Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ của Xuân Trường đặt tham vọng dự VCK World Cup 2022

Thứ Tư 02/06/2021 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Supachok Sarachat tuyên bố, anh muốn cùng Thái Lan làm nên lịch sử bằng cách đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022.

Trước khi trở lại với vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ngôi sao Supachok Sarachat của ĐT Thái Lan đã có những chia sẻ với trang chủ FIFA. Theo đó tiền vệ sinh năm 1998 này đã hy vọng ĐT Thái Lan làm nên lịch sử bằng cách đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022.

Supachok Sarachat
Supachok Sarachat muốn được tham dự một VCK World Cup cùng tuyển Thái Lan

Người đồng đội cũ của tiền vệ Xuân Trường tại CLB Buriram United cho hay: "Mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là vô địch AFC Champions League và giúp Thái Lan dự World Cup.

Nếu cùng ĐT Thái Lan làm được điều đó ngay ở vòng loại World Cup 2022, đó sẽ là thành tích vô cùng đáng tự hào với một cầu thủ như tôi".

Supachok cũng cho biết những bàn thắng vào lưới Indonesia ở lượt đi đã giúp anh giải tỏa bớt áp lực trên tuyển.

"Các bàn thắng vào lưới Indonesia rất quan trọng đối với tôi. Cảm giác như tôi đã trút bỏ được sức ép khổng lồ đè nén lên ngực mình, bởi ở trận gặp Việt Nam trước đó tôi đã không ghi được bàn thắng dù có cơ hội rất tốt. 

Thực sự trận thắng trước Indonesia giúp tôi giảm bớt áp lực và tìm lại được cảm giác thi đấu"

, Supachok Sarachat kể lại.

Ở trận gặp Việt Nam, trên sân Thammasat hồi tháng 9/2019, Supachok đã bỏ qua cơ hội ghi bàn mười mươi cho "Voi chiến" sau khi đi bóng vượt qua cả Văn Lâm nhưng lại không thể ghi bàn.

Dù vậy, Supachok vẫn được HLV Nishino tin tưởng trong những trận đấu tiếp theo và đã có được 2 bàn thắng trong trận gặp Indonesia.

Cầu thủ này cũng không quên nói lời cảm ơn tới HLV Nishino: "Tôi muốn cảm ơn huấn luyện viên trưởng vì sự tin tưởng mà ông ấy đã dành cho tôi. Kể từ khi ông ấy tới đây, tôi đã có nhiều cơ hội hơn để thể hiện khả năng của mình."

Thành tích cùng U23 Thái Lan vào tứ kết châu Á trên sân nhà đầu năm 2020 là kinh nghiệm quan trọng với Supachok trong sự nghiệp cầu thủ.

Nhắc tới chuyện này, tiền vệ 23 tuổi cho biết: "Đó là một trong những niềm tự hào lớn nhất của cuộc đời tôi. Chúng tôi đã làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết châu lục. Giải đấu đó cho phép tôi trải nghiệm một số nền bóng đá lớn nhất châu Á".

ĐT Thái Lan hiện đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm. Để đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, nhiệm vụ của Supachok và đồng đội là phải toàn thắng 3 trận đấu còn lại, trong đó bao gồm cả trận thắng chủ nhà UAE. Song điều này là không hề đơn giản.

Gạch tên Chanathip, HLV Nishino vẫn tự tin về cửa đi tiếp của tuyển Thái LanGạch tên Chanathip, HLV Nishino vẫn tự tin về cửa đi tiếp của tuyển Thái Lan
Trong một diễn biến mới đây, HLV Akira Nishino đã tuyên bố, ông sẽ giúp Voi chiến soán ngôi tuyển Việt Nam để đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022, dù...
HLV Shin Tae Yong quyết giúp bóng đá Indonesia sang trangHLV Shin Tae Yong quyết giúp bóng đá Indonesia sang trang
Bất chấp những hạn chế của đội nhà, HLV Shin Tae Yong mạnh miệng tuyên bố sẽ giúp Indonesia có điểm trong trận gặp ĐT Thái Lan,
Thầy trò HLV Nishino bị chê là hổ không răng khi mất hàng loạt trụ cộtThầy trò HLV Nishino bị chê là hổ không răng khi mất hàng loạt trụ cột
Trước thềm vòng loại World Cup 2022, truyền thông Indonesia đã bất ngờ có màn công kích ĐT Thái Lan khi cho rằng thầy trò HLV Nishino chỉ là hổ không răng.
Tuyển Thái Lan tiếp tục mất quân trước thềm trận đấu với IndonesiaTuyển Thái Lan tiếp tục mất quân trước thềm trận đấu với Indonesia
Voi chiến đã có thêm 2 tuyển thủ dính chấn thương sau 3 trận giao hữu trước thềm giai đoạn còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn...
Báo Indo đánh giá thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam, Thái LanBáo Indo đánh giá thấp sức mạnh của ĐT Việt Nam, Thái Lan
Tờ Bola (Indonesia) mới đây có đăng tải một bài viết thể hiện sự tự tin vào màn trình diễn của đội nhà trước các trận đấu với ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X