Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày đáng quên của bóng đá Nam Mỹ

Thứ Hai 06/09/2021 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất đợt hội quân tháng 9 này giữa Brazil vs Argentina đã diễn ra và kết thúc một cách chóng vánh, với cách làm việc không đồng nhất của các cơ quan chức năng.

Scandal của bóng đá Nam Mỹ

Mới đây, trận đấu giữa Brazil vs Argentina tại vòng loại World Cup 2022 đã gặp sự cố bất ngờ, khi các quan chức của Cơ quan quản lý Y tế chủ nhà (Anvisa) quyết định can thiệp và dừng cuộc so tài, bất kể 2 đội đã chơi được vài phút. 

Lý do được đưa ra là bởi, Brazil không đồng ý việc Argentina sử dụng 4 cầu thủ Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovanni Lo Celso và Emilia Buendia vì vi phạm quy định nhập cảnh. Cụ thể, 4 cầu thủ đến từ Premier League này được cho là khai gian dối để qua mặt lực lượng chức năng, trốn quy định cách ly 14 ngày từ Anh vào Brazil.

Chứng kiến trận đấu bị hủy bỏ ngay trước mắt, đội trưởng của Argentina, Lionel Messi ngán ngẩm bày tỏ: “Thật tồi tệ. Chúng tôi đã có mặt tại Brazil 3 ngày nay và không gặp vấn đề gì. Chẳng ai thông báo điều gì với chúng tôi, tại sao họ chờ đến khi trận đấu diễn ra mới bắt đồng đội của tôi rời sân? Chẳng ai hiểu điều gì diễn ra.”

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Lionel Messi không hiểu vì sao trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng

Trong khi đó, thuyền trưởng Argentina – Lionel Scaloni cho biết: “Đây lẽ ra đã là một bữa tiệc bóng đá tấn công mà 2 đội cống hiến cho khán giả. Chúng tôi không nhận được bất kỳ lời cảnh báo nào về việc các cầu thủ Argentina vi phạm quy định. Tôi đang chờ đợi câu trả lời chính thức từ Brazil. Với tư cách là HLV trưởng ĐT Argentina, tôi sẽ luôn đứng về phía các cầu thủ của mình.”

Một trận đấu đáng chờ đợi nhất thời điểm này – đặc biệt là sau trận chung kết Copa America 2020 giữa 2 đội vào tháng 7, đã bị hủy bỏ mà không ai biết lý do tại sao. Bởi đương nhiên, LĐBĐ Nam Mỹ (Conmebol) biết rõ các quy định về cách ly, nhưng 4 thành viên Argentina vẫn được đăng ký trong chuyến làm khách tại Venezuela vừa qua và chẳng gặp bất kỳ sự cố nào.

Quan chức y tế Brazil can thiệp, phá hỏng Siêu kinh điển Nam MỹQuan chức y tế Brazil can thiệp, phá hỏng Siêu kinh điển Nam Mỹ
Khi mà trận đấu giữa hai nền bóng đá mạnh nhất Nam Mỹ thuộc vòng loại World Cup 2022 mới diễn ra được vài phút thì các quan chức thuộc Cơ quan kiểm soát y tế...


Ngay cả nếu đó chỉ là quy định của riêng Brazil, họ cũng cần thông báo rộng rãi tới các đối thủ về quá trình nhập cảnh. Nếu điều đó xảy ra, tin rằng HLV Scaloni cũng rất vui lòng loại 4 cầu thủ của mình khỏi danh sách di chuyển và để họ ở lại Argentina, thậm chí là cho phép rời tuyển quay về CLB.

Nhưng việc các quan chức của Cơ quan quản lý Y tế Brazil Anvisa lao vào sân để trục xuất 4 người này, có cảm giác như đó là cách đối xử với những tên tội phạm.

Chưa kể, một điều quan trọng hơn – nếu quy định cách ly 14 ngày được áp dụng một cách nghiêm ngặt với những đối tượng cụ thể, tại sao 4 thành viên của Argentina lại dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng trong quá trình nhập cảnh, chỉ bằng những “lời khai gian dối” (theo phản hồi của Cơ quan quản lý Y tế Brazil)?

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Một pha xử lý cồng kềnh và khó hiểu của Brazil

 

Tổ chức yếu kém hay màn trả đũa?

Tính nhất quán và sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, quản lý của bóng đá Nam Mỹ luôn được đặt nghi vấn, và scandal mới nhất càng khiến nền bóng đá khu vực này trở thành trò cười trên toàn thế giới.

Nhưng đặt câu chuyện vào một bức tranh toàn cảnh, có thể đó chỉ là màn trả đũa của Brazil với Premier League. Giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù đã kiên quyết không nhả quân cho Selecao, có thể kể đến những Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Fred (Man Utd), Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Thiago Silva (Chelsea), Richarlison (Everton) và Raphinha (Leeds) là những cái tên vắng mặt. 
 

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Brazil thiếu vắng hàng loạt trụ cột và khó chịu với Argentina?


Ấy vậy mà Argentina lại có thể triệu tập 2 cầu thủ của Tottenham (Cristian Romero, Giovanni Lo Celso) và 2 cầu thủ đến từ Aston Villa (Emiliano Martinez và Emilia Buendia). Thế này thì… khó chịu thật.

Cần chú ý, quy định nhập cảnh trở lại nước Anh cũng được áp dụng cho Brazil, Argentina cùng những quốc gia nằm trong danh sách nguy cơ cao (red-zone). Điều đó có nghĩa, 4 cầu thủ của Argentina nói trên đã bất chấp quy định cách ly khi trở lại CLB trong đợt hội quân ĐT quốc gia lần này, và họ hoàn toàn không xứng đáng bị coi là nguyên nhân khiến trận Siêu kinh điển Nam Mỹ bị hủy bỏ. Bởi đơn giản, nếu phải trải qua quy định cách ly tới 2 lần trong một đợt hội quân, sẽ chẳng có CLB nào nhả người.

Trận đấu giữa Brazil vs Argentina bị dừng 6/9
Chẳng ai vui vẻ sau sự cố đáng buồn này

Có hay không một màn trả đũa của LĐBĐ Brazil với Premier League? Có hay không sự ganh ghét với kình địch Argentina?

Cần phải chờ thông báo cuối cùng được Brazil đưa ra để giải thích cho sự cố đáng xấu hổ này, nhưng ngay bây giờ nó đã trở thành vết nhơ với các cầu thủ (kể cả Selecao), và với chính người hâm mộ bóng đá Brazil có mặt tại sân khi đó.

Một ngày hội bóng đá Nam Mỹ được chờ đợi sẽ đáng nhớ, để rồi kết thúc theo cách rất đáng quên.


VIDEO: Cảnh hỗn loạn trong trận Brazil vs Argentina

video

 

Cầu thủ Argentina chạy trốn thành công khỏi BrazilCầu thủ Argentina chạy trốn thành công khỏi Brazil
Trận đấu giữa Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup đã rơi vào hỗn loạn khi cơ quan y tế địa phương có ý định bắt giữ 4 cầu thủ của đội khách, buộc trận...
Siêu kinh điển Nam Mỹ diễn ra ngắn ngủi, Lionel Messi bức xúcSiêu kinh điển Nam Mỹ diễn ra ngắn ngủi, Lionel Messi bức xúc
Siêu sao số 10 đã lên tiếng về sự cố làm trận đấu giữa Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ bị tạm dừng chỉ sau chưa đầy 10 phút thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X