Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Nguyễn Thanh Bình - "Niềm hy vọng mới" của thầy Park

Thứ Ba 18/05/2021 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số 37 cầu thủ được gọi tập trung lần này, Nguyễn Thanh Bình chính là cái tên được chú ý nhất bởi đây không chỉ là cầu thủ tân binh mà còn là người trẻ tuổi nhất trên tuyển lúc này. Vậy anh có điều gì đặc biệt để thuyết phục được ban huấn luyện ĐT Việt Nam?

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình là ai?

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo đã gọi không ít 'cánh chim lạ' lên tuyển. Điều này nằm trong kế hoạch làm mới đội hình và lối chơi tuyển Việt Nam mà nhà cầm quân Hàn Quốc hướng tới, nhằm tránh việc bị đối thủ bắt bài ở giải đấu sắp tới.

Trong số những gương mặt mới được trao cơ hội thì Nguyễn Thanh Bình chính là cái tên gây được nhiều chú ý bởi cầu thủ này hiện đang là 'em út' của đội (sinh năm 2000). Và liệu yếu tố nào đã giúp sao trẻ của Viettel có suất 'ăn cơm' tuyển quốc gia, thay vì chỉ được gọi lên đội U22 như bạn bè đồng trang lứa?

Nguyễn Thanh Bình
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình đang có những sự tiến bộ không ngừng tại CLB Viettel

Thực tế, dù còn ít tuổi song Nguyễn Thanh Bình đã giành được không ít thành công trong suốt những năm tháng thi đấu cho đội trẻ của CLB Viettel. Trung vệ gốc Thái Bình cùng với Hữu Thắng, Danh Trung và Mạnh Dũng là nòng cốt của U19 Viettel giành hạng ba VCK U19 Quốc gia 2017, trước khi vô địch VCK U21 Quốc gia 2020.

Ở đợt hội quân gần nhất của U22 Việt Nam vào cuối năm vừa rồi, Thanh Bình này cũng đã được HLV Park triệu tập. Trung vệ cao 1m80 này thậm có còn có tên trong đội hình ra sân của đội U22 trong cả 2 trận giao hữu thử lửa với đội tuyển Việt Nam tại Cẩm Phả và Việt Trì và đã để lại không ít ấn tượng.

Sở hữu một thể hình lý tưởng cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén, Thanh Bình không hề ngần ngại các pha tranh chấp 1-1 với cầu thủ đối phương, hoặc phòng ngự bóng bổng.

Chơi lăn xả, máu lửa nhưng cầu thủ này luôn có những pha xoạc bóng cực kỳ chính xác, ít khi phạm lỗi. Điều đó giúp Thanh Bình giành chiến thắng trong nhiều pha đánh chặn cũng như hóa giải được không ít những pha bóng nguy hiểm của đối thủ.

Và cùng khả năng phán đoán tốt và tham gia tấn công hiệu quả, sẽ không quá nếu nói trung vệ trẻ của Viettel chính là mẫu trung vệ "hàng hiếm" của lứa cầu thủ sinh năm 2000 - những trụ cột trong tương lai của bóng đá nước nhà.

Và tất nhiên, một cầu thủ tiềm năng như Nguyễn Thanh Bình chắc chắn không thể bị HLV Park Hang Seo bỏ qua. Việc Thanh Bình được gọi lên ĐTQG ở đợt hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 đã nói lên được sự quan tâm của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với hậu vệ của CLB Viettel.

Niềm hy vọng mới của thầy Park

Sẽ là hơi quá nếu nói trung vệ Nguyễn Thanh Bình sẽ được HLV Park Hang Seo trọng dụng ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, nhưng nếu cứ tiếp tục có những bước tiến lớn trong sự nghiệp thì tương lai của anh trên tuyển sẽ rất tươi sáng.

Là người có nhiều năm tháng gắn bó với Thanh Bình, HLV đội U21 Viettel, Thạch Bảo Khanh đã không tiếc giành những lời có cánh khi nhắc đến người học trò.

