Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Tấm băng thủ quân và sự khích lệ cho Đỗ Hùng Dũng

Thứ Bảy 15/01/2022 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc được HLV Park Hang Seo trao tấm băng thủ quân ĐT Việt Nam lúc này rõ ràng là một sự khích lệ, động viên rất lớn đối với tiền vệ Hùng Dũng trong hành trình trở lại với bóng đá đỉnh cao của mình.

 

Sự khích lệ cho Đỗ Hùng Dũng

Sau gần một năm chật vật chữa trị chấn thương và phải vắng mặt trong màu áo ĐT Việt Nam suốt một quãng thời gian rất dài, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang sẵn sàng trở lại khi cùng đoàn quân áo đỏ hướng tới các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp các đối thủ Australia và Trung Quốc.

Và không còn gì tuyệt vời hơn với Dũng 'chíp' trong ngày trở lại đội tuyển khi anh được giao trọng trách giữ tấm băng đội trưởng, thay cho người đồng đội Quế Ngọc Hải sau AFF Cup 2020.

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng xứng đáng được khoác băng thủ quân ở ĐT Việt Nam

Việc HLV Park Hang Seo thay mới thủ quân của ĐT Việt Nam không chỉ làm giúp giảm tải áp lực của các thành viên ban cán sự cũ, mà nó còn được kỳ vọng sẽ tạo nên một luồng gió mới, tạo động lực và tư duy thi đấu mới, để từ đó hướng tới những kết quả tích cực.

Là người đã có rất nhiều đóng góp trong thành công chung của bóng đá Việt Nam trong suốt 3 năm qua, Đỗ Hùng Dũng thực sự là lựa chọn không thể hợp lý hơn của ông Park cho vị trí người mang băng đội trưởng, khi anh đã thể hiện vai trò chuyên môn cùng tố chất thủ lĩnh ở đội tuyển.

Thêm vào đó, đây cũng là cái tên gây ấn tượng với lối sống chuẩn mực nhất, ít scandal trong số các tuyển thủ Việt Nam hiện tại. Có thể nói Hùng Dũng là gương mặt hiếm hoi có lối sinh hoạt khoa học và đặc biệt có khả năng quy tụ, đoàn kết các đồng đội. 

Trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam rất cần một người thủ lĩnh có tài năng, nghị lực, ý chí và cả sự điềm tĩnh để vượt qua gian khó, rõ ràng Dũng 'chíp' chính là cái tên xứng đáng nhất cho tấm băng đội trưởng - vị trí luôn cần sự tôn trọng và tín nhiệm của các đồng đội. Và đó cũng là lý do khiến tiền vệ người Gia Lâm, Hà Nội nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ thầy Park và các đồng đội.

Hùng Dũng
Đỗ Hùng Dũng hoàn toàn đủ năng lực chuyên môn để làm đội trưởng của ĐTVN

Với những kinh nghiệm chinh chiến đầy mình và đồng thời cũng là gương mặt có những đóng góp rất lớn vào hành trình giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, cũng như tại SEA Games 2019, có thể nói là Đỗ Hùng Dũng hoàn toàn đủ năng lực chuyên môn để làm đội trưởng của 'Những chiến binh sao vàng'.

Ngoài ra, việc HLV Park Hang Seo nhắm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho chiếc băng thủ quân đội tuyển cũng để giúp anh tìm lại niềm vui và cảm hứng chơi bóng sau khi lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Chính người bố đẻ của Hùng Dũng cũng đã tiết lộ với báo giới là tiền vệ này đã rất buồn khi bản thân không được thi đấu và đóng góp cho đội tuyển.

Bởi vậy, việc trở thành thủ quân mới của ĐTVN chắc chắn sẽ là sự khích lệ rất lớn cho Dũng 'chíp' trên hành trình trở lại với bóng đá đỉnh cao của mình. Điều đó chắc chắn sẽ giúp tiền vệ sinh năm 1993 có thêm những sự quyết tâm, nỗ lực để có thể nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Sau AFF Cup 2020, HLV Park đã rất muốn mang đến sự tươi mới cho đội tuyển, nên đã quyết định thay đổi thành phần ban cán sự. Đây cũng là điều mà các đội Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia đã làm và gặt hái được thành công khi chơi rất tốt và đều vào chung kết ở kỳ AFF Cup vừa qua. Và với sự tái xuất của Đỗ Hùng Dũng cùng chiếc băng đội trưởng trên sân cỏ, điều đó hẳn sẽ mang tới nhiều sự hứng khởi hơn không chỉ có cá nhân anh mà còn là cho toàn đội. 

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
NHM không nên nóng vội với Đỗ Hùng Dũng 

Tuy nhiên với một cầu thủ vừa mới trở lại thi đấu sau gần một năm ngồi ngoài dưỡng thương, người hâm mộ có lẽ cũng không nên đặt ra quá nhiều kỳ vọng vào màn trình diễn của tiền vệ Hùng Dũng trong các trận đấu sắp tới. Nhất là khi các đối thủ của ĐT Việt Nam là Australia và Trung Quốc đều là những đội tuyển thi đấu rất đẳng cấp.

Chính vì thế, việc mang băng thủ quân không chỉ là niềm vinh dự mà cũng đặt ra những áp lực không nhỏ cho Dũng 'chíp' trong ngày trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, đây dù sao cũng là bước đệm để tạo đồng lực cho tiền vệ gốc Hà thành dần tìm lại chính mình, qua đó giúp cho ông Park giải tỏa được cơn đau đầu ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam hủy tập chiều 14/1 vì lý do bất ngờĐT Việt Nam hủy tập chiều 14/1 vì lý do bất ngờ
Theo đó HLV Park Hang Seo đã buộc phải cho các học trò nghỉ buổi tập vào chiều qua 14/1 để một số thành viên trong đội đi làm làm thị thực nhập cảnh vào...
Kế hoạch nhập tịch Việt Nam của thủ môn Filip Nguyễn gặp trục trặcKế hoạch nhập tịch Việt Nam của thủ môn Filip Nguyễn gặp trục trặc
Theo thông tin vừa được tiết lộ, thủ môn Việt kiều tài năng Filip Nguyễn đã không kịp về Việt Nam trong kỳ nghỉ Đông vừa qua để hoàn tất thủ tục xin cấp quốc...
ĐT Australia mất hai trụ cột trước trận gặp ĐT Việt NamĐT Australia mất hai trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam
Hai cầu thủ quan trọng của ĐT Australia là Harry Souttar và Ajdin Hrustic sẽ vắng mặt trong trận gặp ĐT Việt Nam.
Giá vé trận Việt Nam đấu Trung Quốc vào ngày mồng Một Tết 2022Giá vé trận Việt Nam đấu Trung Quốc vào ngày mồng Một Tết 2022
Người hâm mộ bóng đá sẽ có thể sở hữu tấm vé vào sân Mỹ Đình để cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đấu Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Bác sỹ Choi Ju-young hẹn ngày tái ngộ với bóng đá Việt NamBác sỹ Choi Ju-young hẹn ngày tái ngộ với bóng đá Việt Nam
Vào chiều qua 13/1, LĐBĐVN (VFF) đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương của LĐBĐVN cho bác sỹ Choi Ju-young, đồng thời cũng là buổi chia tay trước khi ông về...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X