Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn: "Đó sẽ là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt Nam"

Thứ Năm 01/07/2021 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trên trang chủ VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã kỳ vọng giải đấu này sẽ là bước đệm để ĐT Việt Nam hướng tới World Cup 2026.
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn
Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn xem việc vào vòng loại thứ 3 là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm vừa kết thúc, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út (Saudi Arabia), Trung Quốc và Oman. 

Đánh giá về bảng đấu này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, ngoại trừ ĐT Việt Nam và ĐT Oman, thì Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc là 4 đội tuyển đều đã nhiều lần góp mặt tại vòng loại cuối cùng. Do đó, sẽ là không dễ để ĐT Việt Nam hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới.

Chia sẻ về kết quả bốc thăm vừa rồi, ông Trần Quốc Tuấn – PCT thường trực LĐBĐVN VFF cho biết: "Vòng loại thứ 3 World Cup là vòng đấu có sự góp mặt của 12 đội tuyển hàng đầu châu Á. Do vậy, việc được đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á ở một giải đấu chính thức là cơ hội rất quý giá đối với ĐT Việt Nam.

Điều này có giá trị rất lớn về hình ảnh, chuyên môn để giúp cầu thủ Việt Nam tiếp tục có trải nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực để hướng tới mục tiêu xa hơn khi World Cup nâng lên 48 đội vào năm 2026. Chúng tôi kỳ vọng đây là đấu trường có thể giúp bóng đá Việt Nam rút ra nhiều kinh nghiệm".

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra từ tháng 9 cho tới tháng 3/2022. Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, đây là một lịch trình hết sức bận rộn và đầy thách thức, đặc biệt là khi dịch Covid-19 tại châu Á đang diễn biến phức tạp.

Trước mắt, LĐBĐVN cùng với BHL đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết, kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á
Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?Kịch bản trong mơ nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3?
Rơi vào một bảng đấu được nhận định là có phần dễ thở hơn, ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều những kỳ vọng của người hâm mộ. Và hãy cùng tưởng tượng xem...
Đối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc qua những con sốĐối đầu ĐT Việt Nam vs Trung Quốc qua những con số
Hẳn là nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất chờ đợi vào màn so tài tới đây với Trung Quốc. Và hãy cùng nhìn lại những màn đối đầu trong quá khứ giữa...
Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: Xác định đối thủ đầu tiên của ĐT Việt NamLịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: Xác định đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam
Với kết quả bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 đã được xác định, ĐT Việt Nam cũng có thể xác định được đối thủ đầu tiên của mình.
Lương Xuân Trường không muốn chạm trán Son Heung MinLương Xuân Trường không muốn chạm trán Son Heung Min
Lương Xuân Trường thừa nhận không muốn đối đầu với hai cầu thủ hàng đầu châu Á tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam đối đầu Trung Quốc tại Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (2022)ĐT Việt Nam đối đầu Trung Quốc tại Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần (2022)
Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã được xác định sau buổi lễ bốc thăm tại trụ sở AFC vào chiều nay 1/7.
Các tuyển thủ ĐT Việt Nam nói gì về kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022Các tuyển thủ ĐT Việt Nam nói gì về kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022
Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường đã có những nhận định sau khi biết được các đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X