhiệm Hector Cuper làm HLV trưởng ĐTQG thay thế Hossam Al-Sayed hồi tháng 2/2023. Với kinh nghiệm dày dặn, Hector Cuper được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Syria tiến sâu tại vòng loại World Cup 2026. Đáng tiếc rằng, thực tế lại không diễn ra như vậy.

Bước vào lượt trận cuối tại bảng B vòng loại thứ 2 World Cup, ĐT Syria  (7 điểm, nhì bảng) buộc phải thắng Nhật Bản để cạnh tranh tấm vé đi tiếp với ĐT Triều Tiên (6 điểm, đứng thứ 3).

Tuy nhiên, đoàn quân dưới quyền HLV Hector Cuper đã không thể gây bất ngờ trước đối thủ Nhật Bản và để thua đậm với tỷ số 0-5. Cùng với đó, việc ĐT Triều Tiên thắng đậm Myanmar 4-1 đã chấm dứt hy vọng lọt vào vòng trong của ĐT Syria.

Đội bóng Tây Á chính thức phải dừng chân ở vòng đấu này với 7 điểm, đứng thứ 3 bảng B trong khi Triều Tiên "nối gót" Nhật Bản đi tiếp với ngôi nhì bảng, khi có cùng 9 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X