Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sếp Thái Lan úp mở về kịch bản sa thải HLV Nishino

Thứ Năm 10/06/2021 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích cầm quân không tốt của mình, HLV Nishino đang đối mặt với nguy cơ phải nhận trát sa thải rất cao từ hiệp hội bóng đá Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan đang có những màn trình diễn không như kỳ vọng tại vòng loại World Cup lần này và gần như đã hết cửa đi tiếp. Sau trận hòa 2-2 đầy bất ngờ trước đội cuối bảng Indonesia, người Thái đã không thể giành điểm trước một chủ nhà UAE mạnh hơn và đang rất khao khát giành tấm vé đi tiếp.

Với việc chỉ có được 1 điểm sau hai trân, toàn đội Thái Lan đang chịu rất nhiều sức ép. Đặc biệt HLV Akira Nishino còn phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải vì thành tích cầm quân yếu kém. 

HLV Nishino quyết tâm đánh bại chủ nhà UAE
Chủ tịch Somyot Poompanmoung bảo vệ HLV Nishino trước sức ép từ dư luận Thái Lan

Sau thất bại 1-3 của 'Voi chiến' trước UAE vừa qua, đã có rất đông các CĐV và một số cựu danh thủ ở Thái Lan đồng loạt chỉ trích nhà cầm quân người Nhật, rồi cho rằng ông xứng đáng bị sa thải do không hoàn thành nhiệm vụ được giao ở vòng loại World Cup.

Trước sự việc này, mới đây chủ tịch HHBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đã phải lên tiếng để xóa tan bầu không khí u ám đang hình thành ở tuyển Thái Lan.

Vị này khẳng định: "Hiện tại, tôi xin phép không trả lời về vấn đề này. Tuyển Thái Lan vẫn còn một trận đấu cuối gặp Malaysia. Mọi người đều có nhiệm vụ của riêng mình. Lúc này, điều cần thiết là chờ cho tất cả các trận đấu kết thúc. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét lại".

HLV Akira Nishino có hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan đến tháng Giêng 2022, nhận lương 33 triệu baht/năm (khoảng 25,5 tỷ đồng). Ông từng được LĐBĐ Thái Lan giao chỉ tiêu đưa "Voi chiến" tiến vào vòng loại cuối cùng của kỳ World Cup 2022 nhưng rốt cuộc, mục tiêu này đã coi như phá sản.

HLV Nishino trong trận đấu Thái Lan vs Indonesia đêm qua
HLV Nishino đã có thành tích rất tệ khi dẫn dắt tuyển Thái Lan

Dù được đánh giá cao về chuyên môn song có vẻ như HLV Nishino lại không hợp với đội tuyển xứ chùa Vàng. Theo thống kê, vị cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản đã có thành tích rất tệ khi dẫn dắt tuyển Thái Lan.

HLV Nishino dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu tổng cộng 11 trận ở mọi đấu trường (tính cả giao hữu) với kết quả thắng duy nhất 1 trận, thua 5, hòa 5. Tính trong 7 trận gần nhất, HLV Nishino và các học trò chỉ biết hòa hoặc thua.

Sau trận thua UAE, đội tuyển Thái Lan sẽ chỉ còn một trận đấu nữa gặp đối thủ ‘vừa tầm’ Malaysia. Đây có thể nói sẽ là một dịp không thể tốt hơn để HLV Akira Nishino và các học trò ‘gỡ gạc’ lại thể diện sau những trận đấu đầy thất vọng vừa qua.

Cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới trên sân . Cùng giờ sẽ là màn đối đầu rất được chờ đợi giữa ĐT Việt Nam của chúng ta và đội bóng chủ nhà UAE. Đây cũng được đánh giá sẽ là trận chung kết của bảng đấu để xác định đội bóng giành vé trực tiếp tham dự vòng loại cuối cùng khu vực châu Á dành cho 12 đội.  

VIDEO: UAE 3-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)

video

Thua sấp mặt UAE, Thái Lan coi như hết cửa tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022Thua sấp mặt UAE, Thái Lan coi như hết cửa tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Akira Nishino gần như khép lại sau khi họ để thua chủ nhà UAE ở trận đấu đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X