Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Real Madrid trở lại, ĐT Nhật Bản "thở phào"

Chủ Nhật 23/01/2022 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Nhật Bản sẽ có sự phục vụ của sao trẻ Real Madrid Takefusa Kubo trong hai trận đấu quan trọng tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

 Takefusa Kubo trở lại ĐT Nhật Bản sau thời gian chấn thương

ĐT Nhật Bản đang gấp rút chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐT Trung Quốc và ĐT Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022. Tin vui đến với cổ động viên bóng đá Nhật Bản khi tài năng trẻ Takefusa Kubo đã trở lại sau chấn thương và sẵn sàng ra sân trong hai trận đấu tới đây.

Hồi cuối 9/2021, cầu thủ sinh năm 2001 gặp chấn thương đầu gối nặng và phải nghỉ thi đấu hai tháng. Chấn thương của Kubo khiến cầu thủ này không thể góp mặt trong đội hình ĐT Nhật Bản trong trận gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Sau khi hồi phục chấn thương, Kubo đã trở lại với đội hình Mallorca và sẵn sàng cho những trận đấu tới cùng ĐT Nhật Bản. "Samurai xanh" đang xếp thứ 2 tại bảng B vòng loại 3 World Cup 2022 và sự có mặt của Kubo sẽ giúp cải thiện sức mạnh của ĐT Nhật Bản. 

Ở mùa giải năm nay,  Takefusa Kubo khoác áo Mallorca theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 2001 không được ra sân nhiều do chấn thương nhưng vẫn kịp ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo sau 13 lần ra sân kể từ đầu mùa.

Kubo
Kubo sẽ trở lại trong đội hình ĐT Nhật Bản ở những trận đấu tới

Sự có mặt của Kubo sẽ giúp ĐT Nhật Bản có nhiều phương án tấn công hơn ở hai trận đấu tới. ĐT Nhật Bản mới chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 6 trận, ít hơn cả số bàn thắng mà ĐT Trung Quốc ghi được và chỉ nhiều hơn số bàn thắng của ĐT Việt Nam ở bảng B. 

Sáng ngày 22/1, ĐT Nhật Bản đã chính thức công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp Trung Quốc và Saudi Arabia. Những sao số đang thi đấu tại châu Âu như Minamino, Kubo, Takehiro Tomiyasu... tiếp tục được tin tưởng và lựa chọn. 

HLV Moriyasu đang phải chịu rất nhiều áp lực khi thành tích của ĐT Nhật Bản những vòng đấu vừa qua là đáng thất vọng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhân sự cũng khiến HLV này nhận về nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Hiroki Sakai, Nagatomo hay Yuya Osako thi đấu kém thuyết phục thời gian vẫn được tin tưởng và trao cơ hội lên tuyển. Trong khi đó, Mitoma đang thi đấu lên chân lại không có suất.

ĐT Nhật Bản sẽ chạm trán ĐT Trung Quốc vào 17h ngày 27/1 trước khi đối đầu ĐT Saudi Arabia vào 17h10 ngày 1/2 trên SVĐ Saitama.
Thầy trò Park Hang Seo tập buổi đầu tại AustraliaThầy trò Park Hang Seo tập buổi đầu tại Australia
Chỉ có ít thời gian nghỉ ngơi sau khi đặt chân tới Australia, ĐT Việt Nam đã ngay lập tức bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách.
ĐT Việt Nam không cần tuân thủ quy tắc bong bóng tại AustraliaĐT Việt Nam không cần tuân thủ quy tắc bong bóng tại Australia
Chuẩn bị cho trận gặp Australia, ĐT Việt Nam sẽ không cần phải tuân thủ quy tắc bong bóng như những gì đã diễn ra trong thời gian qua để phòng chống COVID-19.
Hàng thủ ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người thứ 3?Hàng thủ ĐT Việt Nam: Ai sẽ là người thứ 3?
Trước việc bộ đôi trụ cột Hải Quế - Duy Mạnh nghỉ thi đấu ở trận gặp Australia sắp tới, liệu HLV Park Hang Seo sẽ bố trí những ai đá ở vị trí trung vệ bên cạnh...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X