Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng cảnh ngộ với Văn Hậu, thần đồng bóng đá Indonesia dự bị triền miên tại Châu âu

Thứ Bảy 08/02/2020 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chịu chung số phận với tuyển thủ Việt Nam, thần đồng bóng đá Indonesia Egy Maulana Vikri không được ra sân thi đấu ở châu Âu mà chỉ chơi cho đội dự bị.

Trong danh sách các cầu thủ Đông Nam Á hiện đang thi đấu tại Châu Âu, ngoài Đoàn Văn Hậu của ĐT Việt Nam, còn có tiền đạo Egy Maulana Vikri của bóng đá Indonesia.

Egy Maulana Vikri chuyển đến thi đấu khoác áo CLB Lechia Gdańsk của Ba Lan từ năm 2019 và mang chiếc áo số 10. Mặc dù được trao cho số áo khá đẹp nhưng Egy Maulana Vikri cũng rất ít khi được ra sân thi đấu ở giải VĐQG Ba Lan. Anh chủ yếu được trao cơ hội ở đội dự bị của Lechia Gdańsk.

Thần đồng bóng đá Indonesia Egy Maulana Vikri dự bị tại Châu âu hình ảnh
Egy Maulana Vikri thường xuyên phải dự bị tại Ba Lan

Trận đấu với Wisła Kraków cách đây 7 tháng tại giải VĐQG Ba Lan là lần gần nhất Egy Maulana Vikri được ra sân thi đấu cho đội 1 của đội bóng Ba Lan. Ở trận đấu đó, Lechia Gdańsk chỉ có được trận hòa 0-0.

Kể từ đó đến nay, cầu thủ sinh năm 2000 không có cơ hội thi đấu khi liên tục phải ngồi dự bị tại Lechia Gdańsk. Thậm chí, tiền đạo được coi là thần đồng của bóng đá Indonesia còn mất luôn suất dự bị kể từ tháng 10/2019 đến nay.

Trường hợp của Egy Maulana Vikri khá giống với tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu, người đang chơi bóng tại Hà Lan trong màu áo CLB SC Heerenveen. Dù không được thi đấu chính thức tại đội I nhưng cả hai thường được trao cơ hội tại đội dự bị. Mới đây, Văn Hậu cũng đã có trận đấu trọn vẹn 90 phút trong màu áo đội trẻ của đội bóng Hà Lan.

Egy Maulana Vikri cũng đã có 3 lần khoác áo ĐTQG Indonesia từ năm 2017 đến nay. Trước đó, anh cũng đã từng khoác áo các cấp độ U19 và U23 Indonesia. Ở trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 , cầu thủ sinh năm 2000 nhiều khả năng cũng sẽ được gọi nhằm có được kinh nghiệm thi đấu cho các ĐTQG nhất là khi ĐT Indonesia đã không còn cơ hội đi tiếp.

Cả Đoàn Văn Hậu và Egy Maulana Vikri vẫn còn rất trẻ, vì thế cơ hội để được ra sân thi đấu tại Châu Âu vẫn còn rất nhiều. Điều quan trọng lúc này, là họ cần phải tập trung rèn luyện để có được niềm tin của HLV trưởng.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X