Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Qatar tham dự vòng loại World Cup khu vực Châu Âu

Thứ Tư 09/12/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Âu UEFA mới đây đã đưa ra thông báo cho phép ĐT Qatar tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu với tư cách khách mời.

Hôm 5/12 vừa qua, ĐT Qatar đã dễ dàng đánh bại đối thủ Bangladesh trong trận đấu duy nhất thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức mà không bị hoãn sang năm 2021.

Với sự chênh lệch đẳng cấp, nhà ĐKVĐ Asian Cup đã vượt qua Bangladesh với tỷ số 5-0, qua đó dẫn đầu bảng E với 16 điểm sau 6 trận. 

Qatar tham dự vòng loại World Cup khu vực Châu Âu hình ảnh
Qatar sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu

Hiện, Qatar hơn đội nhì bảng Oman 4 điểm và hơn đội đứng thứ 3 trong bảng E là Afghanistan đến 12 điểm, trong khi Afghanistan chỉ còn 3 lượt trận nữa ở bảng đấu này. Điều đó đó cũng đồng nghĩa với việc Qatar chắc chắn giữ một trong hai vị trí đầu bảng E sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc.

Do Qatar là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022, nên họ sẽ không tham dự vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Qatar chỉ là tham dự đến vòng loại thứ 2 để xác định suất dự VCK Asian Cup năm 2023.

Để giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát trong thời gian tới, LĐBĐ nước này đã đề nghị UEFA cho phép tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu với tư cách khách mời.

Và UEFA mới đây đã xác nhận chính thức việc Qatar tham dự vòng loại ở Châu Âu. Các trận đấu của Qatar sẽ được coi là các trận giao hữu và không tính điểm đến kết quả cuối cùng của bảng đấu. 

Đội bóng châu Á sẽ nằm ở bảng A cùng các đội tuyển Bồ Đào Nha, Serbia, Cộng hòa Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Ngoài các trận đấu tại Châu Âu thì Qatar cũng sẽ tham gia Copa America và Gold Cup trong năm 2021.

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Anh đối đầu Ba Lan, Bỉ đụng độ xứ Wales
FIFA vừa tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ĐT Anh nằm chung bảng với Ba Lan, trong khi đó Bỉ đụng độ xứ Wales.
ĐT Việt Nam có thể được hưởng lợi ở vòng loại World Cup 2022
Một tin vui đã đến với thầy trò HLV Park Hang Seo là LĐBĐ châu Á đang cân nhắc lại kế hoạch tổ chức vòng loại World Cup 2022 nếu dịch Covid-19 vẫn chưa được...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X