Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn ĐT Italia mong Mancini không từ chức sau cú sốc

Thứ Sáu 25/03/2022 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Italia đã bị Bắc Macedonia loại cay đắng ở vòng play-off World Cup 2022.

Sếp lớn ĐT Italia không muốn HLV Mancini từ chức

Aleksandar Trajkovski là chủ nhân của bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ cuối cùng giúp Bắc Macedonia giành chiến thắng trước Italia. HLV Roberto Mancini đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm sau chức vô địch Euro 2020. Nhưng hiện giờ, vị chiến lược gia 57 tuổi không còn chắc chắn về vị trí của mình. Ông thậm chí còn thừa nhận bản thân cần thêm thời gian để nhìn lại trước khi đưa ra quyết định về tương lai.

Sau thất bại đáng tủi hổ của nhà ĐKVĐ châu Âu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), Gabriele Gravina cho rằng đội nhà không đáng bị loại như thế, vị này đồng thời cũng mong HLV Roberto Mancini sẽ không từ chức sau cú sốc trên. Ông cho hay:

“Tôi cùng những người hâm mộ thực sự rất buồn. Niềm vui mà chúng tôi đã có trong suốt mùa hè vẫn còn nhưng cũng là nỗi cay đắng lớn sau trận thua này. Những cầu thủ đã đem đến một giấc mơ tuyệt đẹp chỉ vài tháng trước thôi giờ đây lại xảy ra điều không ai mong đợi.

Sếp lớn tuyển Italia mong Mancini không từ chức sau cú sốc hình ảnh

HLV Mancini bỏ ngỏ tương lai với tuyển Italia sau trận thua Bắc Macedonia

Buổi tối hôm nay một lần nữa chứng minh cho chúng ta thấy, không được ngủ quên trên chiến thắng mà cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Chúng tôi biết mình phải làm gì, ví dụ giải quyết vấn đề cầu thủ trẻ không có thời gian thi đấu nhiều”.

Khi được hỏi về việc Serie A từ chối hoãn 1 lượt trận để HLV Mancini có thêm 3 ngày chuẩn bị cho trận play-off lần này. Vị quan chức này cho hay: “Thật đáng thất vọng khi các cầu thủ về cơ bản chỉ có 1 ngày tập luyện trọn vẹn. Điều đó không giúp ích được gì, nhưng tôi không muốn gây ra tranh cãi”.

Người đứng đầu FIGC cho biết ông hy vọng HLV Mancini sẽ không có cuộc chia tay sau thất bại trước Bắc Macedonia: “Tôi hy vọng Mancini tiếp tục với đội tuyển. Ông ấy đã cam kết với chúng tôi cho chiến dịch này, tôi hy vọng ông ấy có thể vượt qua cú sốc lần này giống như tất cả những người hâm mộ tuyển Italia và vẫn ở vị trí này để tiếp tục công việc.

Chúng tôi đã nhận được lời khen ngợi ở mùa hè năm ngoái, giờ đây chúng tôi phải chấp nhận cả những lời chỉ trích đang đến với đội tuyển, nhưng tôi phải cố gắng bảo vệ họ. Toàn đội phải hướng về phía trước với tư thế ngẩng cao đầu. NHM chỉ trích cũng được, nhưng chúng tôi không muốn gây ra sự tổn thương nhiều hơn nữa".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X