Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức đón chờ dàn sao U23 tại đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 15/11/2023 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu tấm áo đội tuyển Việt Nam có “vừa khít” với các tuyển thủ U23? Đó hẳn là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đang đặt ra với dàn 'lính mới' của ông Troussier tại vòng loại World Cup 2026.

Cơ hội và thách thức với dàn 'lính mới' tại đội tuyển Việt Nam

Chỉ còn một ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tìm kiếm tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026 được tổ chức tại Bắc Mỹ. 

Và trong trận ra quân, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có chuyến làm khách trên sân của đối thủ Philippines. Ở trận này, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn về trình độ. Và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể ra về với 3 điểm trong tay. 

Troussier doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam không dễ đánh bại chủ nhà Philippines.

Song đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng khi mà Philippines được chơi trên sân nhà sử dụng cỏ nhân tạo, vốn còn khá lạ lẫm với các tuyển thủ Việt Nam vốn vẫn quen với việc đá ở sân cỏ tự nhiên. 

Và điều này chắc chắn cũng sẽ càng là một thách thức lớn với dàn sao trẻ của ông Troussier được đôn lên thi đấu cùng các 'đàn anh' ở ĐTQG.

Trước ngày lên máy bay, ông thầy người Pháp đã quyết định gạch tên hai tuyển thủ U23 là tiền vệ Lê Văn Đô và hậu vệ Lương Duy Cương. Tuy nhiên trong tay vị HLV sinh năm 1955 vẫn còn 11 cái tên khác, tiêu biểu có Văn Tùng, Đình Bắc, Văn Khang, Tuấn Tài, Thái Sơn, Thanh Nhàn,...

Đây đều là những cầu thủ luôn nhận được sự tin tưởng và ưu ái của HLV Troussier trong suốt các trận đấu có sự góp mặt của đội U23 lẫn ĐTQG Việt Nam, mà theo đánh giá của vị thuyền trưởng này thì họ hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đầu tiên gặp Philippines và Iraq tại bảng F.

Thách thức đón chờ dàn sao U23 tại đội tuyển Việt Nam 1
Đình Bắc được trao cơ hội ra sân đá chính ở trận Việt Nam - Hàn Quốc.

Ở trận gặp Hàn Quốc mới đây, nhà cầm quân người Pháp đã không ngại điền tên bộ ba Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc vào đội hình thi đấu chính thức. Sau đó ông cũng tung Thái Sơn, Văn Cường, Tuấn Dương vào sân để tích lũy kinh nghiệm trận mạc.

Trước đó, trong các màn đối đầu Trung Quốc và Uzbekistan, HLV Troussier cũng tạo điều kiện ra sân cho Tuấn Tài, Đình Bắc, Minh Trọng, Thái Sơn. Thậm chí Tuấn Tài còn là cái tên có vinh dự được đá chính ở cả ba trận đấu giao hữu của 'Những chiến binh sao vàng' trong tháng 10 vừa qua. 

Đây đều là những cơ hội quý giá để các cầu thủ trẻ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, qua đó hướng tới việc cải thiện mình trong tương lai. Nhìn chung trong những trận đầu tiên tại đội tuyển quốc gia, thật khó có thể kì vọng các cầu thủ trẻ có thể tỏa sáng ngay lập tức.

Nhưng khi tuyển Việt Nam bước vào những trận đấu chính thức, có tính chất quan trọng, e là các cầu thủ trẻ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một suất thi đấu. 

 

Không dễ cạnh tranh với 'cựu binh'

Ngoài những cầu thủ thường xuyên được trao cơ hội thì nhóm còn lại đang đứng trước nguy cơ phải chia tay ĐT Việt Nam khi HLV Troussier phải gạch thêm 5 cầu thủ từ danh sách 28 cầu thủ mang sang Philippines trước khi thi đấu với đội chủ nhà vào tối ngày 16/11. Và sẽ không bất ngờ nếu 5 cái tên đó đều là những gương mặt của lứa U23. 

Dù có sức trẻ cùng khao khát cống hiến, dấn thân cho bóng đá Việt Nam nhưng trong môi trường cạnh tranh rất cao ở đội tuyển Việt Nam, các 'sao mai' của ông Troussier hẳn là cũng đang gặp nhiều thách thức trong mục tiêu đứng vững, trước những sức ép rất lớn trên sân đấu, cũng như từ dư luận nơi hậu trường.

Thách thức đón chờ dàn sao U23 tại đội tuyển Việt Nam 2
HLV Troussier liệu có xếp các cầu thủ trẻ đá chính tại vòng loại World Cup 2026?

Trong bối cảnh nhiều 'đàn anh' vẫn đang có phong độ cao, việc khẳng định năng lực trong màu áo đội tuyển Việt Nam sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn với Tuấn Tài và các đồng đội. 

Sức trẻ, khát khao cống hiến là điều mà họ có thể không hề thua kém đàn anh, nhưng xét về kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc, lứa cầu thủ U23 hiện tại dĩ nhiên sẽ không thể nào bắt kịp những cái tên đã quá 'dạn dày sương gió', sau nhiều năm thi đấu ở đội tuyển quốc gia cùng HLV Park.

Và liệu tấm áo đội tuyển Việt Nam có “vừa khít” với các tuyển thủ U23 ở thời điểm hiện tại? Đó hẳn là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ đang đặt ra với dàn 'lính mới' của ông Troussier tại vòng loại World Cup 2026.

Sau những gì đã diễn ra, có thể khẳng định sẽ không dễ để 'đám trò cưng' của vị chiến lược gia người Pháp có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh trên tuyển quốc gia lúc này. Mà có chăng cũng chỉ có một vài cái tên xuất chúng nhất có thể trụ lại.

Song nếu nhìn vào mặt tích cực thì việc 'tre chưa già' nhưng 'măng đã mọc' sẽ là chất kích thích, giúp làm tăng tính cạnh tranh trên tuyển, để rồi qua đó giúp ông thầy người Pháp có thể lựa chọn ra những nhân sự tốt nhất cho mình ở chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới.

Video: ĐT Việt Nam 0-6 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế tháng 10/2023)

video
Đội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hútĐội tuyển Việt Nam và hành trình tìm lại sức hút
Đã qua cái thời mà tấm vé xem đội tuyển Việt Nam luôn được người hâm mộ chào đón cuồng nhiệt. Vì thế nhiệm vụ của thầy trò HLV Troussier sẽ là phải thi đấu thật tốt, để dần lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ.
HLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất ở trận đấu PhilippinesHLV Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao nhất ở trận đấu Philippines
HLV Troussier đã có những phát biểu đáng chú ý trước trận ĐT Việt Nam đấu Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Văn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạoVăn Toàn: Đội tuyển Việt Nam tự tin thi đấu trên sân cỏ nhân tạo
Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 15/11, tiền đạo Văn Toàn khẳng định đội tuyển Việt Nam không bị áp lực tinh thần khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của Philippines. 

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á bảng F tháng 11

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng FThứ 5, 16/11
16/11PhilippinesPhilippines18:00Việt Nam
16/11IraqIraq21:45Indonesia
Thứ 3, 21/11
21/11PhilippinesPhilippines18:00Indonesia
21/11Việt NamViệt Nam19:00Iraq

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X