Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Indonesia cảnh báo CĐV Bahrain không được chơi xấu

Thứ Năm 10/10/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Hiệp hội bóng đá Indonesia mới đây đã gửi thông điệp yêu cầu phía Bahrain đảm bảo an ninh, đồng thời ngăn cản các hành vi các CĐV chiếu laser vào cầu thủ.

Trước thềm màn so tài giữa đội tuyển Indonesia và đội chủ nhà Bahrain ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 23h00 ngày 10/10 theo giờ Việt Nam, ban lãnh đạo Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã bày tỏ quan ngại trước những hành động xấu chơi của các CĐV Bahrain có thể sẽ lại tái diễn.

Cụ thể trong trận đấu giữa tuyển Bahrain và Nhật Bản ở lượt trận 2 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 hồi tháng 9, thời điểm Ueda thực hiện cú đá phạt đền cho đại diện Đông Á, hàng loạt tia laser đã chiếu thẳng vào mặt chân sút này.

Sếp lớn Indonesia cảnh báo CĐV Bahrain không được chơi xấu 1
Ueda bị các CĐV Bahrain rọi đèn laser vào mặt

Mặc dù tỏ ra khó chịu nhưng Ueda vẫn thực hiện thành công pha đá phạt đền để mở ra thắng lợi 5-0 cho Nhật Bản. Sau sự cố này, Bahrain đã bị AFC trừng phạt. Song phía Indonesia không tin là những sự việc tương tự sẽ không lặp lại.

Chủ tịch Cơ quan đội tuyển quốc gia Indonesia, Sumardji bày tỏ quan điểm: "Tôi đã chuẩn bị ảnh và video về các cầu thủ Nhật Bản bị chiếu laser. Tôi không muốn có thêm bất cứ vụ chiếu laser nào nữa trong trận đấu kế tiếp. Nếu điều đó lại xảy ra, tôi sẽ yêu cầu có hình phạt nghiêm khắc đối với ĐT Bahrain. Tại sao ư? Vì việc chiếu laser sẽ làm các cầu thủ mất tập trung".

Arya Sinulingga
Ông Arya Sinulingga cảnh báo phía Bahrain không được chơi xấu ĐT Indonesia.

Một thành viên cấp cao trong ban điều hành PSSI, ông Arya Sinulingga còn dọa kiện Bahrain nếu như tiếp tục để diễn ra tình trạng NHM chiếu laser vào mặt các cầu thủ.

"Chúng tôi hy vọng không có chuyện như vậy xảy ra. Chúng tôi muốn trận đấu diễn ra công bằng để tất cả các bên đều có thể tận hưởng bầu không khí bóng đá lành mạnh. Nếu lại xuất hiện việc sử dụng tia laser, chúng tôi chắc chắn sẽ hành động, sẽ báo cáo lên cấp cao hơn. Chúng tôi sẽ phản đối họ lên AFC và FIFA".

Đội tuyển Indonesia sẽ có màn 'thượng đài' với Bahrain lúc 23h00 đêm nay (10/10) theo giờ VN. Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào tháng 2/2012, Indonesia từng để thua đậm tới... 0-10 trên sân của Bahrain. 

Tuy nhiên vào lúc này với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao nhập tịch đang thi đấu ở châu Âu, người Indonesia hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả lạc quan, thậm chí là một chiến thắng trước đại diện Tây Á.

Ngôi sao đắt giá nhất ĐT Indonesia đặt tham vọng dự Wolrd Cup 2026Ngôi sao đắt giá nhất ĐT Indonesia đặt tham vọng dự Wolrd Cup 2026
Theo đó chia sẻ với báo giới xứ Vạn đảo, trung vệ nhập tịch Hà Lan, Mees Hilgers đã hi vọng sẽ cùng ĐT Indonesia giành vé tham dự World Cup 2026 sau hai năm nữa.
Nhận định Bahrain vs Indonesia (23h00 ngày 10/10): Xem mèo nào cắn mỉu nàoNhận định Bahrain vs Indonesia (23h00 ngày 10/10): Xem mèo nào cắn mỉu nào
Mặc dù có lợi thế sân nhà song đội tuyển Bahrain vẫn được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh của dàn sao nhập tịch bên phía Indonesia.
HLV Shin Tae Yong tuyên bố tự tin trước trận gặp Bahrain HLV Shin Tae Yong tuyên bố tự tin trước trận gặp Bahrain 
Trả lời họp báo một ngày trước màn so tài với đội chủ nhà Bahrain, HLV Shin Tae Yong khẳng định đội nhà đã sẵn sàng thể hiện một màn trình diễn tốt trong trận đấu.
Sao nhập tịch Indonesia muốn các đồng đội làm điều này trước BahrainSao nhập tịch Indonesia muốn các đồng đội làm điều này trước Bahrain
Tham dự buổi họp báo trước trận gặp Bahrain tối nay, trung vệ nhập tịch Indonesia, Calvin Verdonk cho rằng đội nhà cần thi đấu quyết liệt trong 90 phút sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X