Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bài toán cần HLV Park Hang Seo tìm lời giải trước trận Việt Nam vs Australia

Thứ Sáu 03/09/2021 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói khó khăn đang bủa vây ĐT Việt Nam sau trận thua Saudi Arabia. Và liệu họ sẽ làm gì để chống lại sức mạnh đến từ đội bóng Australia?

 

Bài toán thể lực của ĐT Việt Nam

Trước cái nóng như nung tại Saudi Arabia vừa qua, thể lực của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Không khó nhận ra ngay cả với một cầu thủ có thể lực dồi dào như Quế Ngọc Hải cũng tỏ ra hụt hơi trước đối thủ, qua đó dẫn tới bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam.

Chính vì thế, BHL ĐT Việt Nam sẽ phải làm gì đó để các cầu thủ lấy lại được thể lực tốt nhất trước trận đấu tiếp theo vào tối ngày 7/9. Thực tế thầy trò ông Park sẽ chỉ có gần 4 ngày hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu với Australia. Và liệu họ có thể đạt thể lực tốt nhất khi bước ra sân.

Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
Thể lực của ĐT Việt Nam đã bị bào mòn rất nhiều sau trận gặp Saudi Arabia

Sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, theo kế hoạch hôm nay đội tuyển Việt Nam đã lên máy bay trở lại Việt Nam bằng chuyên cơ riêng của hãng Bamboo Airways. Theo thông tin từ VFF, máy bay sẽ quá cảnh tải Doha (Qatar), rồi bay về Vân Đồn trước khi kết thúc hành trình tại Hà Nội. 

Với chặng bay kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ, điều này phần nào sẽ ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận đấu vất vả với Saudi Arabia. 

Việc phải đua sức với những cầu thủ to cao, nhanh và khoẻ bên phía đối phương thực sự khiến Quế Ngọc Hải và các đồng đội hao tổn rất nhiều thể lực. Trong khi đó, người Úc lại có chiến thắng như dạo chơi trước Trung Quốc. 

Theo số liệu thống kê, 'Những chú Kangaroo' đã kiểm soát bóng tới 61,5% trong khi con số với ĐT Trung Quốc chỉ là 38,5%. Thêm vào đó, với thể hình, thể lực vượt trội, người Úc chắc chắn sẽ có ưu thế hơn rất nhiều so với các cầu thủ Việt Nam trong các pha tranh chấp, cũng như duy trì được thế trận tấn công kiểm soát bóng.

 

Vị trí hàng thủ

Với việc Duy Mạnh bị treo giò, Văn Hậu nghỉ dài hạn còn Bùi Tiến Dũng không rõ đã bình phục hoàn toàn hay chưa, thách thức cũng đặt ra với HLV Park Hang Seo trong việc bố trí hàng phòng ngự, khi mà trong tay ông lúc này chỉ còn lại duy nhất một trung vệ có thể tin tưởng là Quế Ngọc Hải.

Trước dàn sao cao to của ĐT Australia với chiều cao trung bình là 1m82, có biệt có những cầu thủ cao trên 1m90 như hậu vệ Harry Souttar hay Jackson Irvine, hàng thủ ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống đỡ các tình huống bóng bổng của đối thủ.

Đỗ Duy Mạnh ĐT Việt Nam 1-3 Saudi Arabia
Sự vắng mặt của Duy Mạnh là tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam 

Ở trận đấu với Saudi Arabia vừa qua, các hậu vệ của chúng ta đã nhiều phen tỏ ra thất thế trong các pha không chiến mặc dù các cầu thủ đối phương không quá cao to. Việc lựa chọn vị trí khiến các bóng áo đỏ luôn tỏ ra thua thiệt, mà một trong số đó đã dẫn tới pha lập công thứ hai của đội bóng Tây Á.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ phải bố trí một hàng phòng ngự có chiều cao tốt để phần nào hạn chế sở trường chơi bóng bổng của người Úc, mà Bùi Hoàng Việt Anh có thể sẽ là một cái tên được cân nhắc khi mà hậu vệ này cao tới 1m87.

