Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Trung Quốc (01h00 ngày 3/9): Phần thắng nghiêng về Chuột túi

Thứ Năm 02/09/2021 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá trận đấu giữa Australia vs Trung Quốc tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á diễn ra lúc 01h00 ngày 3/9/2021.

Nhận định Australia vs Trung Quốc: Phần thắng nghiêng về Chuột túi

Bên cạnh cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia ở lượt đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar ), một trận đấu cũng đang được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm chính là cặp đấu giữa Australia vs Trung Quốc.

Nhận định bóng đá Australia vs Trung Quốc
Nhận định bóng đá Australia vs Trung Quốc, 01h00 ngày 3/9/2021.

Đây cũng chính là hai đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu trong các lượt trận tiếp theo ở bảng B sắp tới. Trên thực tế, so sánh về năng lực, trình độ lẫn kinh nghiệm, rõ ràng tuyển Úc đang hơn hẳn đối thủ. 

Điều này đã được thể hiện tại vòng loại thứ 2 vừa qua khi 'Socceroos' đã dễ dàng hủy diệt các đối thủ ở bảng B. Họ giành toàn bộ 8 chiến thắng, ghi 28 bàn thắng, và chỉ để thủng lưới 2 lần, hiệu số là +26. 

Là gương mặt thân quen ở các VCK World Cup gần đây với 5 lần tham dự liên tiếp, người Úc đang rất tự tin bước vào chiến dịch vòng loại lần này dù họ đang gặp không ít khó khăn do không có nhiều thời gian tập luyện, cũng như không thể chơi các trận đấu quốc tế ở sân nhà.

ĐT Australia chốt danh sách
ĐT Australia đang được đánh giá cao hơn hẳn so với tuyển Trung Quốc.

Trái ngược với đội tuyển Australia, đoàn quân của HLV Li Tie lại thi đấu không thực sự tốt ở vòng loại thứ 2. Họ đã để thua Syria và một trận hòa đáng thất vọng với Philippines. Thậm chí, có thời điểm tuyển Trung Quốc còn để Syria bỏ xa trên BXH.

Tuy nhiên sau khi HLV Marcello Lippi rời đi, trợ lý cũ của ông là Li Tie đã lên tiếp quản và tạo ra bước ngoặt cho Trung Quốc với 4 chiến thắng liên tiếp để kết thúc vòng loại thứ 2 với vị trí nhì bảng A, qua đó giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

So với đội tuyển Australia, các cầu thủ Trung Quốc không được đánh giá quá cao ngoài một vài ngoại binh nhập tịch cùng một số cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài như ngôi sao Wu Lei. Song điểm mạnh của họ là tinh thần thi đấu và sự tự tin.

Có thể nói, tín hiệu tích cực dễ nhận thấy ở đội bóng của quốc gia đông dân nhất hành tinh chính là sự tự tin dưới thời Li Tie. Với chính sách khuyến khích nhập tịch cầu thủ, tuyển Trung Quốc đang có thêm nhiều gương mặt ngoại khá chất lượng như Elkeson. Và điều đó càng giúp họ có thêm động lực khi bước vào vòng loại lần này.

Elkeson (phải) và Yennaris là hai trong số 5 cầu thủ nhập tịch đang thi đấu cho ĐT Trung Quốc
Elkeson (phải) đã ghi 4 bàn cho Trung Quốc tại vòng loại thứ 2 vừa qua.

Dẫu vậy để tranh vé dự World Cup 2022, Trung Quốc cần phải thể hiện được năng lực trước Australia, 1 trong những ứng cử viên sáng giá ở bảng B. Đây dĩ nhiên là thử thách lớn với Trung Quốc bởi Australia liên tục góp mặt ở VCK World Cup từ năm 2006 tới nay. 

Trận đấu giữa Australia vs Trung Quốc ban đầu dự kiến sẽ được tổ chức tại Úc, nhưng do quy định phòng chống COVID-19, trận đấu này đã buộc phải chuyển tới Doha (Qatar). Dù không còn lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Graham Arnold vẫn được đánh giá vượt trội so với Trung Quốc, ít nhất là về sự đồng đều về đội hình và kinh nghiệm tham dự các giải đấu lớn.

Thế nên sẽ không bất ngờ nếu họ giành một kết quả lạc quan ở trận này, và thậm chí là một chiến thắng với cách biệt lớn từ hai bàn trở lên. Hy vọng qua trận đấu này, BHL đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có được cái nhìn kỹ hơn về cả hai đối thủ để giúp các cầu thủ sẵn sàng bước vào các màn tranh tài sắp tới.

Cuộc so tài giữa 2 đội Australia vs Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 01h00 rạng sáng 3/9 tới. Cùng giờ là màn so tài của thầy trò HLV Park Hang Seo với đội chủ nhà Saudi Arabia. Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp cả hai trận đấu này, mong quý vị chú ý theo dõi.

Dự kiến đội hình ra sân Australia vs Trung Quốc:

Australia (4-3-3): Matthew Ryan; Aziz Behich, Trent Sainsbury, Harry Souttar, Ryan Strain; Aaron Mooy, Tom Rogic, Jackson Irvine; Adam Taggart, Martin Boyle, Awer Mabil.

Trung Quốc (4-4-2): Yan Junling (GK); Zhang Linpeng, Yu Dabao, Gao Zhunyi, Zheng Zheng; Hao Junmin, Chi Zhongguo, Wu Xi; Wu Lei, Zhang Yuning, Elkeson.

Dự đoán: Australia 3-0 Trung Quốc

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool ParkNhận định bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia (01h00 ngày 3/9): Quyết đấu tại Mrsool Park
Người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam vs Saudi Arabia tại Mrsool Park vào rạng sáng mai. Và liệu đoàn quân áo đỏ có thể giành...
Nhận định Nhật Bản vs Oman (17h ngày 2/9): Chiến binh Samurai thị uy sức mạnhNhận định Nhật Bản vs Oman (17h ngày 2/9): Chiến binh Samurai thị uy sức mạnh
Nhật Bản vs Oman vào 17h ngày 2/9 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ...
Nhận định Hàn Quốc vs Iraq 18h00 ngày 2/9 (Vòng loại World Cup 2022)Nhận định Hàn Quốc vs Iraq 18h00 ngày 2/9 (Vòng loại World Cup 2022)
Hàn Quốc vs Iraq lúc 18h00 ngày 2/9 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X