Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ tuyển Thái Lan được ví như Xavi, Iniesta

Thứ Sáu 28/05/2021 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Akira Nishino cho rằng tiền vệ Thanawat Suengchitthawon đang khoác áo U23 Leicester có lối chơi giống hai tiền vệ huyền thoại của Barca cùng ĐTQG Tây Ban Nha Andres Iniesta và Xavi Hernandez.
"Thanawat tới từ CLB Ngoại hạng Anh", Nishino nói trong buổi họp báo của tuyển Thái Lan vào chiều nay: "Tôi đã xem Thanawat và thấy cậu ấy chơi tốt. Cậu ấy cũng thân thiện và cố gắng hoà nhập với các đồng đội mới ở tuyển Thái Lan. Tôi muốn cậu ấy hiểu đồng đội hơn và cống hiến trên sân. Thanawat chơi tiền vệ trung tâm với kỹ thuật cơ bản tốt. Tôi cảm giác cậu ấy chơi bóng giống Iniesta và Xavi. Tôi thấy có hy vọng hơn khi Thanawat lên tuyển".
Thanawat thuộc biên chế Leicester City, và chưa chơi trận nào cho đội tuyển. Ảnh: FAT
Thanawat thuộc biên chế Leicester City, và chưa chơi trận nào cho đội tuyển. Ảnh: FAT

Thanawat sinh năm 2000, chơi ở vị trí hộ công và là tuyển thủ Thái Lan duy nhất đang chơi bóng ở châu Âu được triệu tập lần này. Anh đã có 12 lần ra sân cho đội trẻ Leicester hiện thuộc sở hữu của ông chủ người Thái Lan tại giải trẻ Premier League và ghi được 4 bàn. Thanawat từng có một cú đúp vào lưới U23 Man United và ghi một bàn khi đối đầu U23 Arsenal. Tiền vệ 21 tuổi chưa chơi trận nào cho đội một Leicester, nhưng hai lần được dự bị ở Ngoại hạng Anh 2020-2021.

Thanawat sinh ra tại Suphan Buri, sang Thuỵ Sĩ từ nhỏ và gia nhập học viện bóng đá Nancy, Pháp năm 13 tuổi. Anh chưa từng khoác áo đội một Nancy, nhưng được Leicester đưa về hè 2020.

Thanawat chưa chơi trận nào cho đội tuyển Thái Lan, và mới tập trung cùng đội ở UAE từ hôm 26/5. Anh có cơ hội thử sức khi đoàn quân của Nishino giao hữu với Tajikistan và Uzbekistan ngày 29/5 và 30/5.

Tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm sau 5 trận. Mục tiêu của thầy trò HLV Nishino là vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ba đối thủ còn lại của tuyển Thái Lan là Indonesia, UAE và Malaysia.

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X