Dẫu vậy, hạn chế của Việt Anh là chưa có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến nên không được đánh giá cao ở việc duy trì phong độ, sự vững vàng tâm lý trong những trận cầu lớn. Và ông Park liệu có đủ tự tin để sử dụng trung vệ sinh năm 1999 ngay từ đầu trong trận gặp Úc.

 

Khả năng tấn công

Trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia vừa qua một lần nữa đã cho chúng ta thấy những khó khăn trong nhiệm vụ ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn là như thế nào. 

Trong bối cảnh đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam lùi sâu quá mức, chúng ta gần như không có cơ hội để triển khai bóng tấn công đối thủ do thiếu hụt nhân sự.

Hầu hết các đợt phản công của chúng ta đều diễn ra hết sức mờ nhạt khi Phan Văn Đức hay Nguyễn Tiến Linh đều không có nhiều cơ hội để xử lý bóng, trước sự ập vào của các hậu vệ đối thủ.

Ngay cả khi có cơ hội thì Tiến Linh cũng không thể kịp xử lý để chuyền bóng cho Phan Văn Đức đang chờ sẵn ở thế trống trải do các hậu vệ đội chủ nhà dâng quá cao chưa kịp lùi về.  

Phan Văn Đức ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia
 ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Sang hiệp 2, khi ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người sau khi Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân, chúng ta đã không thể tiếp tục triển khai bóng tấn công về phía đối thủ. 

Mọi chuyện chỉ dễ thở hơn khi Saudi Arabia ghi bàn thứ 3 và quyết định lùi về để bảo toàn tỷ số cũng như dưỡng sức cho trận tiếp theo. Khi ấy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội lên bóng nhưng các nỗ lực của Văn Toàn hay Đức Chinh cũng là không đủ khi mà đối phương đã tập trung phòng ngự.

Có thể nói, thất bại 1-3 trước Saudi Arabia vừa qua đã chỉ ra nhiều vấn đề đang tồn tại ở hàng tấn công ĐT Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo quyết định bổ sung thêm hai chân sút Xuân Nam và Đình Khương trong những ngày vừa qua. 

Điều này cho thấy rằng ông thầy người Hàn rõ ràng chưa an tâm với hàng tấn công của tuyển Việt Nam hiện tại. Và liệu rằng vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam có thể nghĩ ra sáng kiến nào đó để giúp các chân sút của mình ghi bàn ở trận cầu tối ngày 7/9 tới?

video

VIDEO: Việt Nam vs Saudi Arabia (VLWC 2022)

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn


Australia - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?Australia - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?
ĐT Australia đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong ngày ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup 2022). Và đây cũng là đối...
Từ trận thua tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia: Hãy vững niềm tin!Từ trận thua tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia: Hãy vững niềm tin!
Có lẽ đã lâu lắm rồi, NHM Việt Nam mới trải qua cảm giác tiếc nuối và khó chấp nhận thất bại nhưng những gì vừa xảy ra ở trận Việt Nam 1-3 Saudi Arabia vừa...
Công Phượng được triệu tập trở lại ĐT Việt NamCông Phượng được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, HLV Park Hang Seo đã gọi tiền đạo Công Phượng lên tuyển sau khi xin phép vắng mặt ở đợt hội quân...
Báo chí Hàn Quốc nuối tiếc cho ĐT Việt NamBáo chí Hàn Quốc nuối tiếc cho ĐT Việt Nam
Chứng kiến việc thầy trò HLV Park Hang Seo để thua trước Saudi Arabia theo kịch bản khá cay đắng, báo chí Hàn Quốc cũng bày tỏ sự thông cảm trước nỗ lực của...
HLV đội Australia: Chúng tôi muốn giành 3 điểm trước ĐT Việt NamHLV đội Australia: Chúng tôi muốn giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam
HLV Graham Arnold tự tin răng ĐT Australia sẽ giành trọn 3 điểm khi đến làm khách của ĐT Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X