Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Tuấn Hải - bông hoa nở muộn mang theo nhiều hy vọng của thầy Park

Chủ Nhật 15/08/2021 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là 1 trong 3 tân binh của ĐT Việt Nam ở lần tập trung này, Phạm Tuấn Hải hiểu rõ những cơ hội cũng như thách thức mà mình sẽ phải đối mặt trong cuộc đua giành suất tham dự vòng loại World Cup sắp tới.
Sao trẻ HLHT quyết tâm được ra sân thi đấu cho ĐT Việt NamSao trẻ HLHT quyết tâm được ra sân thi đấu cho ĐT Việt Nam
Tân binh Phạm Tuấn Hải mới đây đã tiết lộ mục tiêu được góp mặt trong trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

   
Phạm Tuấn Hải - bông hoa nở muộn

Phạm Tuấn Hải là một trong ba "tân binh" được triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á bên cạnh hậu vệ Trương Văn Thiết và tiền vệ Lê Tiến Anh. 

Sinh năm 1998 cùng lứa với thế hệ Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức, Trọng Đại nhưng có thể nói Phạm Tuấn Hải đã không có cơ hội được ông Park trọng dụng trước đợt hội quân ĐTQG lần này.

Phạm Tuấn Hải
Phạm Tuấn Hải (số 30) trên sân tập ĐT Việt Nam.

Đây là điều dễ hiểu khi anh không góp mặt trong lứa U19 Việt Nam từng giành vé dự FIFA World Cup U20 năm nào, cũng như chưa từng góp mặt trong thành phần tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á và vô địch SEA Games năm 2019

Tài năng của Tuấn Hải chỉ được phát hiện sau những màn trình diễn thăng hoa tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đội bóng này thăng hạng và có suất tham dự sân chơi V-League 2020. 

Tại vòng 6 V-League năm nay, Phạm Tuấn Hải cũng chính là người có bàn thắng đẹp mắt, giúp đội bóng núi Hồng tạo nên bất ngờ khi ghi bàn trước Á quân Hà Nội FC ngay trên sân đối thủ. 

Bàn thắng đến với Hà Tĩnh sau một pha khống chế và dứt điểm điêu luyện của Tuấn Hải. Với khả năng dứt điểm hai chân như một, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Gia Lâm đã có pha ngoặt bóng cực kỳ đẳng cấp để loại bỏ sự truy cản của cầu thủ đối phương.

Công Phượng Phạm Tuấn Hải Hà Tĩnh vs HAGL
Phạm Tuấn Hải được kỳ vọng sẽ mang tới những sự tươi mới cho tuyển Việt Nam.

Dù vẫn còn ở khá xa khung thành đối phương nhưng tiền đạo sinh năm 1998 vẫn tự tin tung ra pha cứa lòng trong chân trái cực kỳ chuẩn xác và hiểm hóc khiến Bùi Tấn Trường buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Rất tiếc là ở trận đấu đó, niềm vui của Phạm Tuấn Hải đã không được trọn vẹn khi Geovane kịp tỏa sáng ở những phút cuối trận giúp Hà Nội giữ lại 1 điểm. Song với 'siêu phẩm' vừa lập được, Tuấn Hải cũng đã phần nào thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao lớn.


Tại V-League mùa này, Phạm Tuấn Hải đã có được 4 bàn thắng, gấp đôi người đàn anh Hà Đức Chinh. Đó không phải một con số lớn nhưng với một chân sút chỉ chơi cho đội bóng thuộc nhóm cuối bảng và thường xuyên phải lui về hỗ trợ phòng ngự, điều này đã thể hiện một sự cố gắng lớn.

Trong con mắt của giới chuyên môn, đây là một tiền đạo giỏi trong những tình huống đâm, lao, càn lướt, tì đè. Với nền tảng thể chất tốt, Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là một nhân tố mới mà ông Park có thể sử dụng trên hàng công ĐT Việt Nam. 

Trong bối cảnh Công Phượng vẫn chưa trở lại hội quân còn Phan Văn Đức đã ít nhiều bộc lộ nhiều vấn đề của mình ở loạt trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua tại UAE thì chúng ta có thể hy vọng tân binh đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ mang đến một 'làn gió mới' trên đội tuyển.

Phạm Tuấn Hải
Phạm Tuấn Hải không giấu hy vọng được ra sân thi đấu cho ĐT Việt Nam

Chia sẻ với giới truyền thông, Phạm Tuấn Hải cũng thừa nhận điểm mạnh mà mình đang có chính là sức mạnh, thể lực và tinh thần thi đấu trên sân. Tại đội tuyển Việt Nam lúc này, cầu thủ sinh năm 1998 đang được HLV Park Hang Seo xếp chơi ở vị trí ưa thích tại CLB, đó là vị trí tiền vệ công và có lúc được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo để kiểm tra khả năng thích nghi của anh.

Đây đều là vị trí thi đấu đã rất quen thuộc và Tuấn Hải cũng đang rất nỗ lực để ghi điểm với BHL đội tuyển. Song để hoàn thành giấc mơ được ra sân thi đấu cho ĐTQG, chắc chắn là Phạm Tuấn Hải sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn và thử thách vẫn đang chờ đợi anh phía trước. 

Còn nhớ, khi đánh giá về cậu học trò cũ, cựu HLV trưởng CLB Hà Tĩnh Phạm Minh Đức đã thẳng thắn thừa nhận: "Tuấn Hải là mẫu cầu thủ rất nhiệt huyết, máu lửa, nhưng để lên tầm cao thì khó. Nếu lên tuyển rất khó đấy, em sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đáp ứng vấn đề chuyên môn".

Do vậy, Phạm Tuấn Hải sẽ phải thể hiện tốt hơn nữa. Ngoài bất lợi về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Hải còn bị hạn chế về kỹ thuật cá nhân. Anh không phải là mẫu cầu thủ khéo léo, kỹ thuật nên khả năng xử lý tình huống trong phạm vi hẹp còn chưa thực sự linh hoạt. Và đó cũng là những điểm mà chân sút này sẽ phải cải thiện nếu muốn trụ lại tuyển.

VIDEO: HLV Park Hang Seo trở lại, tuyển Việt Nam bắt đầu rèn chiến thuật

video

 

HLV Park Hang Seo chấm một gương mặt ở đội U22 Việt NamHLV Park Hang Seo chấm một gương mặt ở đội U22 Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc được cho đang có cảm tình với một thành viên U22 Việt Nam sau khi ông trực tiếp tới sân xem các cầu thủ trẻ luyện tập vào chiều qua.
Đối thủ của Việt Nam thể hiện ấn tượng trước thềm vòng loại World CupĐối thủ của Việt Nam thể hiện ấn tượng trước thềm vòng loại World Cup
Cũng giống như ĐT Việt Nam, tuyển Oman cũng đang có sự chuẩn bị khá kỹ càng cho Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 với trận thắng đậm trước đối thủ của...
Người Thái cay đắng thừa nhận Voi chiến thua xa ĐT Việt NamNgười Thái cay đắng thừa nhận Voi chiến thua xa ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, tờ báo thể thao Siam Sport đã thừa nhận việc ĐT Thái Lan đang bị tuyển Việt Nam bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA.
ĐT Việt Nam nhận tin không vui liên quan đến Đặng Văn LâmĐT Việt Nam nhận tin không vui liên quan đến Đặng Văn Lâm
Theo đó kế hoạch gọi Đặng Văn Lâm lên tuyển sớm của HLV Park Hang Seo đang có nguy cơ không thể thực hiện do phía đội bóng Cerezo Osaka khó chấp nhận lời đề...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X