Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 20/03/2022 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với liên tiếp những tin dữ về lực lượng, đặc biệt là ở vị trí phòng ngự, sẽ không đơn giản để HLV Park Hang Seo có thể chọn ra đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam ở các trận gặp Oman và Nhật Bản tới đây.

 

Cơn đau đầu ở hàng thủ

Trong đợt hội quân để chuẩn bị cho hai trận cuối cùng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 này, ĐT Việt Nam đang thực sự phải đối mặt với những khó khăn rất lớn về lực lượng.

Khi đội hình mà ông Park nắm trong tay lúc này đang không phải mạnh nhất, với nhiều sự thiếu vắng nơi hàng phòng ngự, sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể hướng tới mục tiêu có điểm ở hai cuộc đọ sức sắp tới.

Đã qua rồi cái thời mà hàng hậu vệ chính là niềm tự hào của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đó là thời điểm tính từ VCK U23 châu Á đầu năm 2018 cho tới giai đoạn thi đấu tập trung 3 trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại thứ 2, World Cup 2022 trên đất UAE. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng trước trận gặp Oman

Trong thời kỳ đó, gần như nhà cầm quân người Hàn Quốc không phải lo nghĩ quá nhiều về vấn đề nhân sự ở tuyến này khi mà trong tay ông đã có những 'hảo thủ' luôn ở trong trạng thái phong độ cao nhất là Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng cùng cặp đôi chạy cánh công thủ toàn diện là Nguyễn Trọng Hoàng - Đoàn Văn Hậu. 

Thậm chí ở AFF Cup 2018, một cầu thủ đầy năng lực như trung vệ Bùi Tiến Dũng còn phải chấp nhận đóng vai trò dự bị khi các đồng đội đã thi đấu quá ổn định, chắc chắn và không mắc bất cứ sai lầm nào trong phòng ngự.

Thế nhưng điều đó đã không còn đúng ở hiện tại khi mà có tới 5/6 cái tên đó không lên tuyển đợt này vì chấn thương, mà trường hợp mới nhất chính là của Bùi Tiến Dũng. Đây rõ ràng là một tổn thất không hề nhỏ với tuyển Việt Nam khi mà vai trò và tầm ảnh hưởng của thủ quân của Viettel FC trên tuyển là điều không cần phải bàn cãi.

Điều đáng lo hơn vào lúc này là cái tên còn lại - trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây cũng đang gặp phải những vấn đề thể lực, khi đã phải tập riêng trên đội tuyển do bị đau cơ hông. 

Và nếu Hải 'Quế' không có phong độ ổn định thi đó thực sự là một điều rất đáng lo với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh ông vốn không có nhiều 'phương án B' chất lượng trong suốt thời gian vừa qua, do hiếm khi tạo ra sự xáo trộn ở hàng thủ ĐT Việt Nam. 

 

Thầy Park sẽ dùng ai để 'vá' hàng thủ?

Ở vị trí trung tâm hàng thủ, ngoài trường hợp của Quế Ngọc Hải, trong tay HLV Park Hang Seo hiện vẫn còn có các sự lựa chọn khác là Thành Chung, Việt Anh, Đức Chiến, Thanh Bình và Adriano Schmidt. 

Tuy nhiên trong số này, ngoại trừ trung vệ Thành Chung vẫn được trao cơ hội thi đấu thường xuyên thì các cầu thủ còn lại rất ít có cơ hội thi đấu trên tuyển, đặc biệt là trường hợp của 'tân binh' Adriano Schmidt.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều thách thức ở ĐT Việt Nam

Có thể ở trận tới, nhiều khả năng vị trí của Bùi Tiến Dũng sẽ được trao lại cho Bùi Hoàng Việt Anh, người đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc tin tưởng trao cơ hội ra sân trong hai trận gần đây. 

Do Việt Anh đã có nhiều thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo, đã quen với cách làm việc cũng như thấm nhuần chiến thuật của ông nên hậu vệ CLB Hà Nội hoàn toàn có thể thi đấu tốt nếu được trao cơ hội trong hai trận sắp tới.

Song nếu có thêm những trường hợp gặp chấn thương hoặc dính Covid-19 ở hàng thủ thì đó mới thực sự là điều đáng lo với ông Park. Mặc dù ĐT Việt Nam không còn nhiều mục tiêu trong hai trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo không hề mong muốn phải đón nhận những kết quả bất lợi, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. 

Và hãy cùng nhìn xem thầy Park với khả năng nhìn người và tài xoay chuyển tình thế của mình sẽ dùng ai để 'vá' kín hàng thủ ĐT Việt Nam vốn đang sứt mẻ nghiêm trọng ở hai trận đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam mất thêm cầu thủ vì Covid-19, thầy Park thêm âu loĐT Việt Nam mất thêm cầu thủ vì Covid-19, thầy Park thêm âu lo
Trong buổi kiểm tra sáng 20/3, ĐT Việt Nam tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp dương tính với Covid-19, lần này là của tiền vệ Châu Ngọc Quang.
ĐT Trung Quốc nhận cảnh báo từ AFC sau trận thua Việt NamĐT Trung Quốc nhận cảnh báo từ AFC sau trận thua Việt Nam
Trước việc thất thủ trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 1/2 vừa qua, tuyển Trung Quốc đã được trang chủ LĐBĐ châu Á cảnh báo về nguy cơ phải đứng cuối bảng.
ĐT Việt Nam và nỗi lo trước khung thành ở trận gặp OmanĐT Việt Nam và nỗi lo trước khung thành ở trận gặp Oman
Được chơi tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đang quyết tâm trả món nợ đã vay sau thất bại trước tuyển Oman ở lượt đi. Nhưng để làm được điều đó, họ chắc chắn sẽ phải...
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X