Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Sức mạnh của ĐT Indonesia chỉ đến từ dàn cầu thủ nhập tịch

Thứ Tư 16/10/2024 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận định của thuyền trưởng ĐT Trung Quốc, Branko Ivankovic sau trận thắng 2-1 trước Indonesia ở vòng loại thứ ba World Cup 20226.

Sức mạnh của ĐT Indonesia chỉ đến từ dàn cầu thủ nhập tịch

“ĐT Indonesia là một đội mạnh nhờ có rất nhiều cầu thủ châu Âu”, HLV Branko Ivankovic đưa ra nhận định trong buổi họp báo sau trận.

"Trong suốt trận đấu, họ chiếm ưu thế về thế trận và muốn giữ kết quả hoà, nhưng chúng tôi cũng đã kìm hãm sự tấn công của đối thủ và không để họ có quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Những bàn thua mà chúng tôi để thủng lưới đều đến từ những sai lầm của chính mình trong trận đấu. Đây là trận đấu rất khó khăn, vì vậy xin chúc mừng các cầu thủ vì chiến thắng này".

Nói về chiến thuật sử dụng trong trận đấu với ĐT Indonesia, HLV trưởng ĐT Trung Quốc bày tỏ: "Trước trận đấu, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và sắp xếp chiến thuật thích hợp để đối đầu với Indonesia. Ba cầu thủ thường xuyên đá chính của chúng tôi đã không thể thi đấu.

Branko Ivankovic
HLV Branko Ivankovic hạnh phúc sau trận thắng ĐT Indonesia

Các cầu thủ đã chơi hết mình theo yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật của ban huấn luyện đề ra và giành chiến thắng. Chiến thắng chắc chắn sẽ giúp đội giải tỏa áp lực và lấy lại tinh thần sự tự tin cho mọi người. Đây là sự cổ vũ lớn và chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để đối mặt với trận đấu với Bahrain".

"Đã có nhiều vấn đề xảy ra trong trận đấu. Sau 60 phút, nhiều cầu thủ gặp vấn đề về cơ nên việc thay người của chúng tôi chủ yếu là do chấn thương hơn là vì lý do chiến thuật. Điều này tất nhiên cũng phản ánh sự tận tụy tuyệt đối của các cầu thủ trên sân",

nhà cầm quân sinh năm 1954 phần trần trước những chỉ trích về màn thay người chạm chạp trong trận đấu.

HLV Ivankovic cũng giành lời cảm ơn đến các học trò sau khi giành trọn 3 điểm trước đại diện Đông Nam Á. Ông cũng khẳng định ý nghĩa quan trọng của chiến thắng này với toàn đội.

“Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ và thành phố Thanh Đảo đã ủng hộ. Hôm nay chúng tôi đã chơi trận đấu tuyệt vời và giành được 3 điểm để đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ và các nhà lãnh đạo, điều đó thật đáng để ăn mừng".

Dù có được chiến thắng trước Indonesia song ĐT Trung Quốc vẫn chưa thoát khỏi vị trí bét bảng C. Đoàn quân dưới quyền HLV Branko Ivankovic có ba điểm như Indonesia nhưng xếp sau do kém hiệu số (-9 so với -1). Theo lịch thi đấu, ĐT Trung Quốc sẽ có chuyến làm khách trước Bahrain vào ngày 14/11. Sau đó, đội về sân nhà tiếp ĐT Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X