Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thận trọng của ông Park qua bản danh sách ĐT Việt Nam

Thứ Năm 30/09/2021 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có nhiều điều bất ngờ xảy ra trong danh sách rút gọn lần này của ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo gần như vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh. Điều đó đã cho thấy sự thận trọng của thầy Park ở chiến dịch lần này.

Khi thầy Park tiếp tục đề cao sự thận trọng tại ĐT Việt Nam

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á) là sân chơi lớn nhất mà bóng đá Việt Nam vừa có cơ hội góp mặt cho tới thời điểm hiện tại. Thậm chí xét về độ khắc nghiệt thì nó còn lớn hơn nhiều lần so với VCK Asian Cup 2019 - giải đấu mà bóng đá Việt Nam đã vào tới vòng tứ kết. 

Do đó không có gì khó hiểu khi mà HLV Park Hang Seo đã luôn giữ thái độ thận trọng cùng sự cảnh giác, tập trung cao độ khi cùng các học trò bước qua từng trận, kể từ vòng đấu đầu tiên cho tới giờ. 

HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện sự thận trọng ở ĐT Việt Nam

Dẫu biết đây vẫn là một sân chơi quá tầm với bóng đá Việt, nhưng ông thầy người Hàn Quốc cũng thừa hiểu sự kỳ vọng của NHM Việt đặt vào đội nhà ở giải đấu lần này. 

Nó cũng vô hình trung tạo nên một áp lực không nhỏ đối với đoàn quân áo đỏ, trong lần đầu vào tới vòng loại cuối cùng ở một kỳ World Cup.

Cũng bởi ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng, nên mỗi trận đấu đối với họ đều có tính chất quan trọng không thua kém gì các trận đấu chung kết. Đó sẽ là nơi mà họ sẽ phải quyết tâm thi đấu hết mình, nhằm né tránh những thất bại liên tiếp. 

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ không phải là nơi để ông Park thử nghiệm chiến thuật hay nhân sự, con người mới. Mà thay vào đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải vận dụng tối đa kinh nghiệm, tài cầm quân của mình để giúp ĐT Việt Nam có thể giữ được tính ổn định cùng sự hiệu quả cao nhất.

Vì thế, có thể hiểu được vì sao nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc không tạo ra quá nhiều sự đổi mới trong danh sách rút gọn ĐT Việt Nam đợt này. Sự thận trọng đó còn được tô đậm ở việc ông mang theo tới 4 thủ môn, điều mà chưa từng diễn ra trước đó ở 10 trận đấu vòng loại World Cup đã qua.

Văn Lâm Harry Souttar ĐT Việt Nam vs  Australia
Sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm khiến HLV Park Hang Seo có phần bối rối 

Rõ ràng sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm đã khiến HLV Park Hang Seo có phần bối rối trong việc lựa chọn người gác đền tốt nhất cho ĐT Việt Nam. 

Mặc dù Tấn Trường vẫn đang thi đấu khá tốt nhưng thầy Park vẫn để ngỏ cơ hội cho Văn Toản, Văn Hoàng hay 'tân binh' Nguyên Mạnh. Điều đó cho thấy nhà cầm quân Hàn Quốc dường như không an tâm với bất cứ gương mặt nào, và đã sẵn sàng có những phương án B thay thế nếu thủ môn bắt chính mắc lỗi. 

Ở hàng phòng ngự, sự 'nhàm chán' cũng được thể hiện khi bộ đôi 'bệnh binh' Thành Chung - Đình Trọng tiếp tục góp mặt. Trước đó, cả hai đã dính chấn thương và được dự đoán khó ra sân ở các trận gặp Trung Quốc và Oman tới đây. 

Nhưng việc thầy Park tiếp tục tin dùng cả hai cho thấy đối với ông, bộ đôi của Hà Nội FC vẫn có vai trò quan trọng và không có nhiều cái tên có thể thay thế được.

Mặc dù trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã cố gắng trao cơ hội cho những gương mặt mới. Song suốt một quá trình thử nghiệm, có vẻ như ông thầy người Hàn vẫn chưa ưng với các học trò mới. 

Đó là lý do giải thích vì sao những Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Xuân Nam được gọi lên bổ sung song cũng sớm bị trả về CLB. Những người may mắn trụ lại có chăng cũng chỉ là những cầu thủ U22 được đi theo để tích lũy kinh nghiệm như Lê Văn Xuân, Phạm Tuấn Hải hay Lý Công Hoàng Anh.

Nhìn chung, cơ hội sẽ khó có thể tới tay những 'người mới' tại vòng loại World Cup lần này. Gần như HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trung thành một đội hình và lối chơi đã mang lại những thành công cho ĐT Việt Nam trong hơn 3 năm qua.

Sự thay đổi có thể xuất hiện ở một vài vị trí nhưng gần như sẽ không nhiều, nhất là với một nhà cầm quân ưu tiên sự an toàn như ông Park.

video

VIDEO: Cuộc phỏng vấn HLV Park Hang Seo trước giờ sang UAE

 

Danh sách ĐT Việt Nam
Danh sách ĐT Việt Nam sang UAE
Tuyển thủ Trung Quốc chỉ ra lợi thế của ĐT Việt NamTuyển thủ Trung Quốc chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ với báo giới Trung Quốc, tiền vệ Wu Xinghan đã có những lời nhận xét thể hiện sự thận trọng trước màn so tài với ĐT Việt Nam của HLV Park...
Báo Trung Quốc lo ngại ngôi sao Wu Lei khó ra sân ở trận gặp Việt NamBáo Trung Quốc lo ngại ngôi sao Wu Lei khó ra sân ở trận gặp Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, trang PP Sport (Trung Quốc) đã tỏ ra lo ngại khi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình ĐTQG nước này - tiền vệ Wu Lei có thể không...
Tiến Linh ghi cú đúp trong trận đấu tập với U22 Việt NamTiến Linh ghi cú đúp trong trận đấu tập với U22 Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh đã ghi cú đúp trong trận đá tập nội bộ giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam.
Báo Trung Quốc: Không thể chủ quan với Messi Việt NamBáo Trung Quốc: Không thể chủ quan với Messi Việt Nam
Trang Sohu mới đây đã nhắc nhở thầy trò HLV Li Tie cần có sự đề phòng trước sự nguy hiểm của chân sút Nguyễn Công Phượng, sau khi biết anh liên tục ghi bàn cho...
CHÍNH THỨC: Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung QuốcCHÍNH THỨC: Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung Quốc
ĐT Việt Nam sẽ lên đường với 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc và ĐT Oman.
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X