Cựu cầu thủ Thể Công đã tâm sự: "Thanh Bình là một trung vệ rất tiềm năng. Em ấy có chiều cao lý tưởng cùng khả năng phán đoán rất tốt. Sau một mùa giải đá ở hạng nhất cho Bình Định theo dạng cho mượn thì Thanh Bình đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt".

Nguyễn Thanh Bình
Thanh Bình đã thuyết phục được một người khó tính như ông Park nhờ lối đá vừa mạnh mẽ, vừa thông minh

Cũng chia sẻ về tân binh Nguyễn Thanh Bình, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã đánh giá rất cao năng lực của trung vệ sinh năm 2000 khi trả lời phỏng vấn báo giới vừa qua.

"Nguyễn Thanh Bình là 1 cầu thủ tốt, tuy em ấy có tuổi đời trẻ nhưng sự khát khao và cống hiến thì em ấy có thừa. Bình đã thi đấu rất tốt tại Viettel và qua những đánh giá của Ban huấn luyện, em ấy đã được chọn.

Tôi nghĩ rằng Thanh Bình còn phát triển hơn nữa. Được làm việc với Ban huấn luyện trong thời gian dài, đó là một trải nghiệm rất quý báu", Duy Mạnh cho biết.

Rõ ràng qua những lời chia sẻ đó, người hâm mộ đã phần nào hiểu được lý do HLV Park Hang Seo gọi trung vệ Nguyễn Thanh Bình lên ĐTQG ở đợt hội quân này. Việc được chơi bóng cùng các đàn anh chắc chắn sẽ giúp cầu thủ này có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Song sẽ không dễ để Thanh Bình có thể bám trụ lại đội tuyển khi mà lúc này khi mà ở vị trí trung vệ, thầy Park đang có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng…

Là một người không ưa sự xáo trộn đội hình, HLV Park Hang Seo thường ưu tiên sử dụng các trò cưng nếu họ có phong độ cao. Và Thanh Bình chắc chắn sẽ gặp khó trong việc chen chân vào danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam đợt này.

Vì thế, sự có mặt của sao trẻ Viettel FC ở đợt tập trung này mang tính chất học hỏi nhiều hơn. Nó giống như một sự chuẩn bị chiến lược, mang tính dài hơi của thầy Park cho tương lai bóng đá Việt Nam.

HLV trưởng ĐT UAE thừa nhận ngại gặp tuyển Việt Nam hơn Thái LanHLV trưởng ĐT UAE thừa nhận ngại gặp tuyển Việt Nam hơn Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây với tờ Khaleej Times, HLV trưởng ĐT UAE, Bert Van Marwijk thừa nhận rằng việc gặp Thái Lan dễ hơn so với khi đối đầu ĐT Việt Nam.
Tô Văn Vũ tiết lộ bài học quý giá được HLV Park Hang Seo chỉ bảoTô Văn Vũ tiết lộ bài học quý giá được HLV Park Hang Seo chỉ bảo
Tiền vệ Tô Văn Vũ không ngần ngại tiết lộ những điều bổ ích được HLV Park Hang Seo chỉ bảo khi lên tập trung ĐT Việt Nam.
Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?Trợ lý HLV UAE nhận định thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam?
Mới đây, người giữ chức trợ lý HLV đội tuyển UAE Jerry Tamashiro đã lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam không phải đội bóng dễ bị đánh bại.
Duy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơiDuy Mạnh: Cả Indonesia, Malaysia và UAE đều rất khó chơi
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị và cơ hội của ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu tới của vòng loại World Cup 2022.
ĐT Việt Nam đội mưa luyện côngĐT Việt Nam đội mưa luyện công
Trong buổi tập chiều ngày 10/5, ĐT Việt Nam gặp đôi chút bất lợi về điều kiện thời tiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X