Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Văn Đức chỉ ra thách thức lớn nhất với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thứ Ba 11/08/2020 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Nghệ An mới đây đã chỉ ra những khó khăn mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt ở 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

 

Chia sẻ với VnExpress, tiền vệ Phan Văn Đức đã nhận định trận chiến cuối cùng với UAE có thể là thách thức lớn nhất với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Anh cho biết: "Việt Nam đang dẫn đầu bảng G. Cơ hội để giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là rất lớn. Tôi tin HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán hợp lý, giúp Việt Nam lần đầu tiên vào đến vòng đấu danh giá đó".

Theo lịch thi đấu ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Malaysia vào tháng 10. Trong đợt tập trung ở tháng 11, họ sẽ lần lượt tiếp Indonesia tại Mỹ Đình trước khi sang Tây Á thi đấu trận cuối cùng với chủ nhà UAE. Có thể nói trong 3 trận này, cuộc đọ sức với UAE sẽ mang đến nhiều thử thách nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo. 

phan van duc
Phan Văn Đức đánh giá cao sức mạnh của ĐT UAE.

Phan Văn Đức cũng nhận định như vậy. “Trong ba trận còn lại, khó nhất là trận cuối. UAE có trình độ nhỉnh hơn, lại được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang có tâm lý tốt sau khi đánh bại đối thủ này ở lượt đi tại Mỹ Đình”.

Nếu có được 6 điểm trong hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, ĐT Việt Nam gần như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Nếu làm được điều này thì khi ấy trận đấu với UAE sẽ giảm đi rất nhiều sức ép với chúng ta.

Phan Văn Đức cũng tin tưởng rằng ĐT Việt Nam đủ sức hạ gục cả hai đối thủ Đông Nam Á trong những trận đấu tới. Anh nói thêm: “Malaysia và Indonesia hiện tại đều đuối hơn Việt Nam về chất lượng. Chúng ta đã đánh bại họ vài lần dưới thời thầy Park”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân đợt một năm 2020 từ ngày 18/8 đến 25/8 tại Hà Nội. Lần gần nhất Đức 'cọt' được gọi lên tuyển thi đấu là tại VCK Asian Cup 2019. Trong suốt hơn một năm qua, cầu thủ người Nghệ An không có cơ hội phục vụ ĐTQG do phải chật vật chữa trị chấn thương.

Anh thể hiện khát khao khoác áo tuyển của mình. “Lần gần nhất tôi được vào sân thi đấu cho đội tuyển là Asian Cup 2019. Những lần gần đây, dù không thể thi đấu nhưng thầy Park vẫn gọi tôi lên để hỗ trợ tập hồi phục. 

Nhìn đồng đội tập luyện và vào sân tôi thấy rất sốt ruột. Giờ chấn thương đã bình phục, tôi có thể thi đấu bình thường và hy vọng sẽ sớm được gọi trở lại đội tuyển".

Trước ảnh hưởng của Covid-19, V-League 2020 phải tạm hoãn. Tuy nhiên, Văn Đức vẫn duy trì tập luyện hằng ngày cùng các đồng đội ở SLNA. Anh cũng hy vọng tình hình sớm cải thiện để các giải đấu có thể trở lại. 

HLV Park Hang Seo đón tin cực vui của thủ thành Filip Nguyễn
Theo thông tin của giới truyền thông, thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn mới đây đã hoàn thành xong các thủ tục để trở thành công dân Việt Nam.
FIFA bao giờ sẽ chuyển tiền hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam?
Câu hỏi mà không ít người hâm mộ đang quan tâm lúc này là liệu tới bao giờ LĐBĐ thế giới FIFA mới giải ngân khoản tiền hỗ trợ cho VFF để đối phó với dịch...
UAE sang châu Âu tập huấn, sẵn sàng thách thức ĐT Việt Nam
Thầy trò HLV Jorge Luis Pinto đang có chuyến tập huấn ở Belgrade (Serbia) để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022.
Nhiều trụ cột vắng mặt trong đợt tập trung ĐT Việt Nam tới
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thử nghiệm nhiều nhân tố mới trong đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam thay vì những cái tên đã quá quen với triết lý của ông.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X