Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân Mỹ Đình bị chê xấu, người trong cuộc nói gì?

Thứ Năm 09/09/2021 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc mặt cỏ sân Mỹ Đình xuất hiện không được lung linh trong trận đấu của ĐT Việt Nam và Australia vừa qua, người chịu trách nhiệm quản lý khu liên hợp Mỹ Đình đã lên tiếng.

 

Sau trận thắng chật vật trước ĐT Việt Nam, ĐT Australia than vãn mặt sân Mỹ Đình quá xấu khiến họ không thể hiện được chuyên môn. Thậm chí trả lời báo chí Úc, trung vệ Trent Sainsbury còn cho rằng Socceroos thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu được chơi trên mặt sân tốt hơn.

Và điều này đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình. Và trước những chỉ trích của dư luận trong nước về vấn đề này, người chịu trách nhiệm về mặt sân Mỹ Đình đã lên tiếng.

Nhiều khả năng sẽ có mưa lớn trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Australia tại Mỹ Đình vào tối nay
Mặt cỏ tại sân Mỹ Đình bị chê xấu trong trận Việt Nam - Úc vừa qua

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết: "Tôi có thể tự tin nói rằng, mặt sân Mỹ Đình cỏ đẹp và chất lượng hơn một số mặt sân của các nước đã từng tổ chức SEA Games hay thậm chí ASIAD.

Về công tác chuẩn bị, chúng tôi thường xuyên chăm sóc sân. Trung bình cắt cỏ từ 1 - 2 lần/tuần, rồi tiến hành đánh rễ nhổ cỏ già thay bằng cỏ mới, tiến hành rắc cát, lu sân, bón phân theo đúng quy định. Khu Liên hợp đã mời cả kỹ sư của Đại học Nông nghiệp tư vấn về quá trình chăm sóc sân.

Thậm chí 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra, AFC còn kiểm tra thêm 1 lần nữa. Chúng tôi đã tiến hành cắt cỏ để mặt cỏ còn đúng 3 cm. Tất cả đều đúng tiêu chuẩn mà AFC đưa ra. Ngay sau trận đấu này chúng tôi lại bắt tay ngay vào công việc chăm sóc cỏ mặt sân, để chuẩn bị cho 2 trận đấu diễn ra vào tháng 11. Phải tiến hành sớm để đạt mọi tiêu chuẩn mà AFC đưa ra".

Theo tìm hiểu, nguyên nhân trực tiếp khiến mặt sân Mỹ Đình trông khá lồi lõm trên truyền hình là do chưa từng trồng lại cỏ trong 10 năm qua. Mặt cỏ sân Mỹ Đình được thay mới lần gần nhất vào năm 2011-2012 và đến nay chưa được trồng lại. 

Trong khi đó, thông thường 3-4 năm mặt cỏ sẽ phải thay mới, trồng lại để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên BQL khu liên hợp không có tiền để thực hiện thay thảm cỏ mới. Việc thiếu kinh phí cũng là lý do chính khiến không chỉ mặt cỏ mà hầu hết các hạng mục trên SVĐ Mỹ Đình đều xuống cấp nghiêm trọng theo thời gian.

FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảmFIFA khen ngợi ĐT Việt Nam chiến đấu quả cảm
Dù thua cả 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia, ĐT Việt Nam vẫn nhận được những lời khen từ FIFA với màn trình diễn quả cảm.
VFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tàiVFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tài
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị FIFA và AFC kiểm tra chất lượng công tác trọng tài tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Cầu thủ Australia chỉ ra lý do không thể thắng đậm trước Việt NamCầu thủ Australia chỉ ra lý do không thể thắng đậm trước Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây trên tờ The Roar (Australia), trung vệ Trent Sainsbury đã chỉ ra những nguyên nhân khiến Socceroos không thể có được một chiến thắng...
Công Phượng gia nhập bong bóng cùng ĐT U22 Việt NamCông Phượng gia nhập bong bóng cùng ĐT U22 Việt Nam
Do ĐT Việt Nam đang trong quãng nghỉ, Nguyễn Công Phượng sẽ tạm thời hội quân cùng đội U22 để lấy lại cảm giác bóng.

Chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản tối qua, vị thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie đã thể hiện quyết tâm trước màn so tài với thầy trò HLV Park...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X