Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải: Người ấy là lựa chọn

Thứ Năm 24/03/2022 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đang không có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ thì màn tái xuất của Quế Ngọc Hải được đánh giá là vô cùng quan trọng và cần thiết với ĐT Việt Nam vào lúc này.

Có một thực tế là HLV Park Hang Seo đang không khỏi đau đầu khi ĐT Việt Nam không có được một đội hình mạnh nhất để hướng tới hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đội tuyển Oman và Nhật Bản.

Thời gian qua, những chấn thương liên tiếp xuất hiện đã khiến những gương mặt đã trở nên quá đỗi quen thuộc với NHM ở hàng thủ là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng chẳng thể góp mặt trên tuyển vào lúc này.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đang chưa thể yên tâm với hàng thủ ĐT Việt Nam

Mất đi những trò cưng đã cùng mình chinh chiến suốt những năm vừa qua ở cả hai cấp độ ĐTQG và đội U23, đây thực sự là một bài toán nan giải với thầy Park trong nhiệm vụ duy trì sự ổn định của hàng thủ, nhất là khi đội bóng của ông sắp phải đối diện với những đội bóng sở hữu hàng tấn công rất nguy hiểm.

Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 4 năm qua, HLV Park Hang Seo phải đối mặt với những thử thách thực sự ở hàng thủ, khi liên tiếp mất đi những hậu vệ mà mình tin tưởng nhất. Không có cả ba cầu thủ nói trên, niềm hy vọng của ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ đặt cả vào Quế Ngọc Hải - người thủ lĩnh một thời của đoàn quân áo đỏ.

Ở hai trận đấu trước đó của ĐT Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 vừa qua, Hải 'Quế' đã không có duyên góp mặt với lý do bị treo giò và sau đó là nhiễm Covid-19. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phòng ngự của toàn đội, đặc biệt là ở trận thua 0-4 trước người Úc.

Thuộc mẫu trung vệ có thể hình, thể lực, sức mạnh cùng lối chơi lăn xả 'hiếm có' ở ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải thực sự là một quân bài khó có thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại.

Adriano Schmidt Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam
Quế Ngọc Hải sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần cho các hậu vệ ĐT Việt Nam

Anh được đánh giá chính là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, là chốt chặn cuối cùng trong sơ đồ ba trung vệ của thầy Park. Và rõ ràng vào lúc này khi bức tường phòng ngự tuyển Việt Nam đang "thủng lỗ chỗ", sự xuất hiện của ngôi sao người xứ Nghệ sẽ vô cùng quan trọng và cần thiết cho đoàn quân áo đỏ.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc của mình, 'chiếc phao cứu sinh' Quế Ngọc Hải hứa hẹn sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần và cả chuyên môn cho các đồng đội. Trung vệ này sẽ mang tới những hiệu ứng tích cực cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam ở trận tới, trong bối cảnh HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng những cầu thủ dự bị để thay thế cho cặp đôi Duy Mạnh - Bùi Tiến Dũng.

Khi mà Hải 'Quế' đang thể hiện một phong độ rất cao trong màu áo SLNA với những màn trình diễn ấn tượng trước CLB Bình Dương ở vòng 1 và HAGL tại vòng 3, cũng như trực tiếp ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới đội Bình Định ở vòng 2 thì anh xứng đáng giành trọn niềm hy vọng của thầy Park.

Quế Ngọc Hải Công Phượng ĐT Việt Nam
HLV Park có thể yên tâm với Quế Ngọc Hải trên sân

Lúc này sau hai lần lỡ hẹn với đội tuyển, chắc hẳn Quế Ngọc Hải đang thực sự khát khao được thể hiện mình ở hàng thủ ĐT Việt Nam, trong giai đoạn mà toàn đội đang gặp khó khăn nhất.

Còn nhớ ở buổi tập vừa rồi, trung vệ sinh năm 1993 đã “làm trái lời” HLV Park Hang Seo khi nằng nặc đòi tập luyện với các đồng đội, bất kể việc nhà cầm quân Hàn Quốc cho phép anh được nghỉ tập sớm nhằm hạn chế chấn thương tái phát.

Ý chí đó, khát khao đó đã phần nào nói nên quyết tâm rất lớn của Quế Ngọc Hải trong lần trở lại này. Và điều đó hẳn sẽ làm thầy Park có thể yên tâm phần nào khi nghĩ về hàng thủ xáo trộn của mình trước các trận đánh lớn phía trước.

Cơ hội nào cho dàn sao nhà bầu Đức tại ĐT Việt Nam?Cơ hội nào cho dàn sao nhà bầu Đức tại ĐT Việt Nam?
Trước việc đã thi đấu không mấy ấn tượng xuyên suốt 4 vòng đấu tại V-League 2022 vừa qua, sẽ là không dễ để Công Phượng và các đồng đội thuyết phục được HLV...